เกือบช็อก น้ำท่วม "หัวไอ้เข้" โผล่ตาแป๋ว ที่แท้แค่จระเข้ยาง เจ้าของลืมเก็บหนีน้ำ

เกือบช็อก น้ำท่วม "หัวไอ้เข้" โผล่ตาแป๋ว ที่แท้แค่จระเข้ยาง เจ้าของลืมเก็บหนีน้ำ

เกือบช็อก น้ำท่วม "หัวไอ้เข้" โผล่ตาแป๋ว ที่แท้แค่จระเข้ยาง เจ้าของลืมเก็บหนีน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเกือบช็อก น้ำท่วม "หัวไอ้เข้" โผล่ตาแป๋ว ไม่หนี ไม่ขยับ ที่แท้แค่จระเข้ยาง เจ้าของบอกซื้อมาดูเล่น เก็บหนีน้ำไม่ทัน

(8 ส.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ฝนติดต่อตลอดทั้งคืน จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเนินมะปราง ซึ่งได้รับน้ำที่ไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ จนทำให้พื้นที่บ้านเรือนและพื้นที่เกษตรกรรมถูกน้ำท่วมเสียหาย ต่อมา นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้ลอยคออยู่ในน้ำพื้นที่น้ำป่าไหลท่วม บริเวณ ม. 5 บ้านเนินดิน ต.เนินมะปราง

หลังได้รับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง พบจระเข้โผล่หัวลอยคออยู่กลางน้ำตามที่ชาวบ้านแจ้ง เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการเข้าไป แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบในระยะใกล้ๆ ทำให้เกิดความสงสัยว่า ทำไมจระเข้ไม่หนีหรือดำน้ำไปตามสัญชาตญาณ จึงได้ใช้ไม้ดันดูที่หัวจระเข้ ทำให้รู้ว่าไม่ใช่จระเข้จริง จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบ พบว่าเป็นหัวจระเข้ยางปลอม มีเฉพาะส่วนหัวเท่านั้น จึงเก็บกลับมาไว้เป็นหลักฐานเพื่อไว้ชี้แจงกับชาวบ้าน

ต่อมา นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง ได้รับแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ตแห่งหนึ่งว่าหัวจระเข้ยางดังกล่าวเป็นของรีสอร์ตตนเอง เพราะนำมาประดับเอาไว้ แต่ถูกน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ ทำให้หัวจระเข้ยางลอยหายไปกับกระแสน้ำ จำนวน 3 หัว และจะมาขอรับคืนภายหลังที่ว่าการอำเภอเนินมะปรางอีกครั้ง น้ำท่วมครั้งที่แล้วตนเก็บหัวจระเข้ขึ้นได้ทัน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาลืมเก็บหัวจระเข้ขึ้นไว้ที่สูง ทำให้ถูกน้ำป่าไหลหลากหัวจระเข้ยางลอยไปกับกระแสน้ำดังกล่าว

สอบถามชาวบ้านที่พบ และได้ถ่ายคลิปขณะเจอหัวจระเข้นั้น เปิดเผยว่า กำลังออกมาหาปลา เนื่องจากน้ำท่วมใหม่ แต่กลับเห็นหัวจระเข้โผล่ออกมา จึงหวาดกลัวและทำอะไรไม่ถูก  เนื่องจากเห็นว่ามีดวงตาเป็นสีเหลืองลักษณะเหมือนกะพริบตา และเชื่อว่าไม่ใช่ตัวเงินตัวทองแน่นอน จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่า เป็นจระเข้ปลอม ก็โล่งใจในที่สุด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook