ไล่จับระทึก สาวคลั่งขับมินิคูเปอร์ชนรถตำรวจ แม่มาห้ามยังเอาไม่อยู่

ไล่จับระทึก สาวคลั่งขับมินิคูเปอร์ชนรถตำรวจ แม่มาห้ามยังเอาไม่อยู่

ไล่จับระทึก สาวคลั่งขับมินิคูเปอร์ชนรถตำรวจ แม่มาห้ามยังเอาไม่อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวมีอาการคลุ้มคลั่ง ขับมินิคูเปอร์ออกจากปั๊ม ก่อนชนรถสายตรวจพังยับ พบป่วยไบโพลาร์ กำลังขับรถกลับ กทม. แต่ลืมกินยา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 21.55 น. นายศราวุธ โชติวรรณ ร่วมกตัญญูพุเตย ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ว่า มีผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งควบคุมตัวเองไม่ได้ พูดจาสับสน จอดรถอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บ้านยางโด่ ม.7 ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  

เมื่อเดินทางไปถึง พบรถมินิ คูเปอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 811 กรุงเทพมหานคร มีผู้ขับขี่หญิงขับรถมาคนเดียว มีอาการหวาดระแวงพูดจาสับสน จากนั้นตนจึงได้เจรจาไกล่เกลี่ยแต่ไม่เป็นผล จึงได้ติดต่อญาติให้มารับตัว แต่ปรากฏว่าเมื่อแม่ และญาติมาถึง หญิงคนดังกล่าวยิ่งมีอาการอาละวาดโวยวายพร้อมเร่งเครื่องยนต์ขู่จะพุ่งชน ทุกคนจึงถอยห่างออกจากตัวรถ

หญิงดังกล่าวจึงได้เร่งเครื่องยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็วโดยมุ่งหน้าไปบนถนนหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก มุ่งหน้า กทม. ตนจึงขับรถติดตามอย่างอยู่ห่างๆ กระทั่งใกล้ถึงสี่แยกไฟแดง บริเวณหน้า สภ.ศรีเทพ จึงได้ขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ตั้งจุดสกัดหยุดรถคันดังกล่าว  

จากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศรีเทพ จึงได้ช่วยกันเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมแต่ก็ยังไม่เป็นผล และขณะเดียวกันหญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้เร่งเครื่องยนต์เสียงดังแล้วพุ่งเข้าชนรถสายตรวจ สภ.ศรีเทพ จนได้รับความเสียหาย

จากนั้นจึงใช้รถยนต์ตำรวจอีก 1 คัน ปิดท้ายรถคันก่อเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้รถคันดังกล่าวขับหนีไปสร้างความเดือดร้อนอีกหรืออาจเกิดอุบัติเหตุได้ 

เมื่อการเจรจาไม่เป็นผล ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ จึงได้วางแผนจู่โจมเพื่อเข้าควบคุมตัวโดยเร็วเพื่อส่งรักษาก่อนที่จะเกิดเหตุบานปลายที่ไม่คาดคิด โดยทำการปล่อยลมยาง และทุบกระจกรถ พร้อมเข้าชาร์จตัวหญิงคนดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จโดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จากนั้นรถกู้ชีพโรงพยาบาลศรีเทพ จึงได้นำตัวหญิงสาวคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลศรีเทพ 

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นทราบเพียงว่า เกิดจากโรคประจำตัว ป่วยเป็นจิตเวช ไบโพลาร์ ซึ่งไม่แน่ว่าหญิงคนดังกล่าวขับรถมาจากบ้านที่ ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน หรือไม่อย่างไร แต่ที่ทราบคือแม่เดินทางมาจาก ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์  

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ปั๊มน้ำมัน จุดที่หญิงคนดังกล่าวเข้าไปจอดรถและเติมน้ำมันรถจำนวน 200 บาท

ขณะที่ นางสาวเอ็ม (นามสมมุติ) พนักงานปั๊มที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า หญิงคนดังกล่าวขับรถเข้ามาภายในปั๊ม และถามว่าที่ตนอยู่คือที่ไหน โรงพยาบาลไปทางไหน ด้วยท่าทางอ่อนเพลีย พูดจาสับสันไปมา และให้ตามรถพยาบาลให้ จากนั้นก็ได้ขยับรถไปเติมน้ำมันรถ จำนวน 200 บาท จากนั้นก็ไปจอดหลบมุมกล้อง

สักพักรถมูลนิธิฯ ก็มาถึง จากนั้นมูลนิธิฯ ก็ได้โทรศัพท์ตามญาติมารับ ซึ่งตอนนั้นหญิงคนดังกล่าวมีท่าทางหวาดระแวงพวกพี่กู้ภัย เหมือนกลัวว่าจะมาทำร้ายอะไรประมาณนั่น เมื่อแม่มาถึงยิ่งพูดจาไม่รู้เรื่อง โวยวายตลอดเวลาบอกแม่ว่าอย่ามายุ่ง แม่จึงได้ขับรถขวางไว้ แต่หญิงคนดังกล่าวก็ขับรถถอยหลังมาแบบน่ากลัวมาก

ตอนนั้นตนกลัวว่าจะขับมาชนหัวจ่ายน้ำมัน ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นรวมทั้งมูลนิธิฯ ต้องวิ่งกันออกมา มีอยู่จังหวะที่แม่เอามือไปจับกระจกรถไว้บอกไม่ให้ลูกขับรถออกไป จนตัวแม่เองก็เกือบล้มเหมือนกัน  

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิพ้งไล้ 16 ศรีเทพ ว่า ได้นำตัวหญิงคนดังกล่าวไปส่งที่โรงพยาบาลศิริราช เบื้องต้นทราบจากทางญาติว่า ปกติหญิงคนดังกล่าวอาศัยอยู่ที่ กทม. เมื่อคืนได้ขับรถจากบ้านที่ ต.วังพิกุล เพื่อที่จะกลับ กทม. แต่ลืมกินยา เลยเกิดอาการคลุ้มคลั่งดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook