ทร.ถอดป้ายห้ามนุ่งบิกินี่บนเกาะแสมสาร แจงแค่ขอความร่วมมือ กลัว นทท.เข้าใจผิด

ทร.ถอดป้ายห้ามนุ่งบิกินี่บนเกาะแสมสาร แจงแค่ขอความร่วมมือ กลัว นทท.เข้าใจผิด

ทร.ถอดป้ายห้ามนุ่งบิกินี่บนเกาะแสมสาร แจงแค่ขอความร่วมมือ กลัว นทท.เข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือ ถอดป้ายห้ามนุ่งบิกินี่ Plese respect our Culture เกาะแสมสารออกแล้ว หวั่นนักท่องเที่ยวเข้าใจผิด เพียงขอความร่วมมือแต่งกายเหมาะสม ไม่ขัดกับวัฒนธรรมและประเพณีของไทย


วันนี้ที่ 29 กรกฎาคม 2565 พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่บนสื่อโซเชียลมีเดียกรณีเพจเฟซบุ๊ก Quotidien de Thaïlande ซึ่งเป็นเพจข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยในรูปแบบภาษาฝรั่งเศส ได้โพสต์ภาพประกาศ No BIKINI ห้ามนุ่งชุดว่ายน้ำบิกินี่ริมชายหาด พร้อมข้อความ "Plese respect our Culture" โปรดเคารพวัฒนธรรมของเรา พร้อมแฮชแท็ก #เกาะแสมสาร โดยแสดงความเห็นว่าจะต้องแต่งตัวอย่างไร ขณะที่ทางเพจได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า เป็นพื้นที่ควบคุมโดยกองทัพเรือ แต่ต่างชาติบางส่วนก็ยังไม่เข้าใจว่า พื้นที่ทหาร ทำไมจึงนุ่งบิกินี่ไม่ได้ และไม่เข้าใจในวัฒนธรรมดังกล่าว

โฆษกกองทัพเรือชี้แจงว่า สำหรับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ ไม่ได้มีการบังคับในเรื่องการแต่งกาย เพียงแต่เป็นการขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับเช่นเดียวกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอื่นๆ อาทิ การห้ามรวมกลุ่มมั่วสุมก่อให้เกิดเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ การห้ามดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

สำหรับเกาะแสมสารที่ปรากฏในข่าวนั้น เนื่องจากพื้นที่ของเกาะแสมสารเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของกองทัพเรือ อีกทั้งไม่ได้มีการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวพักแรมค้างคืนบนเกาะ กองทัพเรือ จึงขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวในการแต่งกายให้เหมาะสม งดเว้นการนุ่งบิกินี่ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่ขัดกับวัฒนธรรมและประเพณีของไทย รวมถึงสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของกองทัพเรือ

แต่อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันความเข้าใจผิดของนักท่องเที่ยว กองทัพเรือจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการนำป้ายดังกล่าวออกแล้ว และให้เร่งติดตั้งป้ายใหม่เพื่อทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook