“ลูลู่ ดวงฤดี” เปิดหมดใจ หลังเจอคำถาม เคยคิดแยกวงกับ “ลาล่า” บ้างมั้ย?

“ลูลู่ ดวงฤดี” เปิดหมดใจ หลังเจอคำถาม เคยคิดแยกวงกับ “ลาล่า” บ้างมั้ย?

“ลูลู่ ดวงฤดี” เปิดหมดใจ หลังเจอคำถาม เคยคิดแยกวงกับ “ลาล่า” บ้างมั้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีเรื่องมาทำให้นักร้องสาวอารมณ์ดี ลูลู่ ดวงฤดี ต้องระทึกใจกันอีกแล้ว หลังไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ต่างจังหวัด แต่ระหว่างทางขากลับเครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้ เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวน!!

ล่าสุดเธอได้มาเปิดใจถึงนาทีชีวิตในตอนนั้นกับ หนูแหม่ม สุริวิภา ในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม พร้อมอัปเดตเรื่องงานเพลง และตอบคำถามจากแฟนคลับที่ถามมาว่าเคยคิดแยกวงกับ ลาล่า ออกมาทำผลงานเดี่ยวบ้างหรือเปล่า...

เล่าเรื่องเครื่องบินให้ฟังหน่อย ?
"ยังรู้สึกตกใจอยู่เลยเพราะปกติเราเป็นคนกลัวความสูง แล้ววันนั้นคืออากาศไม่ค่อยดีเลย ประมาณ 5 โมงเย็นคือเราบินจากจังหวัดนครพนมเพื่อมาลงดอนเมือง และก็เดินทางต่อไปที่ระยองเพื่อไปคอนเสิร์ต แต่พอ 5 โมงเย็นอีกประมาณ 10 นาทีกัปตันประกาศแล้วว่าจะลงดอนเมืองเราก็รู้สึกว่าทำไมมันถึงขึ้นอีก"

"พอประกาศว่าลงไม่ได้เพราะอากาศไม่ดีเลย ตอนนั้นคือใจไม่ค่อยดีแล้ว เลยคิดว่าถ้าหนูตายพ่อกับแม่จะอยู่ยังไงครอบครัวจะอยู่ยังไงใครจะหาตังค์ให้เขาใช้ และถ้าตายเรายังไม่ได้บอกพ่อกับแม่เลยเราก็คิดไปแบบนี้ ถ้าขึ้นไม่ได้จริงๆ คนข้างๆ นั่งอยู่กับเราคือหนูหิ่น เราก็ขอกำมือเขาเพราะคิดว่าเราไม่รู้จะเป็นยังไงก็เลยกำมือเขาจนแน่น"

"หลังจากนั้นเขาก็บินไปหลบที่สนามบินพิษณุโลก ซึ่งเราก็ต้องทำใจว่าอากาศที่ดอนเมืองจะลงได้อีกไหมตอนนั้นเราก็ภาวนาขอให้ลงได้แล้วก็ขอให้เจออากาศที่ไม่เป็นอะไรเลย ขอให้ทุกอย่างราบรื่น แล้วก็ไหว้พระก่อนลงเลย พอไปจอดที่พิษณุโลกเราหันไปถามหนูหิ่นว่าเธอเจ็บมือไหม เพราะเราไม่รู้ตัวเลยว่ากำแน่นขนาดไหน เพราะเราตกใจมาก ซึ่งพอมาลงเครื่องที่ดอนเมืองแล้วก็ขอบคุณเขามากๆ เลยถ้าเราทั้งคู่เป็นอะไรไปอย่างน้อยเราก็มีเพื่อนอยู่ข้างกาย"

ลูลู่ ดวงฤดี

"ตอนนั้นก็คิดแค่ว่าถ้าเราตายจริงๆ สภาพศพจะอยู่ยังไงมันจะตกลงตรงไหน ซึ่งนาทีนั้นเราก็ไม่รู้ทำไมคิดแบบนั้น หนูไม่รู้ว่าจะสวดมนต์บทไหนเผื่อจะให้หนูรอด ถามว่าเข็ดไหม มันก็เข็ด ทุกครั้งที่เจอแบบนี้เราสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ขึ้นอีกแล้ว แต่ทุกครั้งที่เจ้าภาพจองเราก็ต้องคืนเพราะมันไกลจริงๆ ก็เลยอยากถามทุกคนว่ามีบทสวดมนต์ไหนช่วยได้บ้างเพราะตกใจมาก"

"พีคกว่านั้นคือตอนที่เราลงเครื่องที่พิษณุโลกก็ได้ไลน์บอกแฟนว่าลงเครื่องไม่ได้ เพราะสภาพอากาศที่ดอนเมืองเป็นแบบนี้ๆ นะ แฟนก็เลยถามมาว่าได้แขวนพระไปไหม ซึ่งหนูก็ขำแต่ก็บอกเขาไปว่าหนูก็แขวน แต่ตอนนั้นไม่รู้จะรอดไหมถ้ามันเกิดอะไรขึ้นจริงๆ แต่พอผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้ก็รู้เลยว่ากัปตันนั้นสุดยอดจริงๆ"

ทำไมไม่เห็นทำเพลงแล้ว ?
"เวลาทำเพลงเราต้องทำสองคนอยู่แล้ว มันเหมือนเราเกิดมาคู่กัน อีกคนหนึ่งร้องอาจจะไม่ดี อีกคนอาจจะร้องดีนิดหนึ่ง ก็เราสองคนอยู่ด้วยกันมันอาจจะดีมากก็ได้ ซึ่งเคยไปให้หมอดูดูถ้าสมมติหนูแยกกันไม่ทำเพลงด้วยกันหลายท่านก็บอกว่าไม่เวิร์ก อันนี้ถือว่าเป็นความเชื่อ เพราะเรามาคู่กันเป็นสายเอนเตอร์เทนไม่ได้เน้นร้องเพลง เพราะเสียงไม่ได้อยู่แล้วเราก็ยอมรับ"

ลูลู่ ลาล่า

เคยคิดจะทำเพลงแยกกันไหม ?
"เคยคิดนะคะ เราอยากพรีเซนต์ตัวเอง อยากโชว์ความสามารถของตัวเอง ว่าถ้าเราไปเดี่ยวแล้วเราร้องเพลงช้า แต่ก็โดนลาล่าทักว่าเราจะไปรอดเหรอ เรียกว่าเหมือนโดนสบประมาท"

เคยคิดไปสายเซ็กซี่ไหม ?
"เคยคิดว่าอยากจะใส่ชุดว่ายน้ำวันพีซสักครั้งหนึ่ง ลองเปลี่ยนลุคดูบ้าง แต่ถ้าสมมติดูว่าทูพีซเหมือนกระแต ลองใส่ไปสองกระจกแล้ว เราก็เอ๊ะ! ทำไมข้างนี้มันก็ออกมา ข้างนี้มันก็ออกมา ก็คือไม่รอดค่ะ (หัวเราะ) เคยถามแฟนเหมือนกันเขาก็หวง แต่เขาไม่พูด แต่มีครั้งหนึ่งที่เค้าถามว่าทำไมต้องใส่ขนาดนั้น เราก็เลยตกใจโอเคถ้าเขาอยากให้เราปิดก็จะช่วยปิด แต่ถ้าไม่เปิดตอนนี้จะให้ไปเปิดตอนไหนมันก็ไม่แฟร์"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ลูลู่ ดวงฤดี” เปิดหมดใจ หลังเจอคำถาม เคยคิดแยกวงกับ “ลาล่า” บ้างมั้ย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook