พระเล่าที่มาอุปถัมป์ "น้องต้า" เสียใจส่งให้เรียนแต่เลือกทางเดินผิด ยืนยันไม่ใช่เจ้าของปืน

พระเล่าที่มาอุปถัมป์ "น้องต้า" เสียใจส่งให้เรียนแต่เลือกทางเดินผิด ยืนยันไม่ใช่เจ้าของปืน

พระเล่าที่มาอุปถัมป์ "น้องต้า" เสียใจส่งให้เรียนแต่เลือกทางเดินผิด ยืนยันไม่ใช่เจ้าของปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระผู้อุปถัมป์ ยืนยันไม่ใช่เจ้าของปืน เผยเครียดจนนอนไม่หลับ เสียใจ "น้องต้า" เลือกทางเดินที่ผิด แต่ให้อภัยไม่คิดแค้นอะไร

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สอบถาม พระคำนึง  นิมมะโล พระลูกวัดผู้อุปถัมป์เลี้ยงดู "น้องต้า" ส่งเสียให้ค่าเล่าเรียนหนังสือ และเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 

พระคำนึง กล่าวว่า ทางด้านแม่ของน้องต้าได้พามาฝากไว้กับตนตั้งแต่น้องต้าอายุ 8-9 ขวบ เหตุผลที่เอามาฝากเลี้ยงดูเพราะว่ามีฐานะยากจน ไม่มีตังค์ส่งเสียให้เรียนหนังสือ ตนรับมาเลี้ยงก็ได้ส่งเสียค่าเรียนหนังสือ ช่วงหลังที่ผ่านมาน้องต้าไม่ได้เข้ามานอนที่วัดเป็นประจำ มีไปนอนบ้านเพื่อนบ้าง ตอนนี้ก็น่าจะเช่าบ้านอยู่กับแฟนของเขา ปกติแล้วน้องต้าเป็นคนว่านอนสอนง่าย ไม่ได้เกเรอะไร แต่เรื่องเรียนตนไม่ทราบว่าน้องต้าขาดเรียนบ่อย เพราะน้องต้าก็แต่งตัวไปเรียนทุกวัน

ตอนนี้ก็เสียใจทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายที่สูญเสียลูกไป ส่วนต้าก็เสียใจที่เขาเลือกทางเดินที่ผิด อยากให้คิดใหม่ถ้าออกมาก็ปรับตัวทำตัวให้ดีขึ้น ให้เป็นคนดีและเป็นแบบอย่างของสังคม โดยปกติครอบครัวน้องต้าก็มีแม่ ส่วนพ่อเสียชีวิต ตอนนี้ก็มีพ่อเลี้ยงและน้องสาวที่เป็นลูกของพ่อเลี้ยง 1 คน อายุ 7 ขวบ เป็นผู้หญิง 

พระคำนึง กล่าวต่อว่า ส่วนทางด้านของคดีความ ที่มีข่าวออกไปว่าเป็นปืนของตน ไม่เป็นความจริง ที่ข่าวมันออกไปแบบนั้นอาจจะเป็นเพราะว่าน้องต้าอาจจะรู้สึกกลัว หรือตกใจอยู่นึกอะไรไม่ออกก็นึกถึงตน จึงพูดแบบนั้นออกไป ตนก็ให้อภัยไม่ได้คิดแค้นอะไรกับน้องต้า พอทางตำรวจสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงปรากฎว่าเป็นปืนของเพื่อนน้องต้า

ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเครียดมากจนนอนไม่หลับยันตี 2 ครึ่ง รวมถึงญาติของตนก็รู้สึกเครียด แม้กระทั่งญาติโยมที่รู้ก็จะโทรมาหาพลอยเครียดไปด้วย ปกติตนก็ไม่เคยมีประวัติเรื่องปืนและไม่ชอบพวกอาวุธปืนพวกนี้อยู่แล้ว หลังจากนี้เห็นทางแม้ของน้องต้าก็มาพูดคุยกับตนว่าหลังศาลตัดสินหรือปล่อยตัวออกมาก็จะพาน้องต้าไปอยู่กับลุงที่จังหวัดราชบุรี

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ พระเล่าที่มาอุปถัมป์ "น้องต้า" เสียใจส่งให้เรียนแต่เลือกทางเดินผิด ยืนยันไม่ใช่เจ้าของปืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook