นักเรียนแฉอีก พฤติกรรม ผอ. ยึดของไม่ยอมคืน ใช้ไม้ตีทำโทษเด็กจนเลือดซึม

นักเรียนแฉอีก พฤติกรรม ผอ. ยึดของไม่ยอมคืน ใช้ไม้ตีทำโทษเด็กจนเลือดซึม

นักเรียนแฉอีก พฤติกรรม ผอ. ยึดของไม่ยอมคืน ใช้ไม้ตีทำโทษเด็กจนเลือดซึม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฉอีกพฤติกรรม ผอ. ยึดของนักเรียนไม่ยอมคืน ใช้ไม้ตีทำโทษเด็กจนเลือดซึม แถมชอบประจานหน้าเสาธงให้อับอาย 

กรณีที่เมื่อวันพุธที่ 14 ก.ย.65 ที่ผ่านมา โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ Y12 สีน้ำเงิน ราคาประมาณ 3,500 บาท ที่แม่ซื้อให้ลูกชายเพื่อใช้เรียนออนไลน์ ค้นหาข้อมูลในบางวิชาเรียน และไว้ติดต่อกับผู้ปกครองตอนเลิกเรียนได้หายไป ขณะเสียบชาร์จไว้ในห้องเรียน จึงให้ลูกชายไปแจ้งความ และใช้แอปพลิเคชั่นในการติดตามค้นหาตำแหน่งมือถือที่หาย พอเจอพิกัดก็แจ้งตำรวจให้ช่วยติดตามให้

กระทั่งผ่านไป 3 วัน ผอ.โรงเรียน ได้นำโทรศัพท์มือถือของลูกชายที่หายไป มาส่งให้ตำรวจ แต่กลับอ้างว่าไม่เจตนาจะเอาไป แค่ยึดไว้เพราะไม่อนุญาตให้เด็กเอาโทรศัพท์มาโรงเรียน ทั้งบอกให้ลูกชายถอนแจ้งความเดี๋ยวจะเสียชื่อเสียงโรงเรียน โดยที่ไม่สนใจความรู้สึกของลูกชายทั้งที่เป็นฝ่ายเสียหาย ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ย.65) เด็กนักเรียนทั้งระดับชั้น ม.ต้น และ ม.ปลาย ของโรงเรียนดังกล่าวจำนวนหลายคน ได้รวมตัวกันออกมาแฉพฤติกรรมของ ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าว โดยให้ข้อมูลว่า ผอ.คนนี้ออกกฎระเบียบที่เข้มงวดเกินไปทั้งเรื่องทรงผม ห้ามเอาโทรศัพท์ไปโรงเรียน ทั้งที่ครูบางวิชาก็อนุญาตเพราะจะต้องใช้ค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต และชอบยึดของเด็กนักเรียนแล้วไม่ยอมคืนให้ โดยได้เผยคลิปขณะที่ ผอ.เข้าไปยึดเครื่องหนีบผมที่เด็กเอาไปไว้ในห้องเรียน ซึ่งนักเรียนบอกว่าอาจจะผิดกฎระเบียบที่เอาเครื่องหนีบผมไปที่โรงเรียน แต่ ผอ.ยึดไปแล้วก็ไม่ได้แจ้งว่าจะยึดไว้กี่วันแล้วจะคืนให้วันไหน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่คืนให้กับนักเรียน

นอกจากนั้นยังมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงเกินความเหตุ ด้วยการใช้ไม้ตีทำโทษเด็กนักเรียนทั้งชายและหญิงหลายคน ที่ออกไปดูกิจกรรมกีฬานอกโรงเรียน เพราะระยะหลังทางโรงเรียนไม่ได้จัดกิจกรรมให้เด็กนักเรียนได้ผ่อนคลายบ้างเรียนอย่างเดียวก็รู้สึกเครียด โดยรุ่นพี่ถูกตีจนเขียวช้ำเลือดซึม และหากนักเรียนคนไหนทำผิดระเบียบก็ประกาศประจานหน้าเสาธงทำให้รู้สึกอับอาย ทั้งที่ควรจะเรียกมาตักเตือนส่วนตัวก็ได้ จึงอยากให้ย้าย ผอ. ออกจากโรงเรียนเพราะมองว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

 โดยนักเรียนชั้น ม. 4 และ ม.2 บอกตรงกันว่า รับไม่ได้กับการกระทำของ ผอ.ที่เอามือถือของนักเรียนชายชั้น ม.2 ไปโดยไม่แจ้งให้ใครทราบเลย กระทั่งน้องไปแจ้งความและใช้แอปค้นหาตำแหน่งด้วยตัวเองจนจับพิกัดได้ชัดเจน กระทั่งผ่านไป 3 วัน ผอ.ก็เอาโทรศัพท์ไปส่งให้ ตร.แต่อ้างว่าไม่เจตนาแค่ยึดไว้ ซึ่งนักเรียนมองว่าหากจะยึดโทรศัพท์หรือสิ่งของอะไรก็แล้วแต่ ที่เด็กนักเรียนเอาไปโดยที่ทาง รร.ไม่อนุญาตให้เอาไป ก็ควรจะตักเตือนแล้วแจ้งให้ทราบว่าจะยึดไว้กี่วันจะคืนให้ตอนไหน ไม่ควรจะเอาไปแล้วแบบ นี้ซึ่งมองว่าไม่สมควรกระทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook