พ่อแม่ผิดสังเกต ลูกเหมือนเมาเยิ้มตลอดเวลา ที่แท้เด็ก ม.6 แอบขายกัญชาในโรงเรียน

พ่อแม่ผิดสังเกต ลูกเหมือนเมาเยิ้มตลอดเวลา ที่แท้เด็ก ม.6 แอบขายกัญชาในโรงเรียน

พ่อแม่ผิดสังเกต ลูกเหมือนเมาเยิ้มตลอดเวลา ที่แท้เด็ก ม.6 แอบขายกัญชาในโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เข้าร้องเรียนว่า ลูกของตนเองซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนดัง ใน อ.ห้างฉัตร จ.ลําปาง ว่า มีอาการอ่อนเพลีย สะลึมสะลือ นั่งหลับกันในช่วงเวลาเรียน ลักษณะเหมือนเมากัญชา และพบว่ามีนักเรียนรายอื่นๆ มีอาการในลักษณะเดียวกันด้วย จึงเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนทราบว่ามีนักเรียนในโรงเรียนแอบลักลอบขายกัญชาแห้งให้นักเรียนจริง โดยเป็นนักเรียนมัธยมปลาย ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการแจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทราบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตรแล้ว โดยมีการบันทึกภาพและตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาทางโรงเรียน ได้มีการตรวจเข้มนักเรียนทั้งหมด จํานวน 500 กว่าคน โดยให้ครูเวรและครูประจําชั้น ตรวจกระเป๋ากางเกง และกระเป๋าหนังสือของนักเรียนทุกคนที่มาเข้าแถวเคารพธงชาติ ส่วนรถรับส่งนักเรียนให้จอดส่งและรับด้านนอกทุกคัน แต่ก็ยอมรับว่ายังมีการนํากัญชามาขายให้นักเรียนอยู่ ซึ่งก็เป็นคนขายคนเดิม จึงได้ประชุมกับฝ่ายครูและผู้ปกครอง จนข่าวแพร่สะพัดออกไป ทําให้ปกครองติติงทางโรงเรียนว่าละเลยไม่เอาใจใส่

ด้าน ครูชํานาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารบุคคลและกิจกรรมนักเรียน กล่าวว่า หลังจากพบว่านักเรียนหญิง ชั้น ม.6 คนเดิม ยังแอบลักลอบขายกัญชา โดยนำกัญชาสกัดเป็นน้ำมาขายอีก จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ ซึ่งทางผู้เป็นพ่อยอมรับว่าจะให้ลูกย้ายไปเรียนที่ใหม่เอง ทางโรงเรียนไม่ได้ไล่ออก เพราะยังให้โอกาสเด็กกลับใจ

แต่ในที่สุดผู้ปกครองก็ยืนยันจะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอง เพื่อให้ครูผู้ปกครองนักเรียนคนอื่นสบายใจ ส่วนผู้ปกครอง คนที่ร้องเรียน กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้ทางโรงเรียนมีมาตรการที่เข้มข้น ตรวจสอบทั้งบุคคลภายนอกและภายในที่เข้าออกโรงเรียน เพราะเชื่อว่านักเรียนต้นเหตุอาจซุกซ่อนกัญชาเข้ามาทางใดทางหนึ่ง หากทางโรงเรียนไม่มีมาตรการที่ดี ตนก็อาจจะย้ายลูกไปเรียนที่อื่น เพื่อปลอดภัยของชีวิตและสุขภาพของลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook