เด็กหญิงเล่านาทีชีวิต รถตู้แสวงบุญคว่ำ 8 ศพ นอนหนุนตักย่า ตื่นมาเห็นศพกองทับกัน

เด็กหญิงเล่านาทีชีวิต รถตู้แสวงบุญคว่ำ 8 ศพ นอนหนุนตักย่า ตื่นมาเห็นศพกองทับกัน

เด็กหญิงเล่านาทีชีวิต รถตู้แสวงบุญคว่ำ 8 ศพ นอนหนุนตักย่า ตื่นมาเห็นศพกองทับกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิง 9 ขวบ เล่านาทีชีวิต รถตู้แสวงบุญคว่ำ 8 ศพ นอนหลับหนุนบนตักย่า ตื่นมาเห็นร่างคนในรถกองทับกัน 

(31 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับ มีอุบัติเหตุหมู่รถตู้โดยสาร โตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นข 2678 นครพนม เสียหลักพลิกคว่ำตกคลองริมถนน บนถนนเลี่ยงเมืองบ้านหนองแสง-โนนตุ่น ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะเดินทางมาจากพื้นที่ อ.ธาตุพนม เพื่อนำผู้โดยสารแม่ค้าสายบุญ รวมผู้โดยสารและคนขับทั้งหมด 11 คน ไปแสวงบุญ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ตำรวจ รวมถึงทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บ และชันสูตรศพผู้เสียชีวิต โดยมีการสรุปยอดผู้เสียชีวิต จำนวน 8 ราย เป็นหญิงทั้งหมด ซึ่งเป็นกลุ่มสายบุญแม่ค้าตลาดสดเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม

ส่วนผู้รอดชีวิต มีทั้งหมด 3 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส.อรุณี อายุ 63 ปี  2. น้องวันใหม่ อายุ 9 ปี  และ นายเทวัญ อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.เหล่าปอแดง อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ ขาขวาหัก ศีรษะแตก รักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนขับหลับใน อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุโดยละเอียดดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนบรรยากาศการจัดงานศพ ญาติพี่น้อง รวมถึงชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม ยังหดหู่กับข่าวเศร้า เนื่องจากบรรดาผู้เสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นแม่ค่า ที่เป็นที่รู้จักของชาวบ้าน ในชุมชนตลาดสดเทศบาลตำบลธาตุพนม เบื้องต้นทางญาติได้รับศพผู้เสียชีวิต มาจาก จ.ขอนแก่น แล้ว จำนวน 4 ราย ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยได้มีการตั้งศพบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีในบ้านพัก และวัดพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้ประสานรับศพผู้เสียชีวิต มาบำเพ็ญกุศล อีก 4 ราย คาดว่าจะนำร่างมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักช่วงเย็นวันนี้

ด้าน นายศิริศักดิ์ อายุ 61 ปี คุณตาน้องวันใหม่ อายุ 9 ขวบ ที่รอดชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาน้องวันใหม่ไปตรวจรักษาเพิ่มเติม เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่เข่าซ้าย และกระดูกแขนขวาร้าว หมอต้องใส่เฝือกอ่อน ประคองรักษา คาดว่าจะใช้เวลาการรักษาประมาณ 1-2 เดือน น่าจะหายเป็นปกติ ส่วนศพของย่าน้องวันใหม่ นางพเยาว์ อายุ 54 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต กำลังอยู่ระหว่างเดินทางไปรับศพมาบำเพ็ญกุศลในเย็นวันนี้ โดยตนยังรู้สึกหดหู่ใจ ไม่กล้าบอกน้องวันใหม่ เพราะยังรับไม่ได้กลัวหลานสาวเสียใจ เพราะรักย่ามาก จึงให้รู้ด้วยตัวเอง จนกว่าศพย่าจะมาถึงบ้าน ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับครอบครัว ยังรับไม่ได้

ส่วนการสอบถามน้องวันใหม่ทราบว่า ได้นั่งเบาะหลังแถว 3 คู่กับคุณยา โดยหลับบนตัก ช่วงเกิดเหตุไม่รู้ตัว จนกระทั่งได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาตรวจสอบช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ท่ามกลางความหดหู่ใจ มีร่างผู้เสียชีวิตกองทัพร่างหลายราย คงเป็นภาพติดตาหลานสาวไปตลอดชีวิต

ส่วน น้องวันใหม่ อายุ 9 ปี เผยว่า มาถึงวันนี้ยังรู้สึกตกใจ และมีอาการเจ็บบริเวณหัวเข่าซ้าย และแขนขวา เพราะกระดูกร้าว ต้องเข้าเฝือกอ่อน ช่วงเกิดเหตุไม่รู้สึกตัวเพราะนอนหลับระหว่างทาง โดยนั่งเบาะหลังแถวที่ 3 นอนหนุนตักย่า ไม่รู้ว่าเกิดอุบัติเหตุ จนกระทั่งรู้สึกตัวอีกที มีเสียงเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบช่วยเหลือ จึงเรียกขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยไม่รู้ว่าใครเป็นอะไรบ้าง รู้เพียงว่ารถเกิดอุบัติเหตุหลังตื่นขึ้นมา และมีร่างของคนที่นั่งมาในรถตู้กองทับหลายคน แต่เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook