ผบช.ภ.7 เร่งรัดคดีทารุณทหารหญิง ย้ำคู่กรณีแค่ตำรวจหญิงธรรมดาๆ ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล

ผบช.ภ.7 เร่งรัดคดีทารุณทหารหญิง ย้ำคู่กรณีแค่ตำรวจหญิงธรรมดาๆ ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล

ผบช.ภ.7 เร่งรัดคดีทารุณทหารหญิง ย้ำคู่กรณีแค่ตำรวจหญิงธรรมดาๆ ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.7 เร่งรัดคดีทารุณทหารหญิง ย้ำคู่กรณีแค่ตำรวจหญิงธรรมดาๆ ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ยันไม่ใช่เป็นตำรวจแล้วจะช่วยเหลือกัน 

จากกรณีผู้เสียหายซึ่งเป็น อดีตทหารหญิง เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ. ธานินทร์ ฉัตรเจริญพงศ์ รอง ผบก.ฯ รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมแจ้งความกับตำรวจ ให้ดำเนินคดีทางอาญากับนายจ้าง ส.ต.ท.หญิง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.9 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นภรรยาของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในข้อหาทำร้ายร่างกายอย่างทารุณ

(19 ส.ค.65) เมื่อเวลา 17.30 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 เดินทางไปยัง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อเร่งรัดคดี และติดตามจับกุมผู้ต้องหา ที่เกิดขึ้นในจังหวัดราชบุรี ระยะนี้ ทุกคดี โดยเฉพาะคดีที่สื่อและสังคมให้ความสนใจ โดย ผบช.ภ.7 ได้ประชุม พร้อมมอบนโยบายให้กับทาง พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดราชบุรี และ พ.ต.อ. ธานินทร์ ฉัตรเจริญพงศ์ รอง ผบก.ฯ รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมทีมชุดสืบสวนสอบสวน พนักงานสอบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 กล่าวว่า เรื่อง ที่สื่อมวลชนเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องในเรื่องที่ว่ามีตำรวจทำร้ายน้องผู้หญิงผู้เสียหาย เรื่องนี้ตนก็ได้ประชุมเร่งรัดคดีนี้เนื่องจากว่าประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ ตลอดจนเป็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหู หลายเรื่องโดยเฉพาะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เราต้องดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา และเราจะคืนความเป็นธรรมให้ผู้เสียหายโดยเร็ว และก็ขอเรียนทางผู้เสียหายและผู้ปกครอง คุณพ่อคุณแม่ด้วยว่า เรื่องนี้สิ่งแรกคือ เราขอแสดงความเสียใจที่ลูกถูกทำร้าย อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ให้สอบปากคำผู้เสียหายโดยละเอียด และแพทย์ชันสูตรเรียบร้อย รอผลการตรวจของแพทย์ และเราจะได้เร่งรัดดำเนินการตรงหมาย

ตนได้สั่งให้พนักงานสอบสวนได้รับคดี ถ้าพยานหลักฐานชัดเจนวันนี้ ตนสั่งให้ออกหมายจับเรียกผู้ต้องหาทั้งหมด ตัวละครที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะนี้กำลังให้สวบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่าผู้ก่อเหตุมีคนเดียวหรือหลายคน คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่เป็นประเด็นที่น้องผู้หญิงเขาถูกทำร้าย ซึ่งในสังคมไทยเราไม่ควรมีเกิดขึ้นในลักษณะอย่างนี้ อย่างไรก็ตามเราจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ใช่ว่าจะเป็นตำรวจแล้วเราจะช่วยเหลือกัน ไม่มี ตนยืนยัน ตนได้สั่งการผู้การจังหวัดและสั่งการทีมพนักงานสอบสวนทำอย่างตรงไปตรงมา และทำปราศจากข้อสงสัยของสื่อมวลและพี่น้องประชาชนและผู้เสียหายในเรื่องนี้

ในส่วนประเด็นเรื่องที่ประชาชนมีความกังวลว่าตำรวจล่าช้า ตัวผู้ก่อเหตุอาจจะไม่อยู่ในพื้นที่ หรือ หลบหนี เรื่องนี้ ตนได้ให้ทีมสืบสวน สืบภาค สืบโรงพัก เรามียุทธวิธีของเรา ไม่ต้องห่วง ขณะนี้ ส.ต.ท.หญิง ยังรับราชการอยู่ อย่างไรก็ตามเราประสานกับทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดอย่างต่อเนื่องในเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่ประชาชนในพื้นที่ต่างมีความเกรงกลัวผู้หญิงคนนี้มาก ไม่กล้าพูด เพราะเข้าใจว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพล เรื่องนี้ตนต้องขอบอกได้ว่าเขาไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล เป็นข้าราชการตำรวจ เป็นน้องผู้หญิงธรรมดาไม่ได้มีอิทธิพลใดๆ แต่อาจจะเป็นคนรู้จักกันมากกว่า เพราะว่าน้องเขาอยู่ในพื้นที่ และอาจจะมีไปมาหาสู่กัน คำว่าเกรงกลัวผู้มีอิทธิพลไม่น่ามี วันนี้ตนจะให้ทาง พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพงศ์ รอง ผบก.ฯ รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เข้าไปเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่และก็ให้กำลังใจและไปสร้างความมั่นใจให้เขาว่าวันนี้ตนลงมาเอง และมอบหมายผู้บังคับการ ตร.จังหวัด ได้เข้าไปเยี่ยมด้วยตนเอง และสร้างความมั่นใจ ไปเยี่ยมพ่อแม่ และ ประชาชนในพื้นที่ เรียนกับประชาชนเลยว่า ท่านไม่ต้องเกรงกลัว ไม่ต้องหวั่นไหว ไม่ต้องเกรงกลัวผู้มีอิทธิพลใดๆ ทางตำรวจยินดีที่จะดูและท่าน 24 ชม.

คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน ขอเวลาในการทำสำนวน และต้องทำอย่างรัดกุมรอบคอบ โดยเฉพาะคดีนี้ทางน้องๆ ก็ดี หรือทางผู้เสียหายและทางสังคมจับตามอง เราทำอย่างตรงไปตรงมา คดีนี้ตนต้องเรียนว่าไม่มีอะไรที่ซับซ้อน แต่ว่าตนสั่งพนักงานสอบสวน และ ผู้บังคับการจังหวัด ต้องทำให้เร็ว เพื่อตอบโจทย์ทางสังคมให้ได้ว่า คดีนี้ทำไมตำรวจช้าจัง ไม่มีคำว่าล่าช้า วันนี้ตนลงมาเพื่อเร่งรัดคดีนี้ เพื่อให้ดำเนินการคดีโดยเร็วเชื่อว่าวันนี้ พรุ่งนี้คดีจะคลี่คลาย ยืนยันไม่ใช้ผู้มีอิทธิพลอย่างแน่นอน

ขณะที่วันนี้เมื่อเวลา 19.30 น. น้องเอ อดีตทหารหญิง ผู้เสียหายได้เดินทางมาพร้อมด้วยครอบครัว มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม โดยได้เดินทางขึ้นไปยังชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องประชุม พบหลายหน่วยงาน อาทิ ผู้แทนสำนักอัยการจังหวัดราชบุรี ผู้แทนยุทธ์ติธรรมจังหวัดราชบุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้แทนแสงงานจังหวัด ผู้แทนบ้านพักเด็กและสตรี จังหวัดราชบี ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองราชบุรี มาร่วมกันประชุมหาการช่วยเหลือ พร้อมดูและความปลอดภัยให้น้องเอ จนเสร็จสิ้นคดี และเน่งคืนความเป็นธรรมโดยเร็ว

ด้าน พี่ชาย เล่าว่าตนรู้สึกตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าน้องสาวจะถูกกระทำอย่างทารุณโหดเหี้ยมอย่างนี้ ครั้งแรกที่ทราบข่าวว่าน้องติดทหาร ตนก็ดีใจที่น้องได้งานดี แต่มาทราบทีหลังว่าออกจากทหารแล้ว และมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งแรกที่น้องทักมาพูดคุยไม่คิดว่าจะเป็นการทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อเห็นตัวจริงพบว่าตามร่างกายมีแต่บาดแผลไปทั่ว คิดว่าน้องน่าจะเจ็บน่าดู หลังจากนี้ขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย ที่อยากให้ดำเนินคดีถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook