ร้องโฮมสเตย์ดัง ลูกค้าอาหารเป็นพิษกว่า 30 คน ไร้การดูแล คนป่วยหาเรือไป รพ. กันเอง

ร้องโฮมสเตย์ดัง ลูกค้าอาหารเป็นพิษกว่า 30 คน ไร้การดูแล คนป่วยหาเรือไป รพ. กันเอง

ร้องโฮมสเตย์ดัง ลูกค้าอาหารเป็นพิษกว่า 30 คน  ไร้การดูแล คนป่วยหาเรือไป รพ. กันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้องโฮมสเตย์ดัง ลูกค้าอาหารเป็นพิษกว่า 30 คน  ไร้การดูแล คนป่วยหาเรือไป รพ. กันเอง บางคนอาการหนักหวิดช็อก

เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 เผยเรื่องราวจากหนุ่มผู้เข้าใช้บริการโฮมสเตย์แห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี เข้าพักในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นแพ็กเกจพร้อมอาหาร 3 มื้อ คือ มื้อกลางวัน - มื้อค่ำวันเสาร์ และมื้อเช้าวันอาทิตย์ ปรากฏว่ามีลูกค้าที่เข้าพักจำนวนมากเกิดอาการท้องเสีย แต่กลับไม่ได้รับความรับผิดชอบจากทางผู้ให้บริการ  

โดยผู้ร้องเรียนเล่าว่า หลังจากอาหารมื้อค่ำ เวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่า ตนมีอาการท้องเสีย ต่อมาเพื่อนในกลุ่มบางส่วนก็มีอาการท้องเสียและอาเจียนตาม ๆ กัน ตนท้องเสียอย่างรุนแรงตลอดทั้งคืนจนไม่สามารถนอนได้ ปวดท้องมากอยากไปขอยาจากทางที่พัก แต่ไม่มีใครอยู่เลย

กระทั่งประมาณตี 3 มีกลุ่มคนมารวมตัวบริเวณจุดติดต่อสอบถาม ตนปวดท้องมาก แต่ก็พยายายามเดินออกไปดู นึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของที่พัก แต่ไม่ใช่ เป็นลูกค้าที่มาใช้บริการซึ่งมีอาการป่วยเหมือนกัน คนกลุ่มนี้กำลังจะส่งคนป่วยไปโรงพยาบาล และบอกให้ตนกับเพื่อนๆ ที่ป่วยไปด้วยกัน โดยพี่อีกกลุ่มหนึ่ง จัดการติดต่อเรือให้มารับ ทางคนขับเรือไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ เพราะไม่มีอำนาจตัดสินใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากเหตุที่เกิดขึ้น ทางโฮมสเตย์ไม่มีอะไรที่พอจะช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น ยาแก้ปวด หรือ น้ำเกลือแร่ หรือแม้แต่การประสานงานส่งคนไปโรงพยาบาล

เมื่อไปถึงท่าเรือก็มีบางกลุ่มนำรถส่วนตัวขับไปโรงพยาบาลเอง ขณะที่ตนกับลูกค้าอีก 2 กลุ่มได้ติดต่อให้รถพยาบาลมารับ ซึ่งระหว่างรอก็ยังมีคนท้องเสียและอาเจียนตลอดเวลา โชคดีที่ลานจอดรถมีห้องน้ำ เลยผลัดกันใช้ พบว่าบางคนยังอาการหนักจนเดินเองไม่ได้

พอถึงโรงพยาบาล ทุกคนถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน โดยมีลูกค้าโฮมสเตย์เดียวกันมาก่อนหน้าแล้ว พวกตนเป็นชุดที่ 2 และมีทยอยตามมาเรื่อย ๆ จนถึงเช้า ตนได้รับการรักษาเกือบ 6 โมงเช้า เท่าที่ทราบมีผู้ป่วยอาหารเป็นพิษราว 20 กว่าคน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมสิงห์ และยังมีอีกราว 10 คน ที่ท้องเสียอยู่ที่โฮมสเตย์ ไม่ได้ออกมาโรงพยาบาล แต่ทางโฮมสเตย์ไม่ส่งใครมาดูแลอำนวยความสะดวกเลย ลูกค้าต้องช่วยเหลือกันเอง ทั้งที่บางคนอาการแย่มาก ถ้าถึงมือหมอช้าอาจเกิดอาการช็อกได้

กระทั่ง 8 โมงกว่า มีคนของโฮมสเตย์ขับรถมาที่โรงพยาบาล รับคนป่วยที่อาการดีขึ้นกลับที่พัก เมื่อตนกลับถึงที่พัก ได้เข้าพูดคุยเพื่อถามหาความรับผิดชอบจากเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะคาดสาเหตุเกิดจากอาหารของทางโฮมสเตย์ แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่าจะจ่ายค่ายาให้เท่านั้น และทำเฉยเหมือนเป็นเรื่องปกติ 

ด้วยเหตุการที่เกิดขึ้นคาดว่าเกิดจากอาหารของทางโฮมสเตย์ ที่ทำให้มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก กระจายในหลายๆ กรุ๊ป อาการหนักก็ พากันส่ง รพ. กันเอง อาการเบา ก็ขับถ่ายอดทนกันอยู่ที่พัก แต่ทางโฮมสเตย์ไม่มีอะไรเตรียมการเพื่อรับมือกับเหตุการณ์เลย และไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ วางเฉยเหมือนเป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่มีเรือออกมาสำหรับบางท่านที่อาการหนักแล้วเกิดการสูญเสีย ใครจะรับผิดชอบ เพื่อนในกลุ่มมีคนนึง เดินทางกลับ มาถึงบ้านแล้ว ตอนนี้แอดมิดอยู่ที่ รพ. เพราะยังถ่ายไม่หยุด

หลังปรึกษา กับพี่ๆจากกรุ๊ปอื่นๆ ที่เจ็บป่วยจากเหตุการนี้ว่าไม่ควรจะเลยตามเลย และจะเอาเรื่องทางกฎหมายกับทางโฮมสเตย์ เบื้องต้นเตรียมหลักฐานเกี่ยวกับการเข้ รักษาตัวในวันเกิดเหตุ และแจ้งความไว้แล้ว แต่ขั้นตอนในการดำเนินการทางกฎหมาย ต้องใช้เวลานาน คงต้องมีผู้เสียหายที่เกิดจากความสะเพร่า ของโฮมสเตย์อีกหลายราย ตนคิดว่านำเรื่องราวเรื่องนี้ส่งให้ทางเพจ น่าจะเป็นประโยชน์ ต่อท่านอื่นๆ เพื่อเตรียมพร้อม เตรียมตัวหากต้องเจอกับสถานการณ์ แบบที่ตนไปเจอมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook