เปิดใจ "ทอม เครือโสภณ" เชื่อถูกปล่อยเฟกนิวส์เรื่องกัญชา เพราะเป็นเพื่อนกับ "อนุทิน"

เปิดใจ "ทอม เครือโสภณ" เชื่อถูกปล่อยเฟกนิวส์เรื่องกัญชา เพราะเป็นเพื่อนกับ "อนุทิน"

เปิดใจ "ทอม เครือโสภณ" เชื่อถูกปล่อยเฟกนิวส์เรื่องกัญชา เพราะเป็นเพื่อนกับ "อนุทิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ "ทอม เครือโสภณ" เชื่อถูกปล่อยเฟกนิวส์เรื่องกัญชา เพราะเป็นเพื่อนกับ "อนุทิน" ยันนำเข้าถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อใช้ในทางการแพทย์

เมื่อเวลา 17.30 น. ( 26 ก.ค.65) ที่บริษัท เฮอร์บิดัส จำกัด อาคารเทรนดี้ ซอยสุขุมวิท 13 นายจุลภาส หรือทอม เครือโสภณ ผู้บริหารคลินิก เฮอร์บิดัสเมดิคอลคลินิกเวชกรรม สถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์ แถลงข่าวชี้แจ้งกับสื่อมวลชน หลังมีข่าวลือเรื่องที่ถูกจับกุมจากการนำเข้ากัญชาจากต่างประเทศแล้วสำแดงเท็จ ว่าเป็นเหล็ก ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวเท็จ กลั่นแกล้งทำให้ตนเสียหาย เพราะการนำเข้ากัญชามานั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างถูกต้อง

ทอม เครือโสภณ ชี้แจงว่า กัญชาได้สั่งซื้อผ่านนายหน้าที่ติดต่อกับทางชิปปิ้งนำเข้ามาจากทางประเทศสหรัฐอเมริกาหรือแคนาดาซึ่งตนไม่แน่ใจ แต่ในการสั่งซื้อนั้นมีความชัดเจนว่าต้องการนำดอก ช่อกัญชา กัญชงมาใช้ทางการแพทย์ และยังไม่มีการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด ทุกขั้นตอนอยู่ในกรอบของกฎหมาย ส่วนข่าวที่ออกมาว่ากรมศุลกากรจะมาแจ้งความตนนั้นยืนยันว่า ยังไม่มีการแจ้งความ ได้ทำการตรวจสอบแล้วยังไม่มีการออกหมายเรียก เพราะสิ่งที่ตนทำนั้นอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง

นักธุรกิจชื่อดังกล่าวต่อไปว่า สำหรับการสั่งกัญชามาครั้งแรกจำนวน 20 กิโลกรัม ครั้งที่ 2 จำนวน 5 กิโลกรัม และครั้งล่าสุดครั้งที่ 3 ที่เกิดข่าวเท็จครั้งนี้ จำนวน 10 กิโลกรัม โดยนำมาใช้ที่คลินิกเพื่อจำหน่ายให้แก่บุคลากรที่ทางคลินิกไว้ใจเชื่อใจว่าจะนำไม่นำไปจำหน่ายให้แก่เด็กและเยาวชน โดยจะมีแพทย์ประจำคลินิกคอยสอบถามว่านำกัญชาไปใช้อย่างไร รักษาโรคอะไร โดยในครั้งที่ 3 นี้มีกฎหมายลูกออกมาว่าการนำเข้ากัญชา ต้องมีเอกสารไฟโต้ คือ เอกสารที่บอกว่าดอกหรือช่อกัญชาไม่มีสารพิษ ตนได้นำส่งเอกสารผ่านตัวแทนตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อเอกสารผ่านการอนุญาต จึงดำเนินการนำกัญชาเข้า

แต่การสำแดงเท็จที่อ้างว่าจากกัญชาเป็นเหล็กนั้น ตรงนี้ตนก็อยากทราบข้อเท็จจริงจากทางฝ่ายผู้ส่งเช่นกันว่า ทำไมจึงทำเช่นนั้น เพราะกัญชาเป็นสิ่งที่ถูกต้องในเมืองไทยแล้ว ตนเป็นเพียงผู้รับจึงไม่ใช่ผู้ที่สำแดงเท็จแต่อย่างใด พร้อมทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมาย และพร้อมที่จะเข้าไปชี้แจงกับทางกรมศุลกากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนก็อยากทราบเช่นกัน

นายจุลภาส กล่าวว่า ส่วนข่าวที่ออกมานั้นว่าตนถูกจับกุมดำเนินคดี ตนต้องรีบไลฟ์สดบอกว่าไม่ได้ถูกจับแต่อย่างใด แต่เป็นการปล่อยข่าวเพื่อกลั่นแกล้งเนื่องจากเห็นว่ากัญชาเป็นพืชที่มีผลประโยชน์สูง สามารถนำไปผลิตยาทางการแพทย์ได้ นำไปรักษาโรคได้จึงหาเรื่องมาดิสเครดิต เพราะเห็นว่าตนมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งที่ความจริงแล้วตนเป็นเพื่อนกับนายอนุทินแต่ไม่มีผลประโยชน์ทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด สามารถตรวจสอบได้ ข่าวลักษณะนี้ต้องการออกมาสร้างความปั่นป่วนให้แก่กัญชา เพราะมีแต่ข่าวเชิงลบ

ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะไม่ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับใคร แม้กระทั่งคนที่ปล่อยข่าวหรือโพสต์ข้อความด่า แต่ขอให้อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ตนเป็นผู้ใหญ่มากพอ ไม่ขอดำเนินคดีความกับใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook