ด่วน! สั่งเด้ง ‘ผกก.เมืองเชียงราย’ เซ่นผับดังเปิดให้เด็กเข้ากว่า 300 คน

ด่วน! สั่งเด้ง ‘ผกก.เมืองเชียงราย’ เซ่นผับดังเปิดให้เด็กเข้ากว่า 300 คน

ด่วน! สั่งเด้ง ‘ผกก.เมืองเชียงราย’ เซ่นผับดังเปิดให้เด็กเข้ากว่า 300 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง บุก “พาคลับ” พบนักเที่ยวเกือบทั้งหมดเป็นเยาวชน บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวนมากถึง 325 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี และผู้ไม่พกบัตรฯ อีกจำนวน 50 คน และตรวจสอบทางหนีไฟ พบมีการล็อคกุญแจทุกด้านไม่สามารถเข้าออกได้

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการว่า ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้นเข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ, เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, จำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี, จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ, ความผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม,

ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, จำหน่ายสุราแก่เด็ก และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (1)-(4)

พร้อมทั้ง จะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการดังกล่าว และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 5 ปี ต่อไป

ล่าสุด วันที่ 3 กย.75 ทาง พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เลขที่ 864/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยมีเนื้อหาว่า ด้วยเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565ต่อเนื่องวันที่ 3 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 02.15 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้เข้าทำการตรวจค้นร้าน พาคลับ ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย และได้พบบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวนมากถึง 325 คน ในจํานวนนี้มีเด็กอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี และผู้ไม่พกบัตรฯ อีกจำนวน 50 คน

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติ ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 15 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ ข้าราชการตำรวจ ไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ข้อ 6 ข้อ 8 จึงให้ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

และให้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ที่กำกับดูแลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย มอบหมายหน้าที่ให้ปฏิบัติและควบคุมความประพฤติตามมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความ ประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ตามนัยคำสั่งกรมตำรวจที่ 1232/2537 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2537 โดยเคร่งครัด ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีค่าสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2565

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ด่วน! สั่งเด้ง ‘ผกก.เมืองเชียงราย’ เซ่นผับดังเปิดให้เด็กเข้ากว่า 300 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook