สาวกระโดดแม่น้ำมูลฆ่าตัวตาย กู้ภัยล่องเรือค้นหา 40 นาที พบยังมีชีวิตรอด

สาวกระโดดแม่น้ำมูลฆ่าตัวตาย กู้ภัยล่องเรือค้นหา 40 นาที พบยังมีชีวิตรอด

สาวกระโดดแม่น้ำมูลฆ่าตัวตาย กู้ภัยล่องเรือค้นหา 40 นาที พบยังมีชีวิตรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวกระโดดแม่น้ำมูลฆ่าตัวตาย กู้ภัยล่องเรือค้นหา 40 นาที พบยังมีชีวิตรอด ประคองตัวเองลอยคอใกล้กับป่าสะแก

(22 ก.ค.65) ประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุมีคนกระโดดสะพานมูลอำเภอชุมพวง ชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา จุดอำเภอชุมพวง กำลังระดมกำลังค้นหาหญิงรายหนึ่งกระโดดจากสะพานข้ามลำนำมูล บนเส้นทางหลวงแผ่นดินเชื่อมอำเภอชุมพวงกับ อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก ร้อยเวร สอบสวน สภ.ชุมพวง จึงรีบรุดมาช่วยกันค้นหาหญิงรายนี้

ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานต่างๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพวง , เจ้าหน้าที่ ปภ. สาขาชุมพวง , เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ เทศบาลตำบลชุมพวง และทีมฉุกเฉิน จาก รพ. ชุมพวง มารอให้การสนับสนุนช่วยเหลืออยู่ก่อนแล้ว จึงรีบนำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ของ มูลนิธิสว่างเมตตาฯ และของสำนักงาน ปภ.จังหวัดฯ ร่วมออกค้นหาผู้สูญหายในลำน้ำมูล

เบื้องต้นทราบว่า เป็นหญิง รูปร่างขาวอวบ มาจอดรถจักรยานยนต์บนสะพาน มีลูกกุญแจเสียบคาไว้ และมีกระดาษเขียนเบอร์โทรเอาไว้ เพื่อจะให้คนที่มาพบ โทร.หาเบอร์ดังกล่าว เพื่อให้มาเอารถกลับด้วย ส่วนตัวคนเขียนทราบว่าได้ปีนราวสะพานแล้วกระโดลงลำน้ำมูลไปแล้ว แต่ชาวบ้านที่มาดักปลาอยู่แถวๆ นั้น บอกว่า เห็นหญิงสาวลอยคอไปตามกระแสน้ำ พ้นโค้งลำน้ำมูล แล้วไปติดอยู่ที่กอผักตบชวา แถวๆ ป่าสะแก

ชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ จึงรีบขับเรือออกค้นหา ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีตระเวนหาจนพบร่างของหญิงสาวนอนลอยคออยู่ในน้ำใกล้กับป่าสะแก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร จึงเข้าให้การช่วยเหลือนำร่างหญิงสาวขึ้นมามาบน ซึ่งอยู่ในสภาพยังมีชีวิตอยู่ แต่อ่อนแรงจากการลอยคอเป็นเวลานาน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ หลังจากนั้น จึงรีบนำส่งหญิงสาวขึ้นบนฝั่ง เพื่อให้กู้ชีพฯ ปฐมพยาบาลและนำส่งตรวจรักษา ที่ รพ.ชุมพวงโดยเร็ว

จากการตรวจสอบ ทราบว่าหญิงรายนี้ อายุ 36 ปี คาดว่า น่าจะเกิดอาการเครียดจากปัญหาส่วนตัว จึงตัดสินใจกระโดดน้ำลำมูล แต่เกิดเปลี่ยนใจ จึงพยายามลอยคอประคองตัวเองในน้ำรอความช่วยเหลือมาถึงดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวหญิงสาวรายนี้เมื่ออาการดีขึ้นและและญาติมาให้ปากคำ เพื่อสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้น จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาและเฝ้าระวังไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook