ช่วยดูหน่อย... ไข่ไก่แพงตาแตก สาวหนีมาซื้อไข่เป็ดกินแทน ช็อกเจอเจาะรูผสมแป้ง?!!

ช่วยดูหน่อย... ไข่ไก่แพงตาแตก สาวหนีมาซื้อไข่เป็ดกินแทน ช็อกเจอเจาะรูผสมแป้ง?!!

ช่วยดูหน่อย... ไข่ไก่แพงตาแตก สาวหนีมาซื้อไข่เป็ดกินแทน ช็อกเจอเจาะรูผสมแป้ง?!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขไก่แพงมาก ชาวบ้านที่อุดรฯ หาซื้อไข่เป็ดเป็นทางเลือก แต่ต้องช็อกเจอคล้ายเจาะรูผสมแป้ง ร้องสื่อเข้าตรวจสอบ หวั่นเป็นไข่ปลอม

วันนี้ (17 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.จิ๋ว (ขอสงวนนามสกลุ) อายุ 41 ปี ชาวบ้านบ้านอ้อมกอ ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่าไปซื้อไข่เป็ดลูกโตแถมราคาถูก จากพ่อค้าตลาดนัดคลองถม แต่สงสัยจะเป็นไข่เป็ดปลอม เพราะมีอะไรผิดสังเกตุหลายอย่าง อยากให้ไปตรวจสอบว่าจริงหรือไม่

โดย น.ส.จิ๋ว นำไข่เป็ดจำนวน 30 ฟอง ที่ซื้อมาจากพ่อค้ามาโชว์ให้ดู เนื่องจากสงสัยเป็นอย่างมากว่าจะเป็นไข่เป็ดปลอม มีที่สังเกตุหลายอย่าง เช่น ไข่เป็ดฟองใหญ่มาก ผิวเปลือกไข่มีหนามีบางสลับกัน มีรอยเจาะก้นไข่และเอากาวมาติด เหมือนเจาะเอาอะไรเข้าไปในเนื้อไข่เป็ด พอกะเทาะไข่ออก ไข่ขาวมีเนื้อเป็นวุ้นๆ เหนียวเหมือนผสมแป้ง และที่สังเกตได้ชัดคือ ปกติไข่แดงของไข่เป็ดจะสีแดงเข้ม แต่นี่เป็นสีเหลืองอ่อน และพอเอาไปทอดไข่ดาว ปรากฏว่าเนื้อไข่ขาวและไข่แดงผสมเป็นเนื้อเดียวกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลองนำไข่เป็ดมาทอดไข่เจียวและไข่ดาว ปรากฏว่าทั้งเนื้อไข่แดงและไข่ขาวผสมเป็นเนื้อเดียวกันจริง พอทอดเสร็จมาลองรับประทานดูก็อร่อยอยู่ แต่เหมือนมียางเหนียวๆ และเมื่อจับไข่เจียวมายืดออก กลับไม่ฉีกออกจากกันเหมือนปกติ แต่เป็นลักษณะยืดๆ ออกจากกันมากกว่า

น.ส.จิ๋ว เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตนเองไปซื้อไข่เป็ดจากพ่อค้าที่ตลาดนัดคลองถมในหมู่บ้าน เห็นคนมุงซื้อเยอะและราคาถูก คือแผง 30 ฟอง ขาย 120 บาท จึงซื้อมา 1 แผง บางคนก็ซื้อไปเยอะหิ้วไปเต็มทั้งสองมือ พอตนเองซื้อมาถึงบ้านกำลังจะทอดกิน เพราะปกติชอบกินไข่เป็ดอยู่แล้ว แต่พอกะเทาะไข่ออกปรากฎว่าผิดสังเกต เพราะไข่ขาวและไข่แดงเหลวเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อเอาช้อนกวนดูเหมือนผสมแป้งมาซะงั้น เลยไม่กล้าทอดกิน

จากนั้นหยิบไข่เป็ดออกมาสังเกตดูก็ผิดปกติ บริเวณก้นเปลือกไข่สีบางกว่าส่วนอื่นๆ และมีคล้ายรอยเจาะรู ไข่บางลูกก็มีเอาสีเมจิกจุดเอาไว้ นึกในใจมันไม่ใช่ไข่เป็ดแล้ว จากนั้นเป็นต้นมาก็ไม่กล้ากินเลย จึงแจ้งนักข่าวมาช่วยดู ตอนนี้ตนเองไม่ได้ปรักปรำว่าเป็นไข่ปลอมหรือไม่ แต่หากเป็นไข่ปลอมจริงก็จะเตือนชาวบ้านเอาไว้ ไข่ช่วงนี้ยิ่งแพงอยู่ ตั้งใจว่าจะหาไข่เป็ดกินแทนไข่ไก่บ้าง ก็มาเจอเหมือนไข่ปลอม อยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่าเป็นไข่เป็ดจริงหรือปลอม หากปลอมจะได้เตือนชาวบ้านต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ช่วยดูหน่อย... ไข่ไก่แพงตาแตก สาวหนีมาซื้อไข่เป็ดกินแทน ช็อกเจอเจาะรูผสมแป้ง?!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook