ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลั่นอยากเสนอพรรคถอนตัวจากรัฐบาล หลังไม่ปลื้มพลังประชารัฐ

ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลั่นอยากเสนอพรรคถอนตัวจากรัฐบาล หลังไม่ปลื้มพลังประชารัฐ

ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลั่นอยากเสนอพรรคถอนตัวจากรัฐบาล หลังไม่ปลื้มพลังประชารัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันอังคาร (30 ส.ค.) ว่าตนอยากเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากไม่พอใจต่อการกระทำหลายอย่างที่ผ่านมาของพรรคพลังประชารัฐ

หนึ่งในการกระทำที่นายชัยชนะ มองว่ารับไม่ได้ คือการที่นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. จ.นครศรีธรรมราช ของพรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ ไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐ

นายชัยชนะ กล่าวว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ส.ส. ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ออกมาพูดจาดูแคลนพรรคประชาธิปัตย์

นายชัยชนะ มองว่า ส.ส. ภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ รู้ตัวดีว่าที่ชนะการเลือกตั้งนั้นเป็นเพราะความนิยมในตัว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช่ความนิยมส่วนตัว ดังนั้นจึงต้องพยายามด้อยค่าคู่แข่งในพื้นที่ เพื่อให้ตนได้รับการเลือกตั้งกลับมาในสมัยหน้า ด้วยการสร้างภาพว่าพรรคคู่แข่งนั้นไม่มีผลงาน และทำให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ได้ อย่างเช่น ปัญหาสินค้าราคาแพง และราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ โดยโยนบาปมาว่าให้พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่ชาวบ้านต่างเห็นว่า รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ สามารถแก้ปัญหาได้เป็นที่พึงพอใจของประชาชน 

ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์รายนี้ กล่าวว่า นายสัณหพจน์ มักฉวยโอกาสตอนที่มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร ดึงกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คืน จากที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐมนตรีว่าการในขณะนี้ จึงอยากถามนายสัณหพจน์ว่าที่ออกมาเรียกร้อง เพราะหวังผลในการเลือกตั้งใช่หรือไม่ เพราะตำแหน่ง ส.ส. ธรรมดา คงโน้มน้าวให้ประชาชนสนับสนุนไม่ได้ จึงฉวยโอกาสเรียกร้องตำแหน่งและด้อยค่าพรรคร่วมรัฐบาลไปพร้อมๆ กัน

ขณะเดียวกัน ส่วนตัวเห็นว่า หากผู้ใหญ่ในรัฐบาล มีแนวคิดจะยึดคืนตำแหน่งรัฐมนตรี สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่นายสัณหพจน์ เสนอมานั้น ก็ขอให้ทบทวนความคิดดี ๆ เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยกลัว และไม่เคยขอร้องในเรื่องนี้ รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ มีมารยาททางการเมืองพอที่จะไม่ก้าวก่ายในการคัดเลือกตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่รัฐมนตรีของแต่พรรค

เพราะฉะนั้น หากเป็นเช่นนั้นจริง แกนนำรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเปรียบเสมือนศรีธนญชัย หลอกได้แม้กระทั่งคนที่มีบุญคุณที่ให้โอกาส สนับสนุนกันมา ก็ถือว่าที่ผ่านมาอยู่ร่วมกันมามีความรักแค่เหมือนเสือ กอด คือ มีความระแวงต่อกัน จึงขอให้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ช่วยอบรมมารยาทในการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลให้กับนายสัณหพจน์ และ ส.ส.ภาคใต้ของพรรคฯ คนอื่นๆ เพราะที่ผ่านมา มีพฤติกรรมที่ล้ำเส้นไปมาก จนกระทั่ง ตนอยากจะนำเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ ถอนตัวออกจากรัฐบาล เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมดูถูกดูแคลนและไม่ให้เกียรติกันของ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งปรากฏผ่านสื่อมวลชนในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook