กล้องหน้ารถจับภาพ คนใจดีโยนร่มให้นักเรียนเดินตากฝน โซเชียลแห่ชื่นชม

กล้องหน้ารถจับภาพ คนใจดีโยนร่มให้นักเรียนเดินตากฝน โซเชียลแห่ชื่นชม

กล้องหน้ารถจับภาพ คนใจดีโยนร่มให้นักเรียนเดินตากฝน โซเชียลแห่ชื่นชม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องหน้ารถจับภาพประทับใจ พลเมืองดีสละร่มให้นักเรียนเดินตากฝนริมถนน โซเชียลแห่ชื่นชมน้ำใจ

วันที่ 27 สิงหาคม 2565 มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอภาพจากกล้องหน้ารถ ขณะกำลังขับรถไปตามถนนนิกรบำรุง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และรถติดไฟแดงอยู่ที่บริเวณสามแยกสัญญานไฟแดงโรงแรมบูรพา ซึ่งในขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จู่ๆรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ด้านหน้า ก็ได้โยนร่มออกจากรถ เพื่อให้นักเรียนหญิงคนหนึ่งที่เดินตากฝนอยู่ที่ริมถนน ใช้กางกันฝน

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “เรื่องดีๆของเมื่อวานนี้ค่ะ เพชรบูรณ์ฝนตกแรงมากๆ จนมองไม่เห็นทาง  ระหว่างติดไฟแดงพี่รถคันข้างหน้า โยนร่มมาให้น้องนักเรียนที่เดินตากฝนมา เป็นภาพที่น่ารักมากๆค่ะ พร้อมกับติดแฮชแท็ค ขออนุญาตพี่เจ้าของรถคันข้างหน้านะคะ เพชรบูรณ์เมืองคนใจดี” ลงในเพจเฟสบุ๊กเพชรบูรณ์ 

หลังจากคลิปวีดีโอ และข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กเข้ามาแชร์ต่อ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาชื่นชมความมีน้ำใจของคนที่อยู่ในรถเก๋งสีขาว คันดังกล่าว ที่สละร่มให้น้องนักเรียนได้กางกันฝน 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟสบุ๊กดังกล่าว โดยได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.65) ขณะที่ตนขับรถมาในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก และได้ขับมาติดสัญญานไฟแดงบริเวณแยกโรงแรมบูรพา สังเกตเห็นรถยนต์เก๋งคันสีขาวที่จอดอยู่ด้านหน้า ได้โยนร่มออกมาให้นักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่กำลังเดินตากฝนอยู่ริมฟุตบาทถนน ซึ่งนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ก็ได้วิ่งมาหยิบใช้กางกันฝน ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจมาก เมื่อตนกลับมาถึงบ้านจึงได้นำคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถ ไปโพสต์เพื่อแสดงความชื่นชมความมีน้ำใจของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่จุดดังกล่าว พบว่า เป็นสามแยกสัญญานไฟแดง ด้านข้างโรงแรมบูรพา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และได้พบกับนายสมประสงค์ ปณิธิ อายุ 58 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเพิ่งได้เห็นคลิปที่มีพลเมืองดีโยนร่มให้นักเรียนที่เดินตากฝน จึงเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สังคมไทย ยังมีน้ำใจให้กันและกัน เพราะการที่คนไม่รู้จักกันช่วยเหลือกัน เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากๆ และหายากในสังคมยุคปัจจุบัน

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กล้องหน้ารถจับภาพ คนใจดีโยนร่มให้นักเรียนเดินตากฝน โซเชียลแห่ชื่นชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook