ลูกค้าเซ็ง สั่งผัดหอยลายกิน ได้อิ่มโคลนเต็มคำ ร้านยอมรับลืมล้างหอย

ลูกค้าเซ็ง สั่งผัดหอยลายกิน ได้อิ่มโคลนเต็มคำ ร้านยอมรับลืมล้างหอย

ลูกค้าเซ็ง สั่งผัดหอยลายกิน ได้อิ่มโคลนเต็มคำ ร้านยอมรับลืมล้างหอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบกันมื้ออร่อย หนุ่มสั่งผัดหอยลาย เจอเสิร์ฟมาแบบโคลนเต็มคำ ร้านยอมรับลืมล้างหอย แต่น่าจะแจ้งพนักงานมากกว่าโพสต์แฉ

ผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง แบ่งปันประสบการณ์ชวนท้องไส้ปั่นป่วน ซึ่งได้รับจากร้านข้าวราคาประหยัดในสิงคโปร์ ที่เสิร์ฟหอยลายผัดเต็มไปด้วยโคลนด้านใน โดยเขาได้โพสต์ภาพหลักฐานพร้อมระบุข้อความอธิบายว่า "น่าขยะแขยงสุดๆ"

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 ระหว่างที่ผู้โพสต์ซึ่งเป็นชายชาวจีน ได้เดินทางท่องเที่ยวในสิงคโปร์ และแวะทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งโดยไม่คิดอะไร แต่ขณะกำลังเพลิดเพลินกับมื้ออาหารอยู่นั้น เมื่อเปิดฝาหอยลายบางตัวออกมา กลับพบว่าด้านในเต็มไปด้วยโคลน ซึ่งเขาบอกว่ามันน่าขยะแขยงมากเกินกว่าจะเป็นอาหาร

“ผมเตรียมใจไว้ก่อนที่จะทานแล้ว ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่หอยทั้งหมดจะสมบูรณ์และสะอาดแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อเปิดฝาหอยออกกลับพบกับสิ่งที่น่าขยะแขยงมาก” เขากล่าว


เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 ส.ค.) หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่และได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ นักข่าวจากหนังสือพิมพ์ Shin Min Daily News จึงได้เดินทางไปยังร้านที่ถูกกล่าวอ้าง ซึ่งทางร้านยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความประมาทเลินเล่อของพวกเขาจริง

“ปกติเราจะแช่หอยในน้ำเกลือก่อนแล้วจึงต้ม หลังจากนั้นเราจะแยกหอยที่ยังไม่เปิดออกทีละตัว เพราะหอยที่ยังไม่เปิดจะเป็นหอยที่เต็มไปด้วยโคลน”

ทางร้านบอกเพิ่มเติมด้วยว่า ลูกค้ารายอื่นที่เคยประสบปัญหาคล้ายกันนี้ มักจะบอกพนักงานและขอเปลี่ยนอาหารจานใหม่

“ถ้าลูกค้าต้องการเงินคืนเราจะคืนเงินให้ แต่เขา (ชายที่โพสต์คลิป) ไม่ได้แจ้งให้เราทราบในตอนนั้น ร้านเปิดดำเนินกิจการมาประมาณ 8-9 ปีแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มีคนโพสต์คอมเพลน... เรารู้สึกขอโทษอย่างมาก แต่เราหวังว่าครั้งหน้าลูกค้าจะมาบอกกับเราโดยตรง เพื่อที่เราจะได้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว"

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (29 ส.ค.) ลูกค้าชายคนเดิมได้โพสต์ลง TikTok อีกครั้ง เพื่อชี้แจงว่าเขาไม่ได้มีเจตนาจะวิจารณ์เพื่อมุ่งสร้างควาเสียหายให้กับร้านอาหาร เพียงแค่ต้องการสร้างความตระหนักถึงเรื่องสุขอนามัยเท่านั้น

"สำหรับร้านอาหาร ผมทำได้แค่ขอโทษ ผมแชร์วิดีโอนี้โดยหวังว่าทั้งสองพนักงานของร้านและลูกค้า ทั้งสองฝ่ายจะให้ความสนใจ เพราะท้ายที่สุดแล้วส่วนผสมต่างๆ จะถูกกินลงท้อง และอาจอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้  ในฐานะธุรกิจไม่ใช่แค่การทำเงิน ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของส่วนผสมด้วย ต้องไม่ทำให้การประมาทชั่วขณะหนึ่ง ส่งผลให้เกิดอันตรายถึงชีวิต"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลูกค้าเซ็ง สั่งผัดหอยลายกิน ได้อิ่มโคลนเต็มคำ ร้านยอมรับลืมล้างหอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook