ผอ.สั่งสอบแล้ว ปมครูเขียนป้ายเย็บติดเสื้อเด็กนักเรียน ส่วนครูคนทำลางาน 2 วัน

ผอ.สั่งสอบแล้ว ปมครูเขียนป้ายเย็บติดเสื้อเด็กนักเรียน ส่วนครูคนทำลางาน 2 วัน

ผอ.สั่งสอบแล้ว ปมครูเขียนป้ายเย็บติดเสื้อเด็กนักเรียน ส่วนครูคนทำลางาน 2 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี ผู้ปกครองท่านหนึ่งได้โพสต์รูปภาพลูก ซึ่งถูกครูเอาป้ายข้อความมาเย็บติดกับเสื้อนักเรียน สั่งว่าวันอังคารให้เด็กใส่ชุดผ้าไทย หรือเสื้อลายดอก ซึ่งทางฝ่ายผู้ปกครองมองว่าเป็นการถูกประจาน

ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ออกหนังสือชี้แจงและขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตั้งกรรมการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวอีกด้วย ขณะที่ครู ผู้นำป้ายมาติดที่คอเด็ก ทราบว่า วันนี้ทำเรื่องขอลาหยุด 2 วัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ สิบเอก เอกราช ตำแหน่งเสมียนสัสดีอำเภอเมือง ช่วยราชการสำนักงานสัสดีจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพ่อของเด็กชายคนดังกล่าว ส่วนลูกชายนั้น เรียนอยู่ชั้น ป.1 ของโรงเรียนอนุบาล

จากการสอบถามพ่อเด็กเล่าว่า ตอนไปรับลูกก็เห็นป้ายติดที่คออยู่แล้ว เห็นแล้วก็แปลก น่าจะมีวิธีการสื่อสารได้หลายแบบ ใส่กระเป๋ามาก็ได้ ลูกชายบอกครูติดให้นานแล้ว ลูกชายก็บ่นอีกว่า ไปเล่นกับเพื่อนก็ไม่ได้กลัวตัวหนังสือจาง กลัวกระดาษเปื้อน

พ่อเด็กบอกว่า ก็อยากให้โรงเรียนออกมาชี้แจง เหมือนปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว การจัดการของโรงเรียนแปลกๆ เคยมีปัญหาในกลุ่มไลน์ แต่เขาห้ามคุย แล้วก็เตะตนเองออกจากกลุ่ม ทำให้ติดต่อกลับครูไม่ได้ จึงให้ทางแม่เข้าแทน แต่แม่ก็เข้าไลน์ไม่ได้ โทรศัพท์มีปัญหา ครูก็เลยเลือกที่จะใช้วิธีเย็บป้ายติดเสื้อ แทนที่จะใส่กระเป๋ามาก็ได้ หรือจะโทรมาแจ้งก็ได้

ขอฝากครู ทำหน้าที่ของตนเอง อย่าลิดรอนสิทธิของคนอื่น อย่าพยายามให้คนอื่นรู้สึกแย่ รู้สึกแตกแยกไป ก็ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอน ทำแบบนี้คนอื่นก็คงมองว่าเด็กคนนี้ทำผิดอะไรมา ถึงได้มีป้ายมาแขวนคอ สอบถามลูกก็ได้รับคำตอบว่า ลูกโดยแขวนป้ายอยู่คนเดียว เขายังเด็กยังไม่รู้ว่าการถูกแขวนป้ายมันไม่ดีอย่างไร

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องเมื่อคืนช่วงกลางดึก ก็ได้สั่งการด้วยวาจา ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งได้มีคำสั่งให้ครู คนดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าที่ ที่โรงเรียนอนุบาลอีกแห่งที่อยู่ด้านนอก พร้อมออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ขอให้ได้ข้อสรุปในก่อนเที่ยงของวันนี้ ขอแสดงความเสียใจและขอโทษต่อผู้ปกครองของเด็ก ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผอ.สั่งสอบแล้ว ปมครูเขียนป้ายเย็บติดเสื้อเด็กนักเรียน ส่วนครูคนทำลางาน 2 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook