ชาวเน็ตถกสนั่น มิติใหม่ใส่บาตรออนไลน์ เจ้าของร้านน้ำตาคลอเจอดราม่า ยันทำด้วยใจ

ชาวเน็ตถกสนั่น มิติใหม่ใส่บาตรออนไลน์ เจ้าของร้านน้ำตาคลอเจอดราม่า ยันทำด้วยใจ

ชาวเน็ตถกสนั่น มิติใหม่ใส่บาตรออนไลน์ เจ้าของร้านน้ำตาคลอเจอดราม่า ยันทำด้วยใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิติใหม่ใส่บาตรออนไลน์ เจ้าของร้านน้ำตาคลอเจอดราม่า ยันทำด้วยใจบริสุทธิ์ พระไม่ได้ยืนรอบิณฑบาต ไม่มีเวียนขายซ้ำ

จากกรณีที่เพจ ข่าวสารเมืองปราการv2 ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 26 วินาที พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า มิติใหม่แห่งการตักบาตรโดยที่ไม่ต้องลุกจากที่นอน อยากใส่บาตร ไม่ต้องไปถึงที่แล้วนะ ในขณะที่เลื่อนช็อปปิ้งของใน Tiktok เพราะนอนไม่หลับ สิ่งนี้ทำฉันว้าวที่สุด ในตอน 6 โมงเช้าคือ การ live ขายของใส่บาตร พร้อมเขียนชื่อ -นามสกุล และใส่บาตรให้ ลูกค้าแค่โอนก็ได้ใส่บาตรแล้ว ไอเดียดีมาก ยุคนี้ใครไม่ปรับตัว อยู่ไม่รอดนะบอกเลย แล้วคือร้านขายดีจนสงสารพระ รับของไม่ทัน 5555

หลังจากที่เพจได้มีการโพสต์ลงไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ถึงความเหมาะสมว่าพระยืนรับบาตรแบบนี้ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่ ของที่ใส่บาตรมีการนำมาเวียนขายซ้ำหรือไม่ ซึ่งก็มีบางคอมเมนต์ที่เห็นด้วยกับการทำบุญออนไลน์แบบนี้ มองว่าดีที่ทางร้านเป็นสะพานบุญ

ล่าสุดเมื่อเวลา 05.00 น. (19 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ร้านขายของใส่บาตรในตลาดบางฆ้อง ถนนศรีสมุทร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบเป็นร้านขายข้าวแกงและของใส่บาตร โดยมี 2 สามีภรรยาไลฟ์สดขายข้าวแกงเป็นชุดใส่บาตรผ่านแอปพลิเคชั่น Tiktok โดยมีผู้ให้ความสนใจโอนเงินซื้อชุดข้าวแกงใส่บาตรจำนวนมาก ซึ่งปกติทางร้านมีลูกค้าประจำเป็นคนไทยที่อยู่ต่างประเทศสนใจทำบุญออนไลน์ด้วย ทางร้านจะไลฟ์สดเปิดให้จองชุดใส่บาตรตั้งแต่ช่วงเวลา 05.30 - 07.00 น. โดยการเขียนชื่อนามสกุลคนที่ซื้อผ่านออนไลน์ใส่ไปในถุงทุกถุง และจะนิมนต์พระสงฆ์ที่เดินผ่านร้านเพื่อใส่บาตรและให้คนที่ทำบุญออนไลน์รับพรกับพระสงฆ์กันแบบสดๆ โดยที่ไม่มีการนำชุดใส่บาตรมาเวียนขายซ้ำ และ พระสงฆ์ไม่ได้ยืนปักหลักเพื่อรับบาตรที่หน้าร้านอย่างที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัย

ด้าน นายวรพงศ์ ทัศนา อายุ 45 ปี เจ้าของรานข้าวแกงเฮียโก๋ เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายข้าวแกงใส่บาตรที่ตลาดแห่งนี้มาเกือบ 9 ปี เมื่อเดือนที่แล้วตนไลฟ์สดอยู่ที่ลูกค้าถามตนว่าทำอะไร ตนเลยบอกว่ากำลังทำกับข้าวใส่บาตรส่งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดบางฆ้อง ลูกค้าเลยขอฝากทำบุญด้วยเพราะต้องดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงไม่สามารถออกมาทำบุญได้ ตนเลยมองว่าเป็นการดีที่เป็นสะพานบุญให้คนอื่น ซึ่งแนวคิดนี้ตนคิดเองไม่ได้ลอกเลียนแบบใครทำด้วยใจซื่อบริสุทธิ์ ตนไลฟ์สดขายชุดใส่บาตรแบบนี้มาได้เดือนกว่าแล้ว โดยมีลูกค้าประจำและขาจรในออนไลน์หลายคน วันนึงจะขายผ่านออนไลน์ได้ประมาณ 60 ชุด ขายราคาปกติชุดละ 40 บาท แต่ละชุดจะมีแกงหนึ่งถุง ข้าวสวยหนึ่งถุง ขนมหวาน และน้ำดื่ม

ส่วนประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ตนมองว่าทุกคนมีสิทธ์ที่จะคิด ช่องทางของตนเหมาะสำหรับผู้ป่วยติดเตียง คนที่ไม่มีเวลา และคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ ส่วนคนที่มองตนในแง่ร้ายสักวันเขาจะเข้าใจเองเพราะตนทำด้วยใจบริสุทธ์ ตนทราบดีว่าการลงโซเชียลเป็นดาบ 2 คม ที่มีทั้งดีและไม่ดี ซึ่งตอนนี้ยอมรับว่าอ่านคอมเมนต์แล้วกระทบต่อจิตใจตนและคนในครอบครัว คมชมก็มี คนด่าก็เยอะ ตนเข้าใจดีว่าไปห้ามความคิดใครไม่ได้ ซึ่งบางวันที่ขายของไม่หมด ตนก็ไปทำทานนำไปให้คนจร คนไร้บ้านในย่านนี้ เพื่อเป็นการทำทาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook