หอยร้านหมูกระทะให้โชค!!!! สาวอุดรฯ ตาลุกวาวกินหอยเจอ "ไข่มุกเมโล" ราคาหลักล้าน

หอยร้านหมูกระทะให้โชค!!!! สาวอุดรฯ ตาลุกวาวกินหอยเจอ "ไข่มุกเมโล" ราคาหลักล้าน

หอยร้านหมูกระทะให้โชค!!!! สาวอุดรฯ ตาลุกวาวกินหอยเจอ "ไข่มุกเมโล" ราคาหลักล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอุดรฯ ซื้อหอยหวานกลับไปย่างกินที่บ้าน เซอร์ไพรส์สุดๆ เจอ “ไข่มุกเมโล” ไข่มุกเป็นหยดน้ำตาแห่งความสุขของเทพธิดา นักสะสมซื้อขายกันราคาเป็นหลักล้าน บอกโชคดียิ่งกว่าถูกหวย และเป็นของขวัญล้ำค่าใกล้งานวันเกิด

วันนี้ (28 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบ "ไข่มุกเมโล" ในเนื้อหอยหวานที่ซื้อมาจากร้านหมูกระทะชั่งกิโล จึงเดินทางไปพิสูจน์ ที่บ้านโนนสมบูรณ์ ต.คำบง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เมื่อไปถึงพบมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังนั่งล้อมวงถ่ายรูปและวิพากวิจารณ์ไข่มุกกัน

น.ส.สำราญ ทองเหลือ อายุ 36 ปี คนกินหอยหวานแล้วเจอไข่มุก เปิดเผยว่า วานนี้ไปซื้อบุฟเฟ่ต์ที่ร้านพุงโตบริเวณสี่แยกเจริญสุข เพื่อมาทำอาหารกินกัน ในโอกาสที่หลานกลับมาจากต่างประเทศและใกล้วันคล้ายวันเกิดตัวเอง โดยไปซื้อหอยหวานและหมูกระทะมาทำอาหารกินกัน เมื่อกินหอยหวานเข้าไปตัวแรกก็รู้สึกว่าเคี้ยวอะไรแข็งๆ  "ตอนแรกคิดว่าเป็นก้อนหิน คิดว่าหอยไม่สะอาด จึงคายออกมาใส่มือและสังเกตดีๆพบว่าเห็นเป็นก้อนสีขาวๆ คล้ายก้อนกรวด คิดไปคิดมาคิดว่าอาจจะเป็นไข่มุกตามที่ข่าวก็เป็นได้จึงเก็บไว้"

ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งตรวจพิสูจน์ที่ไหนแต่อย่างใด มีแต่สอบถามญาติและเพื่อนๆเท่านั้น เมื่อค้นหาในอินเตอร์เน็ตก็พบว่ามีรูปร่างคล้ายกับไข่มุกเมโลตามที่มีข่าวออกไป ตอนนี้ขอเก็บไว้ก่อนเนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าเป็นของจริงหรือของปลอม หากไข่มุกเป็นของจริงขายได้ราคาก็จะขาย เพราะไม่รู้ว่าจะเก็บไว้ทำไม  "ตอนนี้รู้สึกดีใจและมีความหวังอยากให้ไข่มุกเป็นของจริง ซึ่งหากเป็นไข่มุกจริงคิดว่าน่าจะเป็นของขวัญวันเกิดที่เลอค่ามาก" สำหรับเมล็ดไข่มุกที่พบนั้นขนาดเท่าลูกกะตาปลา เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 มิลลิเมตรมีสีออกชมพูขาวอมชมพู 

ด้าน น.ส.ฝน เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ เมื่อรู้ข่าวก็รีบเดินทางมาดูทันทีรู้สึกดีใจแทน ร้านบุฟเฟ่ต์ร้านนี้เปิดมาแล้วประมาณปีกว่า สั่งอาหารมาจากตัวแทนจำหน่ายที่จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านมาก็ไม่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน สำหรับไข่มุกเมโล (Melo Pearl) ถือเป็นอัญมณีจากสิ่งมีชีวิต ได้จากธรรมชาติ โบราณเชื่อว่าไข่มุกเป็นของมีค่าเหมาะสำหรับชนชั้นสูง ตามตำนานเชื่อว่า ไข่มุกเป็นหยดน้ำตาแห่งความสุขของเทพธิดา หากเม็ดงามและสวยซื้อขายกันเป็นราคาหลักล้าน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หอยร้านหมูกระทะให้โชค!!!! สาวอุดรฯ ตาลุกวาวกินหอยเจอ "ไข่มุกเมโล" ราคาหลักล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook