ฮือฮา นักเรียนหญิง ม.6 ยกกรุพระเครื่องมาสอบปลายภาค ครูแซว ต้องพึ่งไสยศาสตร์

ฮือฮา นักเรียนหญิง ม.6 ยกกรุพระเครื่องมาสอบปลายภาค ครูแซว ต้องพึ่งไสยศาสตร์

ฮือฮา นักเรียนหญิง ม.6 ยกกรุพระเครื่องมาสอบปลายภาค ครูแซว ต้องพึ่งไสยศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพไวรัล นักเรียนหญิง ม.6 ยกกรุพระเครื่องมาสอบปลายภาคด้วย ครูแซว งานนี้ถึงกับต้องพึ่งไสยศาสตร์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTik ชื่อครูบ้านนอก ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เป็นภาพขณะครูกำลังแจกข้อสอบมาถึงโต๊ะมีนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ก่อนจะเห็นพระเครื่องและวัตถุมงคลจำนวนมากเต็มโต๊ะ พร้อมระบุข้อความว่า “สอบวันนี้หนูขอพึ่งไสยศาสตร์นะครู” ทั้งนี้หลังมีการโพสต์ภาพออกไปสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลอย่างมาก

โดยล่าสุดจากการตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการสอบปลายภาคเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ จึงได้ติดต่อสอบถามไปยัง ดร.จารุวรรณ รัตนมาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนร่องคำ และนายชัยมงคล รัตนประกรณ์ รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานวิชาการ พร้อมกับลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งพบว่าทางโรงเรียนอยู่ระหว่างช่วงปิดเทอม แต่ยังคงมีครูและนักเรียนบางส่วนมาทำงานและนำงานมาส่งครู ซึ่งได้พบกับนายชาญณรงค์ นากุมา อายุ 53 ปี ครูชำนาญการพิเศษเอกพละศึกษา ซึ่งเป็นคนโพสต์คลิปวิดีโอครูบ้านนอก และนางสาวปิยภรณ์ บรรณสาร หรือ น้องเฟิร์น อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6/8 ซึ่งเป็นนักเรียนหญิงในอยู่ในคลิป พร้อมกับกลุ่มเพื่อนๆ พากันนำพระเครื่องและวัตถุมงคลนับร้อยชิ้นออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู

จากการสอบถาม นายชาญณรงค์ นากุมา อายุ 53 ปี ครูชำนาญการพิเศษเอกพละศึกษา ซึ่งเป็นครูที่ปรึกษานักเรียนชั้น ม.6/8 โรงเรียนร่องคำ กล่าวว่า คลิปวีดีโอดังกล่าวตนให้นักเรียนถ่ายไว้แล้วนำมาโพสต์ในติ๊กต๊อก เพราะเห็นว่าแปลกดีและไม่เคยเห็นนักเรียนทำมาก่อน ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่าน เป็นวันสอบปลายภาค ประจำภาคเรียนที่ 1/2565 ซึ่งในช่วงเช้าเห็น “น้องเฟิร์น” สะพายย่ามมา แต่ก็ไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง กระทั่งถึงช่วงเวลาสอบ และขณะที่ตนกำลังจะแจกข้อสอบ “น้องเฟิร์น” ได้มาขออนุญาตนำพระเครื่องและวัตถุมงคลที่อยู่ในย่ามขึ้นมาวางบนโต๊ะ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจในการสอบ ซึ่งตนก็ตรวจแล้วว่าไม่มีการเขียนสูตรหรือแนวข้อสอบไว้ที่พระเครื่อง และไม่ใช่เรื่องเสียหาย ประกอบกับเห็นถึงความตั้งใจและความชื่นชอบของเด็กจึงอนุญาต พร้อมกับถ่ายคลิปไว้แล้วนำไปโพสต์จนเป็นที่ฮือฮาดังกล่าว

ด้านนางสาวปิยภรณ์ บรรณสาร หรือ น้องเฟิร์น กล่าวว่า ปกติตนและกลุ่มเพื่อนๆที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันและเรียนในโรงเรียนร่องคำเหมือนกัน ต่างก็มีความชื่นชอบและศรัทธาพระเครื่องและวัตถุมงคลอยู่แล้ว เนื่องจากสมัยเด็กๆ เป็นลูกศิษย์ในวัด จนถึงตอนนี้ในช่วงเวลาว่างก็เข้าทำบุญและบำเพ็ญประโยชน์ที่วัดบ้านเมย ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์เป็นประจำอยู่แล้ว กระทั่งต่อมาจากความชื่นชอบ จึงค่อยๆ สะสมพระเครื่อง รวมถึงวัตถุมงคลไว้ มีบางองค์ที่แขวนคอประจำ

นางสาวปิยภรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับก่อนวันสอบก็อ่านหนังสือทบทวนเตรียมตัวสอบเหมือนกับเพื่อนๆ ตามปกติ ส่วนสาเหตุที่ต้องนำพระเครื่องและวัตถุมงคลมาด้วย และนำเอามาตั้งไว้บนโต๊ะเรียนนั้นก็เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และจะทำให้มีสมาธิในการทำข้อสอบเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งไม่คิดว่าคุณครูจะนำไปโพสต์ในโซเชียล

อย่างไรก็ตามสำหรับพระเครื่องส่วนใหญ่ที่ตนนำเก็บสะสมและนำมาในวันนั้นมีพระเครื่องและเหรียญพระเกจิดังในภาคอีสาน ซึ่งมีทั้งพุทธคุณ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ทั้งเหรียญหลวงปู่คำจันทร์ หรือหลวงปู่ฟอร์จูนเนอร์ วัดบ้านเมย เหรียญหลวงปู่เจ วัดป่าวิเวกธรรม เหรียญหลวงปู่หา หรือหลวงปู่ไดโนเสาร์ วัดสักกะวัน เหรียญหลวงปู่มนูญชัย วัดศรัธาธรรมวิทยา และเหรียญหลวงปู่พรมมา วัดโพธาราม ทั้งนี้หลังมีการแชร์คลิปในโซเชียลก็มีคนติดต่อบูชาเช่าพระมาหลายคน แต่ตนยังไม่ปล่อยบูชา เพราะอยากเก็บสะสมไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook