สาวดาว TikTok อวดรวยแต่โกงเงิน ร้องไห้ขอโทษผู้เสียหาย แต่ถูกถีบกลางรายการ

สาวดาว TikTok อวดรวยแต่โกงเงิน ร้องไห้ขอโทษผู้เสียหาย แต่ถูกถีบกลางรายการ

สาวดาว TikTok อวดรวยแต่โกงเงิน ร้องไห้ขอโทษผู้เสียหาย แต่ถูกถีบกลางรายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีของ สาวดาว TikTok รายหนึ่ง ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ทำคอนเทนต์โยนโทรศัพท์มือถือ และสร้อยคอทองคำลงในบ่อน้ำ นอกจากนี้ยังมีประเด็นไลฟ์ขายโทรศัพท์มือถือ มีคนโอนเงินมาซื้อแต่ไม่ยอมส่งของ จนมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จนเกิดการตามล่าตัว โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อดังอีกคนที่ชื่อ “แม่จีนจี๊ดจ๊าด” ไปตามจนเจอตัวสาวดาว TikTok รายนี้ จนมีการจับอีกฝ่ายมานั่งไลฟ์ ให้ขอโทษผู้เสียหาย และยืนยันว่าจะคืนเงินให้คนที่โอนมาทุกคน

ล่าสุดวานนี้ (27 กันยายน) "แหวน แหวน" สาวดาว TikTok รายดังกล่าว มานั่งพูดคุยใน รายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ โดยก่อนจะเริ่มรายการ ยังไม่ทันเริ่มพูดคุย แหวนก็ร้องไห้ ยกมือไหว้ผู้เสียหาย คุกเข่าเข้าไปบอกว่าขอโทษ แต่ผู้เสียหายสุดแค้น ยกเท้าถีบแหวนจนกระเด็นกลางรายการ พร้อมกระชากเสื้อด้วยความโมโห จนพิธีกรและทีมงานต้องเข้าไปห้ามกันชุลมุน 

แหวน สาวดาว TikTok เปิดเผยว่า กรณีที่บอกว่าตนโกงเงิน ได้เงินแล้วไม่ส่งของให้ลูกค้านั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ทำไปเพราะมีปัญหาเรื่องเงิน ตนไม่มีรายได้อื่น แต่หลังเกิดเรื่องตนยอมรับผิดทุกอย่าง อยากขอโทษผู้เสียหายทุกคน และขอโอกาสจากสังคมให้ตนได้มีงานทำ ยืนยันว่าจะหาเงินมาคืนผู้เสียหาย ไม่คิดจะหนี ส่วนยอดที่ตนโกงมาทั้งหมด รวมแล้วประมาณหมื่นกว่าบาท ส่วนที่ตนเงียบหายไม่ตอบผู้เสียหาย เพราะตนไม่มีเงินไปคืน 

ขณะที่คอนเทนต์ที่ตนทำนำเงินมาโชว์ เป็นหมื่นเป็นแสนนั้น ตนยืมเงินจากคนอื่นมาถ่ายคลิปเท่านั้น ไม่ใช่เงินของตัวเอง ส่วนคอนเทนต์โยนโทรศัพท์ โยนเครื่องใช้ไฟฟ้า โยนทอง ต่างๆ ลงน้ำ พวกนี้เป็นของที่พังแล้ว ไปหาซื้อตามร้านของเก่า ส่วนทองก็เป็นทองปลอม นำมาเพื่อทำคอนเทนต์ ไม่ได้เป็นเรื่องจริง

ด้าน คุณจีน เจ้าของช่อง แม่จีนจี๊ดจ๊าด  ผู้รวบรวมผู้เสียหาย เผยว่า ตนเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้เสียหาย หลังมีคนร้องเรียนจำนวนมาก ขอให้ตนช่วยตามหาตัว แหวน เพราะว่าถูกโกง ทั้ง โทรศัพท์ เครื่องพรินต์ เครื่องหนีบผม มะขามเปียก และอีกหลายอย่าง โดยมีลักษณะโอนเงินซื้อของไป แต่ไม่ส่งของให้ นอกจากนี้ตัวแหวนมีพฤติกรรมไลฟ์สดท้าทายว่า ตำรวจก็จับเขาไม่ได้ เขาไม่กลัว ตนเลยอยากหาตัวให้เจอ เพื่อมาเคลียร์ไกล่เกลี่ยกัน

แต่หลังจากตามตัวจนเจอ ได้เคลียร์กัน เขายอมรับว่าเขาโกงจริง และสัญญาว่าจะไม่ทำอีกแล้ว แต่หลังจากนั้นเขาก็มาบล็อกตน และไม่ใช่แค่คนเดียวที่ถูกบล็อก ใครที่คอมเมนต์ไม่ดีเขาบล็อกหมดเลย 

แหวน กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องที่ตนบล็อกคนที่เข้ามาคอมเมนต์ และบล็อกแม่จีน เนื่องจากว่าตนไม่มีเงิน เลยกลัว ไม่กล้าตอบเขา ถ้าตนมีเงินเมื่อไหร่ตนจะปลดบล็อกเขา และเอาเงินคืนเขาเลย แต่หลังจากได้เคลียร์กับกลุ่มผู้เสียหาย และแม่จีนแล้ว ก็จะไม่ทำอีก อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณแม่จีนที่เข้ามาช่วยเคลียร์กับตน ถ้าเขาไม่เข้ามาช่วย ชีวิตตนก็แย่ลงเรื่อย ๆ เพราะแม่จีนเข้ามาสอนว่าอย่าทำแบบนี้ มันไม่ดี ไม่มีใครยอมรับ ซึ่งมันก็จริง เพราะก่อนหน้านั้นตนไปหางานก็ไม่มีใครรับ เนื่องจากติดคำว่าโกง

ด้าน ผู้เสียหาย เผยว่า ถูกโกงไป 200 บาท เขาหลอกขายโทรศัพท์ในราคา 200 บาท ซึ่งตนอยากได้โทรศัพท์พอดี แต่พอโอนไปแล้วไม่ได้รับของ เคยติดต่อไปหาเขาบอกถ้าของไม่ได้ คืนเงินก็ยังดี แต่ผ่านไปหลายเดือนก็ยังไม่ได้อะไรเลย ที่ตนเชื่อเขาเนื่องจากเห็นว่ามีผู้ติดตามใน TikTok เยอะ และตนก็ติดตามเขาด้วย เนื่องจากเห็นเขาทำคอนเทนต์แปลกดี น่าสนใจ เป็นเอกลักษณ์ เลยติดตามเขา

 

ด้าน ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า เคสนี้ตัวผู้ก่อเหตุมีความผิด ฐานฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ วิธีที่นุ่มนวลที่สุดคือ ให้ผู้เสียหายรวมตัวกันไปที่ศาลยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ย จากนั้นศาลจะมีหนังสือถึงตัวผู้ถูกกล่าวหาให้มาไกล่เกลี่ยกัน ถ้าตกลงกันได้ก็ลงบันทึกไว้ที่ศาลเลย ไม่จำเป็นต้องมีทนาย และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ประหยัดเวลา เป็นวิธีที่ดีที่สุด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สาวดาว TikTok อวดรวยแต่โกงเงิน ร้องไห้ขอโทษผู้เสียหาย แต่ถูกถีบกลางรายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook