กำนันดังใจป๋า! ขึ้นแบคโฮโปรยเงิน 140,000 ทำบุญวันเกิด คนนับพันแห่ร่วมงาน

กำนันดังใจป๋า! ขึ้นแบคโฮโปรยเงิน 140,000 ทำบุญวันเกิด คนนับพันแห่ร่วมงาน

กำนันดังใจป๋า! ขึ้นแบคโฮโปรยเงิน 140,000 ทำบุญวันเกิด คนนับพันแห่ร่วมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา! กำนันดังระยองทำบุญวันเกิดสุดอลัง นิมนต์พระมาทั้งอำเภอ ก่อนพาลูกเมียขึ้นแบคโฮ โปรยเงิน 140,000 บาท ชาวบ้านกว่าพันคนแห่ร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ได้เดินทางไปที่งานวันเกิดของ นายประยุทธ์ พานทอง หรือ กำนันตุ๊ก กำนันตำบลกองดิน (ประธานกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแกลง) จ.ระยอง ที่จัดขึ้นที่ทำการกำนัน เลขที่ 11/600 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง

เมื่อเดินทางไปถึงมีการนิมนต์พระสงฆ์ทั้งอำเภอ จำนวน 508 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ มีการมอบทุนการศึกษาจำนวน 140 ทุน พร้อมถุงยังชีพ ให้กับในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.พังราช ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง และมอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุ จำนวน 600 ชุด

ต่อมาเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน นายประยุทธ์ พานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแกลง ได้ประกาศให้ชาวบ้านประมาณหนึ่งพันคนให้เตรียมพร้อม เพราะจะเริ่มการโปรยเงินจำนวน 140,000 บาท ขึ้นประกอบด้วยธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท

ก่อนจะขึ้นไปยืนบนที่ตักของรถแบคโฮป้ายแดง ที่มีการนำฐานเหล็กไปวางไว้บนที่ตักดิน พร้อมกับครอบครัว ก่อนจะให้ชาวบ้านมายืนล้อมรอบรถแบคโฮ โดยบังคับให้รถหมุนรอบตัวเอง พร้อมทั้งโปรยเงินที่เตรียมไว้ทั้งหมด 140,000 บาท ท่ามกลางชาวบ้านที่ยืนรออยู่รอบรถแบคโฮ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที เงินได้ถูกโปรยจนหมด ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านที่เก็บเงินได้ถ้วนหน้า

จากการสอบถาม ด.ช.ภานุพงศ์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนเขาน้อย อ.แกลง จ.ระยอง ได้เปิดเผยด้วยความดีใจว่า สามารถเก็บเงินโปรยทานได้ทั้งหมด 400 บาท โดยจะนำเงินไปให้พ่อแม่ไว้ใช้จ่าย ดีใจมากเพราะไม่เคยเจอการโปรยทานด้วยเงินสดมากขนาดนี้ 

ด้านชาวบ้านที่เข้ามาร่วมรับการโปรยทาน ต่างก็สมหวังได้เงินกันถ้วนหน้า บางรายได้ธนบัตรใบละ 1,000 บาท บางรายก็ได้ 500 บาท ต่างก็ขอบคุณในความมีน้ำใจของ กำนันประยุทธ์ หรือ กำนันตุ๊ก ที่เป็นที่รักของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งจะมีการแจกทานในงานวันเกิดทุกปี 

ขณะที่ นายประยุทธ์ หรือ กำนันตุ๊ก กล่าวว่า สำหรับการจัดงานวันเกิด ซึ่งก็จัดเป็นประจำทุกปี มีการแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน แต่ในปีนี้พิเศษตรงที่มีการนำรถแบคโฮมาใช้ในการโปรยทาน เพราะตนเองเป็นคนที่รักรถแบคโฮมาก เพราะรถแบคโฮหนึ่งคันสามารถเลี้ยงคนได้เป็นร้อยคน สามารถนำไปทำงานแลกเงินได้ จึงรักมากกว่ารถยี่ห้อดีๆ แพงๆ

และที่สำคัญ อาชีพของตนเองต้องพึ่งรถแบคโฮ จึงใช้เป็นสัญลักษณ์ ในการโปรยทานให้กับชาวบ้าน เพื่อให้ทุกคนได้สนุกร่วมกัน เห็นชาวบ้านทุกคนมีความสุข ตนและครอบครัวก็มีความสุข

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ กำนันดังใจป๋า! ขึ้นแบคโฮโปรยเงิน 140,000 ทำบุญวันเกิด คนนับพันแห่ร่วมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook