เตรียมออกไปผจญภัยครั้งใหม่ในฮ่องกง! จัดเต็มทั้งสายเอ็กซ์ตรีมและเอนจอยกับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ

เตรียมออกไปผจญภัยครั้งใหม่ในฮ่องกง! จัดเต็มทั้งสายเอ็กซ์ตรีมและเอนจอยกับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ

เตรียมออกไปผจญภัยครั้งใหม่ในฮ่องกง! จัดเต็มทั้งสายเอ็กซ์ตรีมและเอนจอยกับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครคิดถึงฮ่องกงบ้างยกมือขึ้น ล่าสุดการท่องเที่ยวฮ่องกงปล่อยแคมเปญใหม่ 360 Hong Kong Moments: New Adventures at Every Turn แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวแบบจึ้งมากแม่ แถมตอนนี้มาตรการการท่องเที่ยวก็เริ่มผ่อนคลายลงไปอีก รอฟังข่าวดีกันได้เลยทุกคน! เอาให้สุดหลังจากหยุดไปสามปี ไม่ว่าจะไป Shop, Dine & Stay ช็อปปิ้งกินดื่มนอนหรูที่ใครๆ ใฝ่ฝัน หรือจะยกระดับทริปไป Arts & Culture ก็มี แต่ครั้งนี้ Sanook ขอเอาใจสายครอบครัวและก๊วนเพื่อนที่ชื่นชอบความหรรษา สุดมันส์กับเครื่องเล่นหวาดเสียว และอยากปลดปล่อยตัวเองในที่เที่ยวธรรมชาติวิวสวย เตรียมตัวให้พร้อม กับจุดเที่ยวอัพเวลใหม่ เดินทางง่ายจากย่านกลางเมืองในมุม Explore & Play และ  Great Outdoors จะมีที่ไหนน่าไปเที่ยวบ้าง ไปดูกัน

Explore & Play

ร่วมสำรวจดินแดนในฝันและสวนสนุกแห่งความบันเทิง จุดหมายหลักที่ใครเคยมาแล้วต้องมาซ้ำ เพราะกลับมาคราวนี้เปลี่ยนโฉมให้สมกับการรอคอย! มีที่ไหนบ้างตามมา!

Hong Kong Disneyland

พบกับปราสาทดิสนีย์หลังใหม่ใหญ่กว่าเดิม นามว่า Castle of Magical Dreams ซึ่งสาวกดิสนีย์ในฮ่องกงได้เข้าชมกันไปแล้วตั้งแต่ ก.พ.ปีกลาย โดยสร้างต่อเติมจากปราสาทเจ้าหญิงนิทราเดิม ด้วยการนำชิ้นส่วนหอคอยต่างๆ ยกเสริมเข้าไปจนได้ปราสาทเทพนิยายหลังใหม่ที่สูงกว่าเดิมสองเท่า เพิ่มหอคอยรวม 13 ยอด สำหรับเจ้าหญิงและวีรสตรีแห่งดิสนีย์รวม 13 นาง โดยยอดสูงสุดเป็นของเจ้าหญิงออโรร่า เพราะ Sleeping Beauty Castle ได้ยกระดับกลายเป็น Castle of Magical Dreams แล้วนั่นเอง ส่วนนาง (อีก) สิบสองทั้ง มู่หลาน โฉมงามเบลล์ เจ้าหญิงจัสมิน โพคาฮอนทัส สโนไวท์ เงือกน้อยแอเรียล ควีนเทียน่า ซินเดอเรลล่า สาวน้อยโมอาน่า ราพันเซล เมริด้า และคู่หูอันนากับเอลซ่า ต่างก็มียอดหอคอยของตัวเองที่ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์งดงามแตกต่างกันไป แต่มาอยู่รวมกันได้ลงตัวสุดๆ โดยเฉพาะเวทีด้านหน้าปราสาทจะมีการแสดงตลอดทั้งวัน รวมทั้งโชว์พลุตระการตายามค่ำคืนตอนสองทุ่มครึ่งในชื่อการแสดง ‘Momentous’ ที่ได้ปราสาทหลังใหม่เป็นแบ็กกราวด์สุดอลัง ถ่ายทอดโชว์คลาสสิกตลอดกาลของดิสนีย์อย่าง  Dumbo, The Lion King, Peter Pan, Frozen, Zootopia, Coco, Up, Tangled และอีกมากมาย!

การเดินทาง MTR สถานี Sunny Bay ต่อสาย Disneyland Resort Line

Water World Ocean Park

สวนน้ำในสวนสนุกโอเชียนปาร์คเพิ่งเปิดใหม่ล่าสุดเมื่อกันยายนปีที่แล้ว สร้างอยู่บนเนินเขา ให้มองเห็นวิวทะเลจีนใต้ขณะลื่นสไลด์ลงมา! มีเครื่องเล่นสำหรับคนทุกวัยรวม 27 อย่าง ซึ่งบางส่วนตั้งอยู่ในร่มเสียด้วย ทำให้ไม่ต้องห่วงแม้แดดจะแรง ลมหนาวจะมา หรือพายุฝนฟ้าคะนอง เช่น Wave Pool, Horizon Cove และ Surf Strikers จำลองคลื่นยักษ์ให้เซิร์ฟกัน หรือถ้ามาเป็นครอบครัวลูกเล็กต่ำกว่า 6 ขวบ เด็กๆ ต้องติดใจเครื่องเล่นพร้อมสไลด์ยาวในร่ม Whiskers’ Splash ส่วนเด็กโต ความสูง 120 ซม.ขึ้นไป ห้ามพลาดสไลด์สายรุ้งแปดเลน Rainbow Rush ยาวกว่าร้อยเมตร และ Cavern Chase นั่งห่วงยางหมุนบนสไลด์ให้ตื่นเต้นทั้งครอบครัว หากอยากระทึกกว่านั้น วัยรุ่นต้องไป Vortex! นั่งประจันหน้ากันสี่คนแล้วพากันลงอุโมงค์แบบเหวี่ยงไปมา 360 องศา และ Skyhigh Falls ที่จะเหวี่ยงคุณขึ้นไปยอดสุดของสวนน้ำก่อนทิ้งลงอุโมงค์สไลด์แบบไม่ทันได้หายใจ แนะนำให้ไปวันธรรมดาที่ไม่ใช่วันหยุดราชการของฮ่องกงด้วย นอกจากค่าเข้าจะถูกกว่า คนก็น้อยกว่าด้วย

การเดินทาง MTR สถานี Ocean Park

LEGOLAND Discovery Centre

ฮ่องกงก็มีเลโก้แลนด์นะเด็กๆ แม้ขนาดพื้นที่จะไม่ใหญ่มาก แต่ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในอาคาร K11 Musea ย่านจิมซาจุ่ย จึงสามารถจัดเดย์ทริป พาครอบครัวนั่งเรือ Star Ferry เดินเล่น Avenue of Stars และเรียนรู้ในพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ได้ในวันเดียวกัน ภายในเลโก้แลนด์แบ่งเป็นสิบโซนรวมคาเฟ่และร้านขายสินค้าด้วย โดยสามารถเล่นอยู่ด้านในได้ 3 ชั่วโมง นอกจากจะได้นั่งเครื่องเล่นเลโก้อย่าง Kingdom Quest และ Merlin’s Apprentice (สำหรับเด็กสูง 90 ซม.ขึ้นไป) เด็กเล็กสนุกกับชิ้นส่วน Duplo สาวน้อยเพลินสร้างเมือง Lego Friends วิ่งเล่นสนุกในสนามเด็กเล่น Soft Play (ใส่ถุงเท้าด้วย) ต่อรถมาลองแข่งกัน ดูหนัง 4D หรือจองเวิร์กช็อปต่อเลโก้กับมือโปร แต่เพียงแค่โซนแรกอย่าง MINILAND ก็ทำให้เด็กๆ ตื่นเต้นได้แล้ว ตึกสวยและย่านเด่นของฮ่องกงย่อส่วนออกมาด้วยชิ้นส่วนเลโก้จิ๋วกว่า 1.5 ล้านชิ้น รังสรรค์ขึ้นโดยนักต่อเลโก้ 46 คน นักออกแบบ 9 คน และช่างเทคนิค 4 คน ใช้เวลาต่อไปกว่า 7,150 ชม. ซึ่งเราอาจลองเที่ยวรอบๆ เมืองเลโก้นี้ก่อนออกไปสำรวจสถานที่จริง!

การเดินทาง MTR สถานี Tsim Sha Tsui, Exit E

Peak Tram

วิคตอเรียพีคหรือที่เรียกกันว่าเดอะพีคกลับมาให้บริการรถกระเช้าไฟฟ้าพีคแทรมอีกครั้ง หลังจากปิดปรับปรุงไปหนึ่งปี ซึ่งแทรมโฉมใหม่รุ่นที่ 6 นี้เป็นสีเขียว เพิ่งเปิดให้ใช้เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา บรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 210 คน แถมดีไซน์หน้าต่างกว้างและหลังคาเป็นกระจกใส ให้ชมอ่าววิคตอเรียที่ขนาบด้วยตึกระฟ้า เคียงคาบสมุทรเกาลูน และยอดเขาสูงชันกันแบบเต็มตา ตลอดทางยาวประมาณ 10 นาทีที่นั่งขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของฮ่องกง อย่าลืมว่าขาขึ้นต้องนั่งด้านขวาของขบวนรถ ส่วนขาลงสามารถเดินตามเส้นทางแบบคนท้องถิ่นที่มักจูงสุนัขมาออกกำลังขากัน และไม่ใช่แค่มีรถใหม่ให้นั่ง สถานีขึ้น-ลงก็ขยายใหญ่ขึ้นให้รองรับได้มากถึง 1,300 คน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยนิทรรศการจัดแสดงความเป็นมาของรถกระเช้าลอยฟ้าตั้งแต่เริ่มปี ค.ศ.1888 และทางเดินห้องมัลติมีเดียจำลองบรรยากาศพืชพรรณและสัตว์ท้องถิ่นในเดอะพีค ส่วนปลายทางที่ตึก The Peak Tower นอกจากเต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านค้าช็อปปิ้งแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์มาดาม ทุสโซกับหุ่นขี้ผึ้งใหม่ อาทิ แจ๊คสัน หวัง และสวนสนุกเกมเศรษฐี Monopoly Dreams ให้ไปเช็กอินกัน  

การเดินทาง MTR สถานี Central, exit J2 เดินต่ออีก 15 นาที

 

Great Outdoors

ผจญภัยไปกับที่เที่ยวธรรมชาติแบบสวรรค์สร้าง ให้ชีวิตได้ปลดปล่อยแบบไม่มีอะไรมากั้น แต่ไม่ต้องห่วง เดินทางไม่ยาก ทางไม่ลำบากอย่างที่คิด!

Sai Kung

ไซกงได้ชื่อว่าเป็น ‘สวนหลังบ้านของฮ่องกง’ เพราะมีทั้งป่าเขา ชายหาด และเกาะต่างๆ ให้มาดำน้ำทั้งลึกและตื้น ชมปะการัง หรือเล่นกีฬาทางน้ำ นอกจากนี้ พื้นที่เกาะทางทะเลส่วนใหญ่ยังเป็นเขตอุทยานธรณีโลกยูเนสโก ที่เต็มไปด้วยหินภูเขาไฟมหึมาอายุกว่า 140 ล้านปี เช่นที่เกาะ High ซึ่งมีอ่างเก็บน้ำตั้งอยู่ด้วยนั้นเป็นจุดชมหินภูเขาไฟทรงหกเหลี่ยมที่ฮิตสุดเพราะเดินทางง่าย เรียกแท็กซี่จากท่าเรือไซกงไปเพียงครึ่งชม.และอาจต่อด้วยนั่งเรือข้ามไปเกาะ Sharp เดินสันดอนทรายกลางทะเลช่วงน้ำลง ซึ่งจะได้เห็นหินภูเขาไฟโผล่พ้นน้ำมาให้ชมเช่นกัน แถมยังเป็นจุดเล่นน้ำที่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและห้องอาบน้ำไว้พร้อม

ส่วนในหน้าร้อน เลือกซื้อทัวร์ไปหมู่เกาะ Ung Kong Chau หรือ Ninepin เพื่อเที่ยวถ้ำหินภูเขาไฟได้ บางทัวร์ยังรวมพาไปเกาะร้าง Yim Tin Tsai หรือ Ghost Island หมู่บ้านชาวจีนแคะที่เคยผลิตเกลือขาย ซึ่งปัจจุบันฟื้นฟูนาเกลือขึ้นมาใหม่เพื่อสาธิตการผลิตเกลือให้ชมและซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ ล่าสุดได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรกดทางวัฒนธรรมแห่งเอเชียแปซิฟิกจากยูเนสโกด้วย

การเดินทาง MTR สถานี Diamond Hill ต่อรถเมล์สาย 92 ลง Sai Kung Bus Terminus

 

Super Bike Track

เส้นทางปั่นจักรยานในเขตดินแดนใหม่ระยะทาง 60 กม.ยาวสุดในฮ่องกง เชื่อมต่อเขต Tuen Mun กับเขต Ma On Shan ถ้าจะปั่นกันตลอดเส้นใช้เวลาปั่นไปชมวิวไปได้ถึง 6 ชม.มีร้านอาหาร ขนม และตู้กดน้ำตลอดเส้น ผ่านเขตพื้นที่ชุ่มน้ำระดับโลก ชายทะเล ป่าชายเลน สวนสาธารณะ และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ วัดโบราณ อาคารเก่าต่างๆ เช่น วัด Hua Kok Tin Huaอายุกว่าหกร้อยปี หนึ่งในวัดเก่าแก่ของฮ่องกงที่มีเจ้าแม่ทับทิมให้สักการะ แน่นอนว่ามีจุดเช่ารถจักรยานอยู่เป็นระยะ ทั้งมีหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าเสือภูเขา แทนเด็มซ้อนสาม แบบติดที่นั่งเด็ก รวมถึงจักรยานเด็กด้วย จึงสามารถเลือกปั่นบางช่วงเส้นทางที่น่าสน ได้แก่ ช่วง Tuen Mun ถึง Yuen Long เส้นทางสองชม.แต่แวะเที่ยว Hong Kong Wetland Park แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศได้ทั้งวัน มีร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงหนังอยู่ด้านในด้วย อีกเส้นคือจาก Sha Tin ไป Ma On Shan ชมวิวชายฝั่งทะเลและเมืองแถวท่าเรือ Tolo และถือเป็นย่านแซนด์บ็อกซ์ของฮ่องกงด้วย เพราะรวมบริษัทด้านเทคโนโลยีกว่าพันออฟฟิศอยู่ตรงนี้ รวมถึงวิวแม่น้ำ Shing Mun และช้อปปิงมอลล์ Sha Tin New Town Plaza

การเดินทาง MTR สถานี Tuen Mun

เส้นทางเดินเขา

ฮ่องกงเป็นจุดหมายในฝันของนักวิ่งเทรล นักเดินเขา หรือคนรักธรรมชาติป่าเขาได้ไม่ยาก ด้วยมีเส้นทางจากง่ายไปยากให้เลือกแถมวิวทิวทัศน์ก็สวยงาม มือใหม่หัดขึ้นเขาต้องไม่พลาดทางไป อ่างเก็บน้ำ Lau Shui Heung ที่มีน้ำใสแจ๋วสมฉายา Sky Mirror ของฮ่องกง โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วง เมื่อต้นสนกับต้นเสม็ดที่อยู่โดยรอบผลัดใบเป็นสีส้ม แดง เหลือง ตัดกับสีท้องฟ้า เป็นภาพสะท้อนจากน้ำที่สวยสุดฮิตในอินสตาแกรมและคนจะมานั่งปิกนิกกัน ขยับความยากขึ้นมาอีกนิดต้องไปเส้นจากเหนือลงใต้ จาก Quarry Bay ย่านการค้า หลบฉากผ่านป่าและ อ่างเก็บน้ำ Tai Tam มุ่งหน้าสู่ชายหาดทางใต้ Repulse Bay ที่คนไทยนิยมไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิมกันนั่นล่ะ ส่วนนักเดินเขาขั้นแอดวานซ์จะติดใจ เส้น Wilson Trail Section 9 หรือเส้นเทือกเขา Pat Sin Leng ซึ่งเป็นทางเดินบันไดไต่ขึ้น-ลงยอดเขาทั้งแปดที่ตั้งชื่อตามเซียนเทพเจ้าจีน ซึ่งพอถึงจุดสูงสุดของยอดที่แปดแล้วหันกลับไปมองเส้นสันเขาที่เราผ่านมา ก็ต้องขอเรียกตัวเองว่าเซียนเดินเขาฮ่องกงกันหน่อยล่ะ

 

ข้ามเกาะเช้าเย็นกลับ

ที่ฮ่องกง การนั่งเฟอร์รี่จากท่าเรือกลางเมืองเพื่อข้ามไปเที่ยวเกาะในวันหยุดนั้นสะดวกมาก โดยเฉพาะเมื่อ ท่าเรือ Sha Tau Kok ซึ่งเคยเป็นเขตพรมแดนที่ต้องแสดงใบอนุญาตเข้า-ออกพื้นที่มาตลอด 70 ปีได้เปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ท่าเรือที่ยาวที่สุดในฮ่องกงแห่งนี้จึงเป็นจุดหมายใหม่สำหรับการข้ามฟากไปเกาะท่องเที่ยวอย่าง เกาะ Lai Chi Wo ที่ยังคงอนุรักษ์หมู่บ้านจีนแคะเก่าแก่ที่สุดของฮ่องกงอายุกว่า 300 ปีเอาไว้ให้เราเข้าไปเยี่ยมชม พร้อมเดินป่าฮวงจุ้ยรับพลังมู และชิมอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ อีกทริปหนึ่งที่เฟอร์รี่จากท่าเรือนี้จะพาเราไปเที่ยวได้ในหนึ่งวัน คือการข้ามไป เกาะ Ap Chau หรือเกาะเป็ด ถ่ายรูปเช็กอินกับซุ้มโค้ง ส่วนตาของเป็ดที่เป็นหินภูเขาไฟ ส่วนหนึ่งในเขตอุทยานธรณีโลกยูเนสโก ก่อนต่อไป เกาะ Kat O ใกล้กัน สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมง ชิมอาหารจีนแคะและซีฟู้ด มีจุดชมวิวทะเล Double Haven ที่สวยสุดของฮ่องกง และสุดท้ายห้ามพลาด! เกาะ Peng Chau เล็กๆ แต่ชิลเว่อร์ เดินเล่นถ่ายรูปงานอาร์ต ช็อปงานคราฟต์ เช็กอินคาเฟ่รุ่นอากงอาม่า ก่อนจบวันเดินข้ามสะพานไปอีกเกาะเพื่อชมพระอาทิตย์ตก

ฮ่องกงมีมุมใหม่ให้ค้นหาเพียบเลยใช่ไหมล่ะ อย่ารอช้า! เชิญปักหมุดไว้ใน Bucket List กันได้ และสามารถติดตามแคมเปญ 360 Hong Kong Moments: New Adventures at Every Turn เพิ่มเติมได้ที่นี่

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook