ตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว พ่อฆ่าลูกทาสยา ให้กลับไปจัดงานศพ เชื่อทำเพราะป้องกันตัว

ตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว พ่อฆ่าลูกทาสยา ให้กลับไปจัดงานศพ เชื่อทำเพราะป้องกันตัว

ตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว พ่อฆ่าลูกทาสยา ให้กลับไปจัดงานศพ เชื่อทำเพราะป้องกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว พ่อฆ่าลูกทาสยา ให้กลับไปจัดงานศพ เชื่อทำเพราะป้องกันตัว ยันให้ความเป็นธรรมกับพ่อ

วันนี้ (13 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี นายสมพัฒน์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านบ้านหนองเม็ก ต.ขอนยูง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ใช้อาวุธปืนที่ใช้ยิงลูกชายเป็นปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ ยิงนายประพันธ์ ไพรพฤกษ์ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นลูกชายนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนทางไปทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน บ้านหนองเม็ก ต.ขอนยูง อ.กุดจับ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ สาเหตุจากลูกคลั่งถือมีดปลายแหลมมัดด้วยเชือกแน่นคามือบุกเข้าไปจะฆ่าพ่อ

ต่อมา ร.ต.อ.เสถียร วงศ์หาจักร พนักงานสอบสวนสภ.กุดจับ พร้อมด้วย ตร.พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการอ.กุดจับเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายประพันธ์ อายุ 28 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนทางไปทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ โดยตร.ชันสูตรศพผู้ตายนอนคว่ำหน้า ที่บริเวณหน้าอกถึงยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ป มีเลือดไหลออกเต็มหน้าอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และที่มือขวามีมีดปลายแหลมยาว 15 ซม.ยังกำแน่นโดยใช้เชือกร่มมัดติดกับมือด้วย

ต่อมา พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี ได้เดินทางมาสอบปากคำนายสมพัฒน์ ผู้เป็นพ่อที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงลูกชายด้วยตัวเอง โดยนายสมพัฒน์เปิดใจกับผู้การฯ อุดร ว่า ผมจำเป็นต้องฆ่าลูก แต่ก่อนจะฆ่าผมจะหนีแล้ว ผมกำลังจะวิ่งลงทุ่งนาแต่ดูแล้ววิ่งไม่ทันและทางตันเพราะลูกชายถือมีดเข้ามาอย่างกระชั้นชิดแล้ว จึงตัดสินใจยิงสวนไปสาเหตุที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว ถ้าไม่ยิงลูกชายก็จะฆ่า และขู่มาตลอดว่าจะเอาเลือดพ่อไปตรวจดีเอ็นเอว่าพ่อลูกกันจริงหรือไม่

ส่วนแม่ของผู้เสียชีวิตบอกกับผู้การฯ ว่า ลูกชายคนนี้เป็นคนโต ขู่จะฆ่าแม่ตลอด ถ้าแม่มีเงินก็ให้ ถ้าแม่ไม่มีก็ไม่ได้ให้ ลูกชายก็บอกว่าแม่ไม่รัก ไม่ใช่พ่อและแม่ที่แท้จริง เป็นลูกผีลูกปอบไป หากวันไหนแม่ไม่มีเงินให้ก็จะอาละวาดทุบทำลายข้าวของในบ้าน

ส่วนนายสุภาพ ดานะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บอกว่า ทราบว่าผู้ตายไปทำงานช่างเชื่อมที่กรุงเทพฯ หลายปีเพิ่ง กลับมาอยู่บ้านกับพ่อและแม่ได้ประมาณปีเศษ และรู้ว่าเขาไปติดยาเสพติดหนักมากมาแล้ว 4 เดือน ผมก็เฝ้าดูลูกบ้านตลอด เมื่อวานนี้เห็นผู้ตายถือมีดไปรอบบ้าน น่าจะเกิดจากหลอนยาบ้าแล้ว ตนเองก็ห่วงจะไปทะเลาะกับพ่อ หาเรื่องทะเลาะกับพ่อ เพราะมีเรื่องบ่อยครั้ง แถมยังโวยวายจะเอาเลือดพ่อไปตรวจหาว่าเป็นพ่อตัวเองแท้ๆ ไหม จนมารู้ข่าวตอนเช้าวันนี้นายสมพัฒน์ใช้ปืนยิงลูกเพราะลูกชายขณะกำลังถือมีดจะไปฆ่า จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ทางด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เช้ามืดวันนี้ ตร.สภ.กุดจับรับแจ้งมีเหตุพ่อฆ่าลูกที่บ้านหนองเม็ก ต.ขอนยุง จากดูรายละเอียดของคดีแล้ว ผู้ตายเป็นลูกชายของผู้ก่อเหตุและมีพฤติการณ์ติดยาเสพติดหนักประมาณ 4-5 เดือน พอติดยาเสพติดก็คลั่งขู่ฆ่าพ่อมาหลายครั้งและยังตบตีแม่มาตลอด ก่อนเกิดเหตุนายสมพัฒน์ได้เดินทางไปเฝ้าหมูที่กระท่อม ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นลูกชายได้ตามออกไปแล้วร้องตะโกนขู่ฆ่าพ่อว่า มึงออกมาๆ นายสมพัฒน์ ผู้เป็นพ่อตอนแรกจะหลบหนี แต่ด้านหลังเป็นทางตันจึงตัดสินใจใช้ปืนแก๊ปยิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัว จากนั้นก็ไม่ได้หนีไปหนีก็โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้ดูที่เกิดเหตุและยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ฯ

จากกรณีนี้ ตำรวจพิจารณาก็จะลงในรายละเอียดประเด็นดังกล่าว เพื่อดูว่าผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อได้กระทำลงไปเพื่อป้องกันสิทธิของตนเองในภยันตรายซึ่งเกิดจากการประทุษร้ายอันละเมิดต่อกฎหมายและอันตรายใกล้จะถึงตัวหรือยัง และตำรวจจะได้พิจารณาว่าสมควรได้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ โดยทางตำรวจได้พิจารณาแล้วจึงมีดุลพินิจให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้เป็นพ่อโดยไม่มีหลักทรัพย์ประกัน เพื่อไปทำพิธีฌาปนกิจศพลูกชาย ซึ่งผมถือว่าเรื่องนี้ในสังคมไทยหรือสังคมโลก เชื่อว่าคงไม่มีพ่อแม่คนไหนที่ต้องการฆ่าลูก แต่เหตุดังกล่าวเป็นการป้องกันสิทธิของตนเองฯ แต่อย่างไรก็ตาม ตร.ก็จะดำเนินสอบสวนต่อไปว่า ในเสี้ยวนาทีนั้นพ่อตัดสินใจฆ่าลูกเป็นจวนตัวขนาดไหน พร้อมให้ความเป็นธรรมและคดีดังกล่าวคงต้องอยู่ในสำนวนสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook