สุดเฮี้ยน วิญญาณ สห.เกิ้ล เพื่อนบ้านเจอจังๆ เมียเชื่อห่วงลูกชายเพิ่งเกิดไม่ถึงเดือน

สุดเฮี้ยน วิญญาณ สห.เกิ้ล เพื่อนบ้านเจอจังๆ เมียเชื่อห่วงลูกชายเพิ่งเกิดไม่ถึงเดือน

สุดเฮี้ยน วิญญาณ สห.เกิ้ล เพื่อนบ้านเจอจังๆ เมียเชื่อห่วงลูกชายเพิ่งเกิดไม่ถึงเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังเฮี้ยน เพื่อนบ้านเจอวิญญาณ สห.เกิ้ล หลังถูก สห.รุ่นพี่ยิงดับหน้าค่ายทหาร เมียเชื่อห่วงลูกชายที่เพิ่งเกิดยังไม่ถึงเดือน

จากกรณี สิบตรี วัชระ หรือ สห.เกิ้ล อายุ 29 ปี ตำแหน่งสารวัตรทหาร สังกัดกองร้อยทหารสารวัตรมทบ.210 นครพนม ถูกยิงเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าอยู่เวรรักษาการหน้าป้อมยาม ค่ายพระยอดเมืองขวาง เมื่อเย็นวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยผู้ก่อเหตุเป็น สห.รุ่นพี่ ทำให้ทางญาติพี่น้อง และครอบครัว ยังมีความคับแค้นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ และโหดร้ายเกินคน ยิงกระหน่ำกว่า 19 นัด ทั้งที่ยังไม่มีความแน่ชัดถึงปมปัญหาขัดแย้ง ถึงแม้ผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัว อ้างแค่ว่าไม่พอในส่วนตัว

ล่าสุด วันนี้ (22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสกาวเดือน หรือ เปิ้ล อายุ 32 ปี  ภรรยาผู้ตาย ทำงานเป็นลูกจ้างที่ว่าการอำเภอโพนสวรรค์ จ.นครพนม เปิดเผยว่า ตนยังไม่สบายใจเกี่ยวกับการดำเนินคดี เพราะสิ่งที่ต้องการที่สุด คือ ผู้ต้องหาต้องรับโทษประหารชีวิตสถานเดียว ยังกังวลจะได้รับการลดโทษ

นอกจากนี้ ในสิทธิต่างๆ ที่ครอบครัว จะได้รับ ทาง ผบ.มทบ.210 นครพนม รับปากเบื้องต้น จะช่วยเหลือทุกด้าน โดยตนยืนยันว่า สิ่งที่สามีตนจะได้รับคือ ต้องได้สิทธิเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ลูกชายจะต้องได้รับทุนการศึกษาจนจบการศึกษาปริญญาตรี สำหรับการชดเชยเยียวยาด้านต่างๆ ขอให้เป็นไปตามสิทธิ

ถามว่าได้เงินมากแค่ไหนถึงจะคุ้ม บอกเลยว่าไม่มีสิ่งไหนที่มาชดเชยการสูญเสียได้ เพราะเสียเสาหลัก เสียสามีที่เพิ่งสร้างครอบครัวด้วยกัน ลูกชายเพิ่งเกิดอายุได้แค่เดือนเดียว ยังไม่เห็นหน้าพ่อ ความผิดครั้งนี้ผู้ต้องหาต้องรับโทษประหารถึงจะสาสม

ส่วนการบำเพ็ญกุศลจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในช่วงเช้าพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) ตามประเพณีชนเผ่าผู้ไท โดยไม่มีการสวดอภิธรรมศพ เพราะเสียชีวิตกะทันหัน รอทำพิธีหน้าศพก่อนเผา

ภรรยาของ สห.เกิ้ล กล่าวอีกว่า ตามความเชื่อตนยังเชื่อว่าวิญญาณสามียังเฮี้ยน และแค้นใจกับคนก่อเหตุ ที่สำคัญจิตใต้สำนึกครั้งสุดท้าย ยังห่วงรักลูก เพราะวันเกิดเหตุเพิ่งเข้าเวรวันแรก หลังลา 15 วัน มาดูแลเมียที่คลอดลูก

โดยสามีรับปากว่าหลังออกเวรจะรีบกลับไปหาลูกชาย เพราะรักลูกชายมาก คือ น้องภาคิน เป็นชื่อที่สามีตั้งเอง เป็นลูกชายคนแรก เป็นความหวังของครอบครัว แต่พ่อต้องมาเสียชีวิต ทั้งที่ลูกชายยังมองไม่เห็นหน้าพ่อ เกิดได้ยังไม่ถึงเดือน

เมื่อคืนเพื่อนบ้านมาเล่าให้ฟังว่า เห็นสามี คือ สห.เกิ้ล มายืนข้างบ้าน เชื่อว่าเป็นวิญญาณที่ต้องการมาหาลูกชาย แต่ตนไม่ฝันอะไร จากนั้นไปสอบถามร่างทรง ร่างทรงบอกว่า สามียังห่วงลูก ห่วงครอบครัว เพราะเสียชีวิตกะทันหัน อยากมาหาลูกชายที่บ้านแต่เข้าไปไม่ได้

ซึ่งทางญาติพี่น้องจะได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลให้ตามประเพณี รวมถึงประกอบพิธีฌาปนกิจศพให้สมเกียรติชายชาติทหารมากที่สุด

แต่หากการดำเนินคดี รวมถึงการดูแลสิทธิต่างๆ ไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนและครอบครัวพร้อมจะตั้งทนายสู้คดีให้ได้รับความเป็นธรรม และผู้ต้องหาจะต้องรับโทษประหาร หรือจำคุกตลอดชีวิตเท่านั้น ไม่ควรที่จะได้รับการลดโทษออกมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook