ศาลอนุมัติหมายจับนัตตี้ ฐานหลอกประชาชนเทรดฟอเรกซ์

ศาลอนุมัติหมายจับนัตตี้ ฐานหลอกประชาชนเทรดฟอเรกซ์

ศาลอนุมัติหมายจับนัตตี้ ฐานหลอกประชาชนเทรดฟอเรกซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา อนุมัติออกหมายจับยูทูบเบอร์ นางสาวสุชาดา คงษุภจักร์ หรือ นัตตี้ อายุ 30 ปี เมื่อวันอังคาร (30 ส.ค.) จากการหลอกลวงประชาชนนำเงินไปลงทุนเกี่ยวกับการซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (ฟอเรกซ์) ตามคำร้องขออนุมัติหมายจับของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)

นอกจากนัตตี้ บช.สอท. ยังขออนุมัติศาลให้ออกหมายจับเลขานุการของนัตตี้ นางสาวณิชาภัทร รัตนนุกรม อายุ 33 ปี ด้วย

คดีนี้มีผู้เสียหายกว่า 6,000 คน และเกิดความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท

ยูทูบเบอร์รายนี้ ที่โด่งดังตั้งแต่ยุคโซเชียลแคม มักโพสต์ผ่านโซเชียลว่าตนซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ จนทำให้มีฐานะดีขึ้นอย่างมาก และเชิญชวนให้ผู้อื่นมาลงทำด้วยกัน ทั้งยังรับประกันว่าจะได้ไรอย่างแน่นอน

เมื่อเวลาผ่านไป นักลงทุนหลายรายกลับไม่ไดเงินคืนตามที่หวังเอาไว้ และเมื่อสอบถามไปแล้วก็ได้รับตำตอบว่าเกิดความขัดข้งอของระบบ ก่อนเงียบหายไป

วันที่ 25 พ.ค. นัตตี้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่าตนจะไม่หนีไปไหน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ช่อง Trader Nutty โพสต์คลิปที่นัตตี้ปรากฏตัวอยู่ และกล่าวว่าตนอาจต้องไปเข้าคุกในช่วงสิ้นเดือน ส.ค. โดยต้องใช้หลักทรัพย์ 1 ล้านบาทแก่กองปราบฯ และ 1.4 ล้านบาทแก่ สอท.ขอนแก่น เพื่อให้เป็นอิสระ แต่ตนไม่มีเงินแล้ว เพราะนำไปชดใช้ให้กับผู้เสียหายที่มีความเสียหายไม่เกิน 10,000 บาท จนหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. มีกระแสข่าวว่านัตตี้เดินทางไปยังประเทศมาเลเซียแล้ว ขณะที่ช่อง 7HD รายงานโดยอ้างอิงการให้สัมภาษณ์ของแหล่งข่าวรายหนึ่งในสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่าไม่พบข้อมูลการเดินทางเข้าออกประเทศของยูทูบเบอร์รายนี้ จึงเป็นไปได้ว่าหนีไปตาม "ช่องทางธรรมชาติ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook