ผอ.ลุยแจ้งความ ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำน้ำท่วม รร.อนุบาล และบ้านกว่า 200 หลัง

ผอ.ลุยแจ้งความ ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำน้ำท่วม รร.อนุบาล และบ้านกว่า 200 หลัง

ผอ.ลุยแจ้งความ ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำน้ำท่วม รร.อนุบาล และบ้านกว่า 200 หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดจะทนแล้ว โวยก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำทรายอุดท่อระบายน้ำ น้ำท่วมโรงเรียนอนุบาล และบ้านเรือนกว่า 200 หลัง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้ร้องเรียนจากประชาชนชุมชนท่าทราย และ น.ส.สุจิตรา ไหมพรม อายุ 52 ปี ผอ.รร.สมานพิชากร ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู เนื่องจากทรายจากการก่อสร้างลงไปอุดท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำฝนตกหนักไม่สามารถระบายลงท่อได้เข้าท่วมโรงเรียนชั้นล่างห้องเรียนอนุบาล ห้องพักครูได้รับความเสียหายทั้งหมด และบ้านเรือนประชาชนอีกประมาณ 200 กลังคาเรือนถูกน้ำท่วมขัง  ยังไม่มีหน่วยงานออกมารับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนอนุบาล เปิดสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลถึงอนุบาล 3 มีจำนวน 5 ห้องเรียน นักเรียนประมาณ 30 คน ถูกน้ำท่วมชั้นล่างทั้งหมดสูงประมาณ 30 ซม.ได้รับความเสียหาย ทั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์การเรียนของเด็ก และสื่อการสอนของครู นอกจากนี้ยังพบว่ามีน้ำผุดจากท่อระบายน้ำเข้ามาภายในโรงเรียน เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 02.00 น.วันที่ 5 ก.ย.65 ทำให้ต้องปิดการเรียนจำนวน 2 วันคือวันที่ 5-6 ก.ย.65 

น.ส.สุจิตรา ผอ.รร.สมานพิชากร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่น้ำเข้าท่วมโรงเรียนอนุบาล ทำให้อุปกรณ์การเรียน โต๊ะ พื้นห้องเรียน ได้รับความเสียหายทั้งหมดใช้งานไม่ได้ ห้องพักครูก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณกลางเดือนที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนหยุดเรียนไป 1 วัน ทำความสะอาดโรงเรียน รอบนี้เป็นรอบที่ 2 เมื่อช่วงกลางดึกฝนตกหนักน้ำเริ่มท่วม ตอนแรกตนไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จึงได้แจ้งไปทางเทศบาลนครนนทบุรี

หลังจากทางเทศบาลทราบจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ พบว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้า มีการกั้นท่อ ไม่ให้น้ำไหลผ่าน โดยมีทรายอยู่ในท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำฝนและน้ำที่ระบายจากท่อไหลย้อนขึ้นมาท่วมโรงเรียน ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงวันนี้ระดับน้ำยังไม่ลด ทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครองขอปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2-3 วัน เพราะต้องทำความสะอาดและจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนใหม่ การละเลยไม่ใส่ใจของการก่อสร้าง ส่งผลกระทบกับเด็กต้องหยุดเรียน ก็อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่ทำรถไฟฟ้า ตอนนี้โรงเรียนเด็กครูและผู้ปกครองเดือดร้อน ประชาชนก็เดือดร้อน หากฝนตกเพิ่มขึ้นอาจสร้างความเสียหายมากกว่านี้

ด้าน นายวุฒิชัย มะสี อายุ 62 สท.เขต3 ต.ท่าทราย ได้เดินทางเข้าตรวจสอบสาเหตุ กล่าวว่า หลังจากทราบว่าเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและโรงเรียน ตนได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่าทั้งโรงเรียน และบ้านเรือนประชาชนด้านหลัง ได้รับความเสียหายอีกประมาณ 10 หลัง นอกจากนี้ในซอยติวานนท์ 43 หมู่บ้านแสงอรุณ ก็ถูกน้ำเข้าท่วมทุกซอย สำหรับสาเหตุที่ตรวจพบว่าน้ำท่วมน่าจะเกิดจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่กำลังก่อสร้างสถานี มีการฝังเข็มลงไปใต้ดิน และมีทรายไหลลงไปตามท่อระบายน้ำจนอุดตัน

ตนจึงได้ไปคุยกับวิศวกรของโครงการถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ทางวิศวกรแจ้งกลับมาว่าคืนนี้จะนำเครื่องจักรขุดเอาทรายออกเพื่อจะแก้ปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งตอนนี้จากการสำรวจพบว่าเกือบ 200 หลังมีน้ำเข้าท่วมพื้นด้านล่างประมาณ 30 ซม. หากสามารถนำทรายออกได้คืนนี้คาดว่าน้ำจะลด เพราะสามารถระบายลงคลองบางตลาดได้ ส่วนเรื่องความเสียหายคงต้องคุยกับบริษัทรับเหมาว่าจะมีการชดเชยอย่างไรได้บ้าง

เบื้องต้น ทางโรงเรียนอนุบาลได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะประสานทางเทศบาลนครนนทบุรี และบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เจรจาเรื่องค่าเสียหายต่อไป

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ผอ.ลุยแจ้งความ ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำน้ำท่วม รร.อนุบาล และบ้านกว่า 200 หลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook