คลิปไวรัล เด็กจีนทำแม่ร้องว้าวววว ให้กระปุกออมสินหมูแน่นๆ ทุบออกมาเงินทะลักเป็นแสน!!!

คลิปไวรัล เด็กจีนทำแม่ร้องว้าวววว ให้กระปุกออมสินหมูแน่นๆ ทุบออกมาเงินทะลักเป็นแสน!!!

คลิปไวรัล เด็กจีนทำแม่ร้องว้าวววว ให้กระปุกออมสินหมูแน่นๆ ทุบออกมาเงินทะลักเป็นแสน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปไวรัสอบอุ่นหัวใจ เด็กชายชาวจีนเก็บออมเงินตลอด 8 เดือน ก่อนนำกระปุกออมสินมอบให้แม่เป็นของขวัญ ทุบออกมานับเงินได้ 140,000 บาท

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง จากมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ที่พยายามเก็บออมเงินลงในกระปุกออมสินตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา ก่อนนำมันมามอบเป็นของขวัญให้กับผู้เป็นแม่ พร้อมทั้งถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่แม่ทุบกระปุกเพื่อนับเงินในนั้น

ในวิดีโอจะเห็นว่า คุณแม่นั่งอยู่บนพื้นและถือค้อนในมือขวา ปูผ้าสีม่วงรองไว้ใต้กระปุกออมสินเซรามิกรูปหมู จากนั้นเธอก็เริ่มเคาะกระปุกออมสินด้วยค้อนอย่างนุ่มนวลหลายครั้ง กระทั่งในเวลาต่อมาใบหน้าของเธอก็แสดงออกถึงความตกใจอย่างมาก เมื่อกระปุกออมสินแตกออกเป็นสองส่วน เผยให้เห็นว่าภายในนั้นเต็มไปด้วยธนบัตร โดยธนบัตรส่วนใหญ่มีราคา 100 หยวน รวมถึงเหรียญที่ไหลทะลักออกมาอีกจำนวนมาก

คุณแม่ส่งเสียงร้อง “ว้าว" และหัวเราะออกมา ในขณะที่ลูกชายแสดงออกถึงความภาคภูมิใจในตัวเอง โดยบอกว่า “ผมเก็บเงินเองทั้งหมดเลย”

จากนั้นคุณแม่ก็ค่อยๆ หยิบธนบัตรออกจากกระปุกออมสินนำมากองลงกับพื้น เธอนับเหรียญและธนบัตรทั้งหมดและพบว่าลูกชายของเธอเก็บสะสมเงินได้ 26,420 หยวน (ประมาณ 139,220 บาท) ในเวลาเพียง 8 เดือนครึ่ง

หลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงสื่อสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างประทับใจในตัวของเด็กชาย โดยความคิดเห็นส่วนหนึ่งระบุว่า “เด็กดีมักมาจากครอบครัวที่มีรูปแบบการเลี้ยงดูที่ดี” , “ช่างเป็นเด็กที่น่ารักจริงๆ ฉันหวังว่าเด็กน้อยของฉันจะทำให้ฉันประหลาดใจแบบนี้บ้าง”

อย่างไรก็ตาม บางส่วนยังตั้งคำถามเกี่ยวกับจำนวนเงินและเรื่องราวเบื้องหลังของขวัญ เช่น “ครอบครัวนี้อวดความมั่งคั่งเหรอ?” , “การเก็บเงิน 26,420 หยวนในแปดเดือน หมายความว่าอย่างไร? ถ้าเขามีเงินในกระเป๋า 100 หยวน เขาจะไม่ยอมใช้เงินแม้แต่บาทเดียวหรือ?”

ทั้งนี้ วัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนได้ส่งเสริมความจงรักภักดีต่อพ่อแม่และครอบครัวเสมอมา ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีรายงานข่าวเด็กชายอายุ 8 ขวบ ใช้เงิน 1,000 หยวน ซื้อแหวนทองคำเป็นของขวัญให้แม่ และกับอีกข่าวที่รายงานว่า เด็กชายวัย 10 ขวบ มอบของขวัญวันพ่อให้ครอบครัว ด้วยการบริจาคเงินออมทั้งหมด 713 หยวน ช่วยจ่ายค่ารักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวของน้องสาววัย 5 ขวบ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คลิปไวรัล เด็กจีนทำแม่ร้องว้าวววว ให้กระปุกออมสินหมูแน่นๆ ทุบออกมาเงินทะลักเป็นแสน!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook