ตร.จบคดี ม.3 ดับในห้องคอมฯ แค่เด็กเอาปืนไปโชว์แล้วลั่น เตรียมส่งฟ้องศาลผู้ใหญ่

ตร.จบคดี ม.3 ดับในห้องคอมฯ แค่เด็กเอาปืนไปโชว์แล้วลั่น เตรียมส่งฟ้องศาลผู้ใหญ่

ตร.จบคดี ม.3 ดับในห้องคอมฯ แค่เด็กเอาปืนไปโชว์แล้วลั่น เตรียมส่งฟ้องศาลผู้ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สภ.บางบัวทอง เผยคดี ม.3 ดับในห้องคอม ผู้ก่อเหตุแค่หยิบปืนโชว์เพื่อน แต่พลาดหลุดมือตกใส่คีย์บอร์ด ลั่นเจาะหัวเพื่อนดับคาห้องคอมฯ

(15 ก.ย. 65) ความคืบหน้ากรณี เมื่อเวลา 14.00 น. สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุคอมพิวเตอร์ในห้องเรียนระเบิดใส่นักเรียน จึงรุดเดินทางไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ น้องโชค อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าสาหัส บริเวณคิ้วซ้ายมีบาดแผลแตกลึกเห็นกระดูกยาวประมาณ 3-4 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยปอเต็กตึ๊งเร่งปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ 13.30 น. ก่อนหน้านี้มีนักเรียนชั้น ม.2 เข้าเรียนและใช้เครื่องคอมดังกล่าว ก็ไม่มีปัญหาอะไร พอหมดคาบเรียนของนักเรียนชั้น ม.2 ตนก็ให้นักเรียนชั้น ม.3 เข้ามาเรียนต่อ ตอนนั้นตนนั่งอยู่หน้าห้อง นักเรียนชั้น ม.3 ก็ทยอยเดินเข้ามาในห้องและนั่งประจำโต๊ะ โดยจุดที่ระเบิดอยู่ด้านในเป็นเครื่องที่สองนับจากริมข้างใน ตอนนั้นอยู่ๆก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นตนจึงรีบวิ่งไปดู ปรากฏว่าพบนักเรียนนอนอยู่ที่พื้นไม่เคลื่อนไหว มีเลือดออกมาเต็มไปหมด ตนจึงรีบบอกให้นักเรียนวิ่งออกไปแจ้งครูและได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทันที โดยคอมพิวเตอร์ที่ระเบิดเป็นเครื่องใหม่ที่ทางโรงเรียนเพิ่งจะซื้อมา และเพิ่งจะเริ่มให้นักเรียนได้ใช้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง 

ด้านเพื่อนผู้เสียชีวิต ซึ่งนั่งอยู่โต๊ะข้างๆ ผู้เสียชีวิต ตอนที่คีย์บอร์ดระเบิดใส่ เล่าว่า ก่อนที่จะเกิดการระเบิด โชคเข้ามานั่งและกำลังเปิดเครื่องคอม พอเปิดมาได้ประมาณ10 นาที ก็ระเบิดขึ้น ก่อนหน้าที่จะระเบิดตนไม่ได้กลิ่นเหม็นไหม้ หรือเสียงไฟช็อตอะไรเลย อยู่ๆ ก็ระเบิด เห็นเพื่อนอีกทีคือลงไปนอนอยู่ที่พื้นแล้ว ส่วนตนเองหูอื้อเพราะเสียงระเบิดดังมาก ส่วนเพื่อนอีกคนที่นั่งอยู่ที่คอมเครื่องแรกทางฝั่งซ้ายมือของโชค ก็โดนสะเก็ดอะไรบางอย่างเข้าที่หน้า แต่ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก

แต่ต่อมา เมื่อตำรวจควบคุมตัวเพื่อนในห้องเกิดเหตุไปสอบปากคำ มีรายงานว่า มีเพื่อนคนหนึ่งยอมรับว่า เอาปืนไปโรงเรียน และขณะเกิดเหตุเกิดปืนลั่น พนักงานสอบสวนได้ควบคุมไปสอบปากคำ และไปหาปืนที่ก่อเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กนักเรียนด้วยกัน รับสารภาพนำปืนไทยประดิษฐ์มาเล่น แต่ระหว่างเดินอยู่นั้นเกิดสะดุดและปืนเกิดลั่นใส่เข้าบริเวณคิ้วซ้ายเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างค้นหาปืนที่หลังเกิดเหตุถูกนำไปซ่อนไว้ โดยอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของพระสงฆ์ในวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเด็กอาจไปขโมยปืนกระบอกนี้มาเล่น โดยอยู่ระหว่างสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ทางด้าน พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ไม่เชื่อคำให้การของคณะครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้อง ว่าเกิดจากแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ระเบิด จึงสั่งฝ่ายสืบสวน สภ.บางบัวทอง ไปดูร่องรอยบาดแผลใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้ปรากฎว่าเป็นรอยกระสุนปืนเจาะเข้าเบ้าตาน้องโชค ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งค้นหาอาวุธปืนของกลาง และเตรียมเอาผิดกับผู้ที่ปกปิดข่าว อ้างว่าเป็นเหตุคีย์บอร์ดระเบิด

และเมื่อเวลา 20.00 น  พ.ต.อ.ภูมิธัช  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ได้นำตัวนายเซนต์ อายุ 20 ปี  ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของนายเอ ที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนภายในห้องคอมพิวเตอร์จนเสียชีวิต มาทิ้งไว้ที่บริเวณภายในคลองบางไผ่ ตำบลพิมลราช อำเภอ บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

จากการสอบถาม นายเซนต์ กล่าวว่า น้องคนที่ยิงโทรบอกว่าให้มารับหน่อย ตนไปเห็นในแชทน้องมาบอกทีหลังว่าปืนลั่น ตนก็เลยรีบไปที่โรงเรียน กับเพื่อนตอนหลังน้องยื่นเสื้อมาให้ 1 ตัวเป็นเสื้อกันหนาว จนไม่รู้ว่าข้างในเสื้อมีปืน พอกลับมาถึงบ้านตนก็มาคลี่เสื้อกันหนาวออกปืนตกลงมา ก็เลยลนแล้วก็ไม่รู้จะทำยังไงถึงได้นำปืนมาทิ้ง เป็นปืนไทยประดิษฐ์คล้ายๆ ปืนปากกา จะมีด้ามจับและมีไกปืนใส่ลูกปืน .38 ไว้สำหรับยิง วันนี้ตนมาชี้จุดให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เอาปืนมาทิ้งยืนยันว่าทิ้งตรงนี้

นายวีรพงษ์ ประเสริฐสุข อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งจุดบางบัวทอง กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งจากผู้กำกับและสืบภาค 1 ขอกำลังจากป่อเต็กตึ้งให้มาดำน้ำหาของกลาง เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้นำอุปกรณ์ลงเพื่อดำหา ใช้เวลาประมาณ 25-30 นาที ในการค้นหาพบปืนแปลงแต่ไม่ทราบว่าขนาดเท่าไหร่ ทางคนที่มาโยนทิ้งได้มาชี้จุดและวนหาอยู่ซักพักนึง คาดว่าปืนอยู่ใต้ศาลา เอาปืนขึ้นมาและควานหาอีกชุดนึงเผื่อเจอหลักฐานเพิ่ม ผู้กำกับเลยให้ยกเลิกการค้นหา อุปสรรคคือขยะมันเยอะมาก ในการโยนปืนลงไปชุดประดาน้ำบอกมีเศษผ้า และเศษขยะเยอะมาก แต่น้ำไม่ลึกเท่าไหร่

 

ล่าสุด  พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า วันนี้ยังให้ปากคำอะไรไม่ได้เนื่องจากเป็นเยาวชน มีนักจิตวิทยาและอัยการมาสอบ สาเหตุคงต้องพิสูจน์ แต่เกิดจากอาวุธปืนซึ่งเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ทราบเจ้าของปืนแล้ว เด็กเอาปืนมาจากกลุ่มเพื่อนด้วยกัน ไม่ใช่ปืนของพระดังที่เป็นข่าว ตอนนี้จับเจ้าของปืนมาแล้ว คดีนี้จบ ได้ข้อมูลหลักฐานทุกอย่าง ในเบื้องต้นทางสืบสวน ประกอบกับที่เกิดเหตุเชื่อว่า เด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ออกมาโชว์กับเพื่อนร่วมชั้นเรียน แล้วทำร่วงหลุดมือ กระแทกกับคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ เป็นเหตุให้ปืนลั่นโดนเพื่อนร่วมชั้นเรียนแล้วเสียชีวิต ไม่พบประเด็นซับซ้อน เท่าที่คุยกันสอบพยานไปหลายปาก ยังไม่พบว่ามีประเด็นเรื่องการขัดแย้ง ยืนยันไม่ได้เอาปืนมาเพื่อจะก่อเหตุทำร้ายเพื่อน

ส่วนที่บอกว่าคอมพิวเตอร์ระเบิดตั้งแต่ตอนแรก เกิดจากคุณครูได้ยินเสียงดังและแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์แตก ครูเข้าใจว่าเป็นแบบนั้นเลยโทรมาแจ้งที่ สภ.ที่ห้องวิทยุก็บันทึกไว้แบบนั้น พอไปตรวจที่เกิดเหตุก็มุ่งไปที่ทางนั้น แต่เราไม่เชื่อว่าสถานที่เกิดเหตุจะทำให้ถึงกับตายได้ จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวน แค่เด็กเอาปืนไปโชว์แล้วลั่น ได้ตัวครบหมดแล้ว ส่วนเด็ก เขาเป็นเพื่อนกันจะเห็นหรือเปล่าไม่รู้ ถามว่าเด็กเตี๊ยมกันมาไหมตนไม่รู้เพราะว่าเขาเป็นเพื่อนกัน ทางตนไม่ได้เชื่อคำพูดเด็ก ดูจากหลักฐาน

คดีนี้ดำเนินคดีเหมือนผู้ใหญ่ทุกอย่างไปชั้นตำรวจ แต่พอไปถึงอัยการหรือถึงศาล ศาลจะเป็นผู้พิจารณา แต่ทางตำรวจฟ้องศาลผู้ใหญ่ ไม่ได้ฟ้องศาลเด็ก พรุ่งนี้ท่านผู้บังคับการจะมาบอกรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนน้องคนที่ก่อเหตุ อายุ 15 ปี น้องคนที่เสียชีวิตก็อายุ 15 ปี เช่นกัน หลังสอบสวนจะแจ้ง 2 ข้อหา 1 พรบ.อาวุธปืน 2 การทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ตร.จบคดี ม.3 ดับในห้องคอมฯ แค่เด็กเอาปืนไปโชว์แล้วลั่น เตรียมส่งฟ้องศาลผู้ใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook