ลีน่าจัง หอบช่อดอกไม้ขอโทษราชทัณฑ์ หลังอ้างมีคุกวีไอพี นักโทษใช้โทรศัพท์ได้

ลีน่าจัง หอบช่อดอกไม้ขอโทษราชทัณฑ์ หลังอ้างมีคุกวีไอพี นักโทษใช้โทรศัพท์ได้

ลีน่าจัง หอบช่อดอกไม้ขอโทษราชทัณฑ์ หลังอ้างมีคุกวีไอพี นักโทษใช้โทรศัพท์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลีน่าจัง หอบช่อดอกไม้ขอโทษราชทัณฑ์ หลังอ้างในรายการมีคุกวีไอพี นักโทษใช้โทรศัพท์มือถือได้ สร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม

(8 ก.ย.65) เวลา 09.00 น. นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึง กรณีที่หนึ่งในผู้ดำเนินรายการ “แฉ” ทางสถานีโทรทัศน์ GMM 25 ได้กล่าวพาดพิงกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการควบคุมดูแลผู้ต้องขังคดี Forex-3D ซึ่งต่อมา ทางกรมราชทัณฑ์ ได้เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นั้น

ซึ่งล่าสุด ในวันนี้ (8 ก.ย.65) นางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง ผู้ดำเนินรายการคนดังกล่าว ได้เดินทางมาที่กรมราชทัณฑ์ จังหวัดนนทบุรี เพื่อแสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ได้นำเสนอข้อมูลที่มีผลกระทบสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม

นายธวัชชัย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนและญาติผู้ต้องขัง ที่พบเหตุต้องสงสัย หรือความผิดปกติในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์และส่งหลักฐานผ่านทาง Website : http://protect.moj.go.th E-mail : doc.anti.secretary@gmail.com หรือทางโทรศัพท์ : 02-967-2222 และ 02-967-3307 (กลุ่มงานรับเรื่องราวร้องทุกข์) พร้อมกำชับให้ข้าราชการ
ในสังกัดปฏิบัติหน้าที่ตามกฎ ระเบียบด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยมุ่งเน้นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต ในงานราชทัณฑ์ทุกมิติ ตามนโยบายเน้นหนักสำคัญ 1 ใน 5 ด้านของกรมราชทัณฑ์

นายธวัชชัย  กล่าวปิดท้ายว่า โดยในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา พบว่ามีเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ทั้งสิ้น จำนวน 29 เรื่อง ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบพยาน/หลักฐาน โดยหากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดจริง จะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาด ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่ หรือการใช้โทรศัพท์มือถือ เครื่องมือสื่อสารภายในเรือนจำ รวมถึงการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังอย่างไม่เท่าเทียมกันทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ สามารถแจ้งเบาะแสพร้อมหลักฐานยื่นยันการกระทำผิดได้ตามช่องทางดังกล่าว เพื่อกรมราชทัณฑ์จะเร่งดำเนินการตรวจสอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook