คนหาปลาเจอปลาแปลก 2 ชนิด ในสระน้ำชุมชน หวั่นเป็นเอเลี่ยนฆ่าปลาอื่นๆ

คนหาปลาเจอปลาแปลก 2 ชนิด ในสระน้ำชุมชน หวั่นเป็นเอเลี่ยนฆ่าปลาอื่นๆ

คนหาปลาเจอปลาแปลก 2 ชนิด ในสระน้ำชุมชน หวั่นเป็นเอเลี่ยนฆ่าปลาอื่นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

คนหาปลาเจอปลาแปลก 2 ชนิด ในสระน้ำชุมชน หวั่นเป็นเอเลี่ยนทำลายระบบนิเวศ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากบ้านบ้านว่า มีชาวบ้าน ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้ลงตาข่ายหาปลาที่บริเวณแถวๆ สระเก็บน้ำดิบ ของ อบต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งหลังจากลงตาข่ายช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้กู้ตาข่ายขึ้นมา ปรากฎว่ามีปลาแปลก 2 ชนิดติดมาด้วย ชนิดแรก ตัวสีขาวมีครีบยาวเหมือนปลาหางนกยูงแต่ปลาที่พบตัวใหญ่กว่าปลาหางนกยูงมาก น้ำหนักตัวประมาณครึ่งกิโล คนหาปลาคาดว่าจะเป็นปลาสวยงามที่ชาวบ้านเลี้ยงแล้วอาจจะหลุดมา ส่วนชนิดที่ 2 เป็นปลาตัวสีดำปนน้ำตาล มีครีบสั้น ที่ลำตัวมีลายคล้ายเสือดาว ซึ่งมองแล้วคล้ายปลาซักเกอร์ 

นายชัยยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาวบ้านที่พบปลา ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเช้านี้ตนเองไปกู้ตาข่ายที่ลงไว้จึงได้พบปลาแปลก 2 ชนิดติดขึ้นมา ชนิดสีขาวนั้นได้มา 1 ตัว ส่วนชนิดสีดำลายเสื้อดาวได้มา 4 ตัว ตายไป 1ตัว เหลือ 3 ตัว ปลาที่เหลือทั้งหมดได้นำใส่ภาชนะและใส่น้ำเลี้ยงไว้ รอหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบต่อไป

นายชัยยุทธ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จุดที่ตนเองไปลงตาข่ายหาปลานั้นพบปลาปลาซัคเกอร์ หรือ ปลาเอเลี่ยนเป็นจำนวนมาก ปลาชนิดนี้ก่อนหน้านี้มีข่าวโด่งดังไปว่า เป็นปลาที่จะมาทำลายระบบนิเวศของปลาชนิดอื่น ที่อาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำ ธรรมชาติ เพราะปลาปลาซักเกอร์ หรือ ปลาเอเลี่ยน หากหลุดลงแหล่งน้ำไป จะแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็วและยังไปกินไข่ปลา ลูกปลา เป็นอาหาร ทำให้ปลาชนิดอื่นไม่สามารถแพร่พันธุ์ได้

อย่างไรก็ตาม การพบเจอปลาแปลกประหลาดทั้ง 2 ชนิด นายชัยยุทธ วอนให้หน่วยงานเร่งเข้ามาตรวบสอบโดยด่วนเพราะสระเก็บน้ำดิบที่ตนเองพบเจอปลานั้น อยู่ติดกับลำธารสาธารณะ และบึงขนาดใหญ่หากปลาหลุดออกไปเกรงว่าระบบนิเวศของปลาจากธรรมชาติจะเสียหายชาวบ้านจะไม่มีปลากินอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook