เปิดใจ หนุ่มมุสลิมจอดรถทิ้งขยะ กลับมาเจอน้องหมาขึ้นมานั่งในรถ ต้องพาขับตามหาบ้าน

เปิดใจ หนุ่มมุสลิมจอดรถทิ้งขยะ กลับมาเจอน้องหมาขึ้นมานั่งในรถ ต้องพาขับตามหาบ้าน

เปิดใจ หนุ่มมุสลิมจอดรถทิ้งขยะ กลับมาเจอน้องหมาขึ้นมานั่งในรถ ต้องพาขับตามหาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งไวรัลสุดอบอุ่น ปนน่าเอ็นดู เป็นเรื่องของหนุ่มเจ้าของเฟซบุ๊ก Dee Kridsana ที่โพสต์เล่าเรื่องราว หลังตัวเองจอดรถเปิดประตูไว้ แล้วจู่ๆ มีสุนัขไซบีเรียนตัวโตโดดขึ้นไปนั่งในรถหน้าตาเฉย จะรับไว้ดูแลก็ไม่ได้เพราะเจ้าตัวเป็นมุสลิม มีข้อห้ามทางศาสนาอยู่ จึงต้องขับรถพาเจ้าตูบไปตามหาเจ้าของตามหมู่บ้านต่างๆ พร้อมเผยนาทีที่เจ้าของได้เจอกับน้องหมาที่หายไป ถึงกับร้องไห้อย่างหนักเลย ข้อความทั้งหมดระบุว่า

เรื่องมีอยู่ว่า กำลังจะกลับเข้าบ้าน จอดรถทิ้งขยะในซอยบ้าน แล้วก็ไม่ได้ปิดประตูรถไว้ กลับเข้ามาขึ้นรถก็ตามที่เห็นในรูปเลย....

มึงใครเนี่ยย!! ในหัวตอนนั้นคือ กูควรทำไงวะเนี่ย จะเปิดประตูไล่มันลงก็ไม่ทำแบบนั้นอยู่แล้ว แล้วประเด็นคือเลี้ยงหมาไม่ได้อยู่แล้วด้วยเพราะเป็นอิสลาม เลยตัดสินใจขับรถพามันไปถามทุกหมู่บ้านในซอย

ถาม รปภ.ว่ามีใครทำหมาหายไหม เอาจริงๆ คือยังกับละคร คือไม่มีหมู่บ้านไหนที่หมาหายเลย จนหมู่บ้านสุดท้าย สุดท้ายจริงๆ ถ้าหมู่บ้านนี้ไม่มีอีก คงต้องปล่อยมันไปจริงๆ

เราลงไปถาม รปภ.เหมือนเดิม ว่ามีลูกบ้านทำหมาหายบ้างไหม ลุงยามบอกมีๆ มันหลุดออกไป 4 วันแล้ว เจ้าของมันออกตามหาทุกวันเลย

ลุงยามเลยพาไปหาเจ้าของมันในหมู่บ้าน ความรู้สึกแรกที่พี่เจ้าของเจอมัน คือร้องไห้หนักมาก กอดหอมมันเหมือนลูกคนหนึ่ง เข้าใจความรู้สึกพี่เขาเลยจริงๆ คนเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน พี่เจ้าของจะไปหยิบเงินมาให้ แต่เราขอที่จะไม่รับใว้ โชคดีเจ้าหมูปิ้ง

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปหาเจ้าของโพสต์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่ซอยพุทธบูชา 36 แยก 8 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ไปพบกับ นายกฤษณะ เจริญสุข อายุ 25 ปี เป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ เล่าว่า

ขณะจอดทิ้งขยะอยู่นั่น อยู่ดีๆน้องหมาก็เดินมาข้างหลัง ขึ้นไปนั่งหน้ารถ มองตาแป๋ว ตนจึงต้องขับรถตระเวนหาเจ้าของหมาอยู่ 3 หมู่บ้าน จนบ้านสุดท้ายจนเจอ หมู่บ้านสุดท้ายถาม รปภ. จนเจอ เจ้าของ ทราบชื่อภายหลังว่าน้องหมาชื่อ "หมูปิ้ง" อายุ 4 ปี เพศเมียได้หายออกจากบ้านไป ประมาณ 3 วัน

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบเจ้าของสุนัข อยู่ในหมู่บ้าน ใน ซอยพุทธบูชา 36 พบกับ น.ส.อัจฉรา อายุ 35 ปี เล่าว่า ปกติตนจะไปทำงานในตอนเช้า เจ้าหมูปิ้ง เป็นสุนัขที่ชอบตามเจ้าของ ถึงแม้บ้านจะมีรั้วรอบขอบชิด แต่น้องก็ชอบปีนออก ชอบหนีเที่ยวบ่อย เคยมีครั้งหนึ่งหนีออกจากบ้าน แล้วกลับบ้านไม่ถูก จึงแจ้ง รปภ. โดยครั้งนี้หายไป 3 วัน ตามหาอยู่นาน จนกระทั่งอยู่ดีๆ ก็ไปนั่งรถคนอื่น จนมีน้องที่พบเข้าพามาส่ง ก็รู้สึกดีใจมาก ที่เจอเจ้าหมูปิ้ง

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดใจ หนุ่มมุสลิมจอดรถทิ้งขยะ กลับมาเจอน้องหมาขึ้นมานั่งในรถ ต้องพาขับตามหาบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook