ม.6 เฉลยแล้ว ที่มาคิวอาร์โค้ดในกระดาษข้อสอบ สู้กลับครูฟิสิกส์หนักมาก

ม.6 เฉลยแล้ว ที่มาคิวอาร์โค้ดในกระดาษข้อสอบ สู้กลับครูฟิสิกส์หนักมาก

ม.6 เฉลยแล้ว ที่มาคิวอาร์โค้ดในกระดาษข้อสอบ สู้กลับครูฟิสิกส์หนักมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูฟิสิกส์หัวจะปวด นักเรียน ม.6 หาทำมาก เขียนคิวอาร์โค้ดลงกระดาษข้อสอบ สงสัยจะชอบเรียนศิลปะ

กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ หลังจากที่เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้เฟสบุ๊ก วรรณทนา เสาว์รี โพสต์ข้อความระบุว่า "สงสัยครูให้เวลามากเกินไป กลางภาค ข้อละ1นาทีก็น่าจะพอเนอะ (เครื่องแสกนดูคำตอบต้องเข้าแล้ว)" พร้อมแนบภาพประกอบเป็นกระดาษข้อสอบ ที่ในส่วนของคำตอบนั้นแทนที่จะมีตัวหนังสือที่เขียนด้วยลายมือ กลับกลายเป็นภาพวาดคิวอาร์โค้ดด้วยปากกา 

ตามรายงานพบว่าผู้โพสต์คือ น.ส.วรรณทนา เสาว์รี อายุ 41 ปี ครูสอนฟิสิกส์ โรงเรียนรมย์บุรี รัชมังคลาภิเษก อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้ออกข้อสอบเก็บคะแนนกลางภาคนักเรียนชั้น ม.6 แบบอัตนัยจำนวน 11 ข้อ โดยให้เวลาในการทำข้อสอบ 2 ชั่วโมงเต็ม และเมื่อถึงเวลาต้องตรวจข้อสอบทั้งหมด ก็พบว่ามีนักเรียนชายคนหนึ่งเลือกที่จะวาดรูปคิวอาร์โค้ด แทนเขียนคำตอบแบบธรรมดา และยังเขียนข้อความเล็กๆ มาด้วยว่า "สแกนเพื่อดูคำตอบ"

ทั้งนี้ เมื่อลองเอาโทรศัพท์ไปสแกนดูแล้วกลับไม่พบสิ่งใด เนื่องจาก นายวิรากร หรือน้องแฟก เกิดทรัพย์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6/3 เพียงแค่ไม่อยากส่งกระดาษคำตอบเปล่า เพราะกลัวกระดาษไม่สวย แต่ก็คิดคำตอบวิชาฟิสิกส์ไม่ออก

หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกมา โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อไปแล้วกว่า 1 หมื่นครั้ง ยอดกดไลค์ถล่มทลาย โดยชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างท่วมท้น พร้อมให้คะแนนความคิดสร้างสรรค์เต็ม 10 ไปเลย เช่นเดียวกับครูวรรณทนาจะไม่ได้รู้สึกโมโหต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ยังตอบคอมเมนต์บอกว่าการเขียนคำตอบแบบนอกกรอบนี้ ทำให้เธอตรวจข้อสอบไปยิ้มไป พร้อมบอกติดตลกว่า จินตนาการการสำคัญกว่าคำตอบ ยุคเขียนกลอนส่งครูมันหมดไปแล้ว และสงสัยต้องมีสแกนดูคะแนนบ้างแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ม.6 เฉลยแล้ว ที่มาคิวอาร์โค้ดในกระดาษข้อสอบ สู้กลับครูฟิสิกส์หนักมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook