เลี้ยงจนรัก แม่เฒ่าจมน้ำดับปริศนา หลังลูกชายแอบขายวัว 4 หมื่น แบ่งให้ 300 บาท

เลี้ยงจนรัก แม่เฒ่าจมน้ำดับปริศนา หลังลูกชายแอบขายวัว 4 หมื่น แบ่งให้ 300 บาท

เลี้ยงจนรัก แม่เฒ่าจมน้ำดับปริศนา หลังลูกชายแอบขายวัว 4 หมื่น แบ่งให้ 300 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยาย 84 เลี้ยงวัวให้ลูกชายจนผูกพัน สั่งลูกไว้หลายครั้งห้ามขาย แต่ลูกแอบขาย 2 ตัว 4 หมื่น แบ่งให้แม่ 300 ก่อนแม่จะหายตัวไป 5 วัน จนมาพบเป็นศพในสระน้ำของชาวบ้าน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 ส.ค.) 65 เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ วีระชน ปรากฎมาก รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.กระสัง อ.กระสัง ว่ามีคนพบศพลอยอยู่ในสระน้ำ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.กระสัง เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำของชาวบ้าน พบศพ น.ส.เสงี่ยม อายุ 84 ปี ลอยขึ้นอืดอยู่กลางสระ ในสภาพนอนหงายลอยน้ำ สวมผ้าถุง ใส่เสื้อคอกระเช้า ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบริเวณ คาดเสียชีวิตมาประมาณ 5 วัน

สอบถาม นางเสวย อายุ 74 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต บอกว่าพี่สาวเลี้ยงวัวให้ลูกชายมานานหลายรุ่น ขายออกไปเรื่อยๆ จนล่าสุดเหลือไว้ 2 ตัว แม่-ลูก และตัวแม่กำลังตั้งท้อง

ก่อนหน้านี้ ลูกชายของพี่สาวบอกว่าจะขายวัวยกคอก แต่พี่สาวได้ห้ามไว้ไม่ให้ขาย "ถ้าจะขายให้กูตายก่อน" เพราะพี่รักและผูกพันกับวัวแม่นี้มาก จากนั้นลูกชายได้กลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ ต่อ

จนกระทั่งเมื่อประมาณกลางเดือนที่ผ่านมา ลูกชายได้กลับบ้านพร้อมกับนายจ้าง ลูกชายกลับแอบขายวัวทั้ง 2 ตัวในราคา 40,000 บาท แล้วดื่มเหล้าฉลองกันสนุกสนาน หลังจาก น.ส.เสงี่ยม พี่สาวรู้ข่าว ได้แต่น้อยใจเดินบ่นให้ชาวบ้านได้ยินว่า "อยากตาย" สุดท้ายเลยมาพบศพดังกล่าว

ด้าน นายสุพศิน กระแสอินทร์ อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.กระสัง อ.กระสัง เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก นายสว่าง อายุ 50 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิตว่าแม่ได้หายไป จึงพากันออกตามหาตั้งแต่วันนั้น แต่ไม่พบ จนกระทั่งมีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบศพคนลอยน้ำดังกล่าว

ซึ่งจากการสอบถาม นายสว่าง ทราบว่า วันที่ 17 ส.ค. เวลากลางคืน ผู้ตายได้หายออกจากบ้านไป แต่ลูกชายเมา จึงไม่ได้ออกตามหา มาแจ้งผู้ใหญ่ในวันรุ่งขึ้น

สำหรับวัวที่นายสว่าง ขายไปในราคา 40,000 บาท จริงๆ แล้วราคากลางเกินกว่านั้น เพราะแม่วัวตั้งท้องใกล้คลอดอีก 1 ที่สำคัญหลังจากขายไป เอาเงินมาแบ่งให้แม่แค่ 300 บาท นอกจากผู้ตายจะเสียใจที่ขายวัวไปแล้ว ยังได้รับเงินส่วนแบ่งเพียง 300 บาทเท่านั้น ซึ่งอาจจะมีมูลเหตุหลายประเด็นทำให้คิดสั้น

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ส่งร่างไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เลี้ยงจนรัก แม่เฒ่าจมน้ำดับปริศนา หลังลูกชายแอบขายวัว 4 หมื่น แบ่งให้ 300 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook