"พระเจ้าชาร์ลสที่ 3" ทรงสัญญาสานต่องาน "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ด้วยความเป็นสมัยใหม่

"พระเจ้าชาร์ลสที่ 3" ทรงสัญญาสานต่องาน "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ด้วยความเป็นสมัยใหม่

"พระเจ้าชาร์ลสที่ 3" ทรงสัญญาสานต่องาน "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ด้วยความเป็นสมัยใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 หรืออดีตเจ้าฟ้าชายชาร์ลส พระโอรสในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงแถลงปฐมบรมราชโองการ ในวันศุกร์ หลังการสรรคตของพระราชมารดาเมื่อวานนี้

ในครั้งนี้ กษัตริย์พระองค์ใหม่ของอังกฤษ ทรงมีพระราชดำรัส ความยาว 9 นาทีครึ่ง และทรงสัญญาว่าจะสานต่องานของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ด้วยความเป็นสมัยใหม่ในแบบของพระเจ้าชาลส์เอง ตามรายงานของเอพี

ถ้อยความตอนหนึ่งของปฐมบรมราชโองการ ระบุถึงการทำงานของพระราชมารดาที่เป็นตัวอย่างมาตลอดพระชนม์ชีพ โดยมีพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ใส่กรอบวางอยู่ด้านหน้าบนโต๊ะพระที่นั่งของพระเจ้าชาลส์

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 ตรัสว่า “เช่นเดียวกับที่สมเด็จพระราชินีทรงงานด้วยความทุ่มเทอย่างแน่วแน่มั่นคง ข้าพเจ้าขอให้คำมั่นว่า จะเชิดชูหลักการตามรัฐธรรมนูญที่อยู่ ณ ใจกลางของชาติ ตราบเท่าที่พระผู้เป็นเจ้าจะประทานเวลาให้กับช่วงที่เหลืออยู่ของชีวิตข้าพเจ้า”

“เวลานี้เป็นช่วงการเปลี่ยนแปลงสำหรับครอบครัวของข้าพเจ้าเช่นกัน ข้าพเจ้าเชื่อในการสนับสนุนที่เต็มไปด้วยความรักของภรรยาที่รักของข้าพเจ้า คามิลา”

“เพื่อเป็นการแสดงการรับรู้ถึงงานเพื่อสังคมที่เธอทำอย่างมั่นคงเสมอมา ตั้งแต่การแต่งงานของเราเมื่อ 17 ปีก่อน เธอ (คามิลา) จะดำรงยศเป็นพระมเหสี”

“ในความศรัทธานี้ และคุณค่าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก (Church of England) ข้าพเจ้าถูกเลี้ยงดูให้เติบโตมาพร้อมกับการรับรู้ถึงภาระหน้าที่ต่อผู้อื่น และให้มีความเคารพอย่างสูงสุดต่อประเพณีที่ทรงค่า เสรีภาพและการมีความรับผิดชอบต่อประวัติศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์ของเรา และระบบรัฐสภาอันมีเอกลักษณ์ของเขา”

“ข้าพเจ้าทราบดีว่า (วิลเลียม) ซึ่งมีแคเธอรีนอยู่เคียงข้าง ซึ่งทั้งคู่เป็นเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ จะยังคงเป็นแรงบันดาลใจและเป็นผู้นำกระแสของชาติ โดยจะช่วยให้คนที่ชายขอบให้มาอยู่ที่ศูนย์กลาง ที่ซึ่งพวกเขาจะได้รับความช่วยเหลือ”

“ข้าพเจ้าขอแสดงความรักของข้าพเจ้าต่อแฮร์รีและเมแกน ซึ่งพวกเขาจะมีชีวิตของพวกเขาในต่างแดน”

“และท้ายสุด Mama ที่รัก เมื่อท่านเริ่มเดินทางอันยิ่งใหญ่ทางครั้งสุดท้าย เพื่อไปพบกับ Papa ที่รักของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขอเพียงพูดว่า ขอบคุณครับ”

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ "พระเจ้าชาร์ลสที่ 3" ทรงสัญญาสานต่องาน "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ด้วยความเป็นสมัยใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook