รายที่ 21 เหยื่อไฟไหม้เมาน์เทนบี เปิดใจแม่ รับไม่ได้ลูกอายุยังน้อย ยังไปไม่ถึงฝัน

รายที่ 21 เหยื่อไฟไหม้เมาน์เทนบี เปิดใจแม่ รับไม่ได้ลูกอายุยังน้อย ยังไปไม่ถึงฝัน

รายที่ 21 เหยื่อไฟไหม้เมาน์เทนบี เปิดใจแม่ รับไม่ได้ลูกอายุยังน้อย ยังไปไม่ถึงฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ แม่ของหนุ่มวัย 28 ปี เหยื่อไฟไหม้เมาน์เทนบี ดับเป็นรายที่ 21 ถูกไฟไหม้ทั้งตัว 95 เปอร์เซ็นต์ ลูกสู้มาตลอดจนวินาทีสุดท้าย

จากกรณีเพลิงไหม้สถานบันเทิงที่ชื่อดัง เมาน์เทนบี (Mountain B) ริมถนนสุขุมวิท ซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.25 วันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (27 ส.ค.) ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้เมาน์เทนบี ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายณภัทร อายุ 28 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกไฟไหม้ทั้งตัว 95 เปอร์เซ็นต์ อาการสาหัส มีบาดแผลไฟไหม้ถึงสเตจ 3

จากนั้นได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน กทม. ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. และได้มีการทำการผ่าตัด ฟอกไต และใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อเวลา 03.40 น. ของวันนี้ ถือเป็นรายที่ 21 จากเหตุการณ์ดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ศาลาจารุมิลินท วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายไสว อายุ 60 ปี และ นางศิวพร อายุ 59 ปี พ่อและแม่ พร้อมด้วยญาติ ได้รับศพนายณภัทร มาตั้งสวดอภิธรรม โดยบรรยากาศยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

นางศิวพร อายุ 59 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์คืนนั้น บ่ายวันที่ 6 ส.ค. ลูกชายได้ถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.เลิดสิน จนมาเสียชีวิตเมื่อเวลา 03.40 น. วันนี้

อาการน้องตลอดเวลาที่รักษาตัวมี่ รพ.เลิดสิน อยู่ในขั้นวิกฤตมาตลอด เพราะน้องถูกไฟไหม้ทั้งตัว 95 เปอร์เซ็นต์ ช่วงแรกน้องยังสื่อสารได้ จนมาระยะหลังไม่สามารถสื่อสารได้แล้ว น้องต้องทำการผ่าตัด 2 รอบ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

นางศิวพร กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุทางเมาน์เทนบี ได้ทำไลน์กลุ่มสำหรับผู้ที่เสียหาย ซึ่งเขาต้องการให้ครอบครัวส่งรูปและหลักฐานต่างๆ ของน้องให้ทางไลน์ ตนไม่อยากส่งรูปน้องผ่านทางไลน์ จึงยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไร แต่วันนี้ที่น้องจากไป ตนได้แจ้งเข้าไปในไลน์กลุ่มแล้วว่าลูกชายตนสู้มาตลอดจนวินาทีสุดท้าย ตอนนี้เขาได้จากไปแม่แล้ว

เบื้องต้น ตนยังไม่ได้รับการเยียวยาอะไรเลย มีแต่ทางเมาน์เทนบีให้ตนส่งหมายเลขบัญชีไป เพื่อเขาจะช่วยเรื่องเงินค่าทำศพ แต่ตนก็ไม่ได้ส่ง ส่วนหน่วยงานรัฐก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อเข้ามาช่วยเหลือ

ซึ่งเขาแจ้งว่าให้ทางญาติไปติดต่อเอาเอง มันก็ลำบากนะ ตนไม่ได้มีญาติหรือคนรู้จักที่ จ.ชลบุรี จึงยังไม่ได้ติดต่อหน่วยงานไหนไป ส่วนค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด สสจ.ชลบุรี เป็นผู้ดูแล เรื่องค่าจัดงานศพทางครอบครัวจัดการเอง

นางศิวพร กล่าวต่อว่า วันที่เกิดเหตุตนไม่รู้รายละเอียดเรื่องที่ลูกชายไปเที่ยวมากนัก รู้แต่ว่าลูกชายทำงานที่ จ.นนทบุรี และมีไซด์งานที่ จ.ชลบุรี และวันเกิดเหตุเขาไปทำงานที่ จ.ชลบุรี ตนรู้สึกเห็นใจลูกชาย เพราะเขามีความฝันที่จะทำอะไรอีกมากมาย เขาเป็นคนที่ทำทุกอย่างออกมาได้ดี และเขาพยายามไปให้ถึงความฝัน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็ยังไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนเกี่ยวข้องบ้างที่จะเข้ามาดูแลเรื่องนี้ อยากให้เขาเข้ามาดูแลเพราะมันเป็นความสูญเสีย สถานที่แบบนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ถ้ามันมีการปิดหูปิดตากันเปิดขึ้นมา โดยที่รู้ว่าไม่ได้มาตรฐาน

หน่วยงานต่างๆ ต้องเข้ามาดูแลตรวจสอบ จัดการให้ได้มาตรฐานและปลอดภัย เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้มันสูญเสียกับประชาชน มีทั้งคนบาดเจ็บและครอบครัวที่สูญเสียคนที่รักไป ทุกคนสภาพจิตใจย่ำแย่ บางคนอาจเข้าขั้นซึมเศร้า ซึ่งตนเองยังรับไม่ได้กับการที่ลูกจากไป

สำหรับกำหนดการจัดพิธีสวดอภิธรรมศพ นายณภัทร จัดตั้งแต่วันที่ 27-30 ส.ค.65 เวลา 19.00 น.และ พิธีฌาปนกิจวันที่ 31 ส.ค.65 เวลา 10.00 น.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รายที่ 21 เหยื่อไฟไหม้เมาน์เทนบี เปิดใจแม่ รับไม่ได้ลูกอายุยังน้อย ยังไปไม่ถึงฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook