ทาสแมวส่งกำลังใจ "แคทคิงดอม" ปิดชั่วคราว หลังสมาชิกแมวถูกทิ้งเพิ่มไม่หยุด

ทาสแมวส่งกำลังใจ "แคทคิงดอม" ปิดชั่วคราว หลังสมาชิกแมวถูกทิ้งเพิ่มไม่หยุด

ทาสแมวส่งกำลังใจ "แคทคิงดอม" ปิดชั่วคราว หลังสมาชิกแมวถูกทิ้งเพิ่มไม่หยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แคทคิงดอม" ปิดชั่วคราว หลังพิษเศรษฐกิจทำสมาชิกแมวเพิ่มเป็นกว่า 2,200 ตัว จนคัดกรองดูแลไม่ทัน ยังมีอีกกว่า 200 ตัว จ่อคิวรอฝากเลี้ยง

แมวจรจัดและแมวถูกทอดทิ้งจากทั่วประเทศนับพันตัว ที่ถูกช่วยเหลือมาอยู่ที่ เอลิแฟนธ์พาร์ค อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่ก่อตั้งขึ้นโดย นางแสงเดือน ชัยเลิศ เจ้าของศูนย์บริบาลช้าง และผู้ก่อตั้งมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม กลายเป็นอาณาจักรแมว หรือแคทคิงดอม ที่เหล่าฝูงแมวได้มีชีวิตที่ปลอดภัยและสงบสุข และกลายเป็นแดนสวรรค์ที่เปิดให้บรรดาทาสแมวได้แวะเวียนไปเยี่ยมชม และสัมผัสความน่ารักของเจ้านายหลากหลายสายพันธ์

แต่ล่าสุดมีรายงานว่า แคทคิงดอมต้องปิดรับนักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราว โดยได้ปิดมาแล้วประมาณ 2 เดือน หลังจากมีแมวสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากประมาณ 1,500 เป็น 2,200 ตัว แต่ทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอ เพราะต้องใช้เวลาในการตรวจโรค คัดกรอง ทำหมัน รวมทั้งอยู่ในระหว่างการเตรียมขยายพื้นที่เพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่แคทคิงดอม บอกว่า นอกจากแมวกว่าสองพันตัว ในตอนนี้ยังมีเจ้าของแมวจากทั่วประเทศ ที่ส่งอีเมล์แจ้งความประสงค์ขอส่งต่อน้องแมวให้กับแคทคิงดอม และต้องรอคิวการพิจารณาอีกกว่า 200 ราย ยังไม่รวมกับแมวที่ถูกช่วยเหลือมาจากองค์การอาสาสมัคร และหน่วยงานปศุสัตว์ ซึ่งจำนวนแมวที่รอเข้ามาอยู่ที่แคทคิงดอมจำนวนมาก ทำให้ต้องประกาศปิดการท่องเที่ยวไปชั่วคราว จนกว่าจะมีพื้นที่เพียงพอรองรับสมาชิกใหม่

และเนื่องจากมีคิวรอจำนวนมากและพื้นที่จำกัด ทางแคทคิงด้อมจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป ซึ่งผู้ที่นำมาให้จะต้องอธิบายถึงรายละเอียดแมว ว่ามีทั้งหมดกี่ตัวเพศอะไร ที่สำคัญก็คือเหตุผลที่นำมาให้กับแคทคิงด้อมได้เลี้ยงดูต่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะดูพิจารณาในรายที่มีความจำเป็นจริงๆเพราะไม่อย่างนั้นแล้วก็จะมีเข้ามาเป็นจำนวนมาก

สำหรับแมวที่ถูกช่วยเหลือมาอยู่ที่นี่ เริ่มตั้งแต่ช่วงปี 2563 ที่มีแมวถูกทอดทิ้งจำนวนมาก ทำให้มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมนำพวกมันมาดูแล จนทำให้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับช่วงหลังภาวะเศรษฐกิจซบเซา ทำให้เจ้าของแมวหลายรายประสบปัญหา และไม่อยากให้แมวตัวเองต้องอยู่อย่างลำบาก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทาสแมวส่งกำลังใจ "แคทคิงดอม" ปิดชั่วคราว หลังสมาชิกแมวถูกทิ้งเพิ่มไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook