"THAI SONG DUM" ของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ฝีมือคนไทยไปไกลถึงต่างแดน

"THAI SONG DUM" ของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ฝีมือคนไทยไปไกลถึงต่างแดน

"THAI SONG DUM" ของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ฝีมือคนไทยไปไกลถึงต่างแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อก่อนการ Collab กันระหว่างแบรนด์แฟชั่นด้วยกันเองออกเป็นเรื่องปกติในวงการแฟชั่น แต่ช่วงหลังๆ แบรนด์แฟชั่นเริ่มหันไปจับมือกับธุรกิจประเภทอื่นๆ สร้างสีสันและความสนุกให้กับคนที่ชอบแต่งตัวยิ่งขึ้น และที่เริ่มเห็นบ่อยขึ้นโดยเฉพาะในเมืองไทย คือการไปจับมือกับชุมชนท้องถิ่น

ล่าสุด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” จับมือกับแบรนด์ LCFC หรือเลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอล คลับ  เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดประจำปี 2022 ภายใต้ชื่อ THAI SONG DUM (ไทยทรงดำ) ความน่าสนใจของคอลเลกชั่นนี่อยู่ที่การ Collaboration ระหว่างสปอร์ตลุคของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กับภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กลายเป็น ‘LCFC x Community Power’

โดยคอลเลกชั่นนี้จะนำผ้าฝ้ายธรรมชาติทอมือด้วยกี่พุ่งแบบโบราณของชาวชุมชนไทยทรงดำ หรือ ที่คนในชุมชนเรียกว่า ‘ผ้าทอดอนมะนาว’ เป็นผ้าทอมือจากฝ้ายแท้ทอด้วยกี่พุ่งแบบโบราณหรือกี่กระตุก ย้อมด้วยสีธรรมชาติ มีสีพื้นเป็นสีดำ หรือสีคราม (ย้อมเย็น) และเปลือกไม้ต่างๆ หรือย้อมนิล (ย้อมร้อน) ซึ่งเป็นกระบวนการย้อมธรรมชาติ มาดีไซน์ใหม่ให้กลายเป็นสปอร์ตแวร์ ผ่านคัทติ้งสไตล์โมเดิร์นที่มีเอกลักษณ์ทุกชิ้น พร้อมบอกเล่าเรื่องราวเชิงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวไทยทรงดำที่สืบทอดกันมานับร้อยปี และยังสะท้อนแนวคิดการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย  

THAI SONG DUM (ไทยทรงดำ) เป็นการพัฒนาสินค้าระหว่างบริษัท MULTIPLY BY EIGHT ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านออกแบบชั้นนำ ในกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับชาวบ้านชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว จ.สุพรรณบุรี เป็นระยะเวลาร่วมปีกว่า โดยทีมคิง เพาเวอร์ และ LCFC ได้ลงพื้นที่เข้าไปศึกษาเรียนรู้รายละเอียดต่าง ๆ กับชุมชน เพื่อประยุกต์ผ้าฝ้ายธรรมชาติทอมือด้วยกี่พุ่งแบบโบราณให้เข้ากับสินค้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ โดยยังคงคาแรกเตอร์ของคิง เพาเวอร์ และ LCFC ไม่ว่าจะเป็นโทนสีคราม สีน้ำเงิน และสีดำ โดยมีลายหน้าจิ้งจอก และโลโก้สโมสรปรากฎอยู่บนเสื้อผ้าและไอเท็มต่างๆ  ได้แก่ เสื้อยืดปักมือ ผ้าคอตตอน 100% ที่ใช้เทคนิคลูกโซ่ซึ่งเป็นเอกลักษ์ของไทยทรงดำในการปักลวดลายหน้าสุขันจิ้งจอกสัญลักษณ์ LCFC (ราคา 1,450 บาท)

 

เสื้อยืดย้อมฮ่อม รุ่น Limited Edition ผ้าคอตตอน 100% ย้อมฮ่อมสีน้ำเงินเข้ม พิมพ์ลายที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าลายแตงโมและพิมพ์ลาย Core Logo ของสโมสร (ราคา 2,900 บาท)

แจ็กเก็ตสไตล์มินิมอล รุ่น Limited Edition เพียง 200 ตัวในโลก โดดเด่นด้วยดีไซน์จากผ้าทอมือลวดลายแตงโมที่มีรายละเอียด ในทุกขั้นตอนการทอจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 60 ปี สามารถใส่ได้ทั้ง 2 ด้าน แต่ละด้านมีคุณสมบัติที่โดดเด่นต่างกัน ด้านที่ 1 ผลิตด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ รีไซเคิล เป็นผ้ากันลมคุณภาพดี เย็บด้วยเทคนิคการตัดต่อผ้าแนวตั้ง ล้อกับลายผ้าแตงโมด้านในปักลาย Core Logo ของสโมสรที่หน้าอกซ้าย ส่วนด้านที่ 2 ใช้ผ้าฝ้ายทอมือด้วยกี่กระตุกจากภูมิปัญญาชาวไทยทรงดำ นำผ้าทอมาตัดต่อลาย พิมพ์ Core Logo ของสโมสรที่หน้าอกซ้าย (ราคา 8,888 บาท)

 

นอกจากนี้ยังมีไอเท็มต่างๆ น่าสะสม เพื่อ Total Look สุดเท่ อาทิ กระเป๋าคาดเอว ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ ตกแต่งด้วยการตัดต่อลายแตงโมด้านนอก และปัก Fox Face ที่ชิ้นผ้า สะท้อนความเป็นสโมสร LCFC  และปัก Logo LCFC หน้ากระเป๋า สายปรับความสั้นยาวได้ (ราคา 900 บาท)

 

 

หมวกแก๊ปผ้าฝ้ายทอมือย้อมครามธรรมชาติ ด้านนอก ปัก Logo LCFC ด้านใน ตกแต่งด้วยผ้าลายแตงโม (ราคา 700 บาท) พวงกุญแจนำโชค ที่นำผลิตภัณฑ์ลูกเต๋า, ลูกมังกร หรือลูกช่วงของชาวไทยทรงดำ มาย่อไซส์พร้อมตกแต่งด้วยอะไหล่หล่อ Fox Face ที่ใส่ลวดลายผ้าแตงโม ด้านหลังใส่ Logo LCFC ตัวลูกเต๋าตัดต่อด้วยผ้าลายหน้าหมอนซึ่งถือเป็นลายมงคล ตามประเพณีการละเล่นไว้โยนหาคู่ในเทศกาลไทยทรงดำ เป็นการสื่อถึงความรักที่ชายหญิงมีให้กัน (ราคา 450 บาท)  



และไอเท็มชิ้นสุดท้าย ลูกบอลผ้าฝ้ายทอมือย้อมครามธรรมชาติ ใช้เทคนิคตัดต่อกับผ้าลายดอก 8, ลายดอกจันทร์ ลายที่อยู่บนเสื้อฮี (เสื้อแต่งงานของชาวไทยทรงดำ) สื่อถึงความสงบและปัญญา ซึ่งเป็นปรัชญาการใช้ชีวิตของชาวไทยทรงดำ ที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษในการปลูกฝังลูกหลานในยึดมั่นการทำความดี เพิ่มความโดดเด่นด้วยลาย  Core Logo สโมสร บนผ้าสีดำ (ราคา 900 บาท)


นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เผยว่า “เราอยากเป็นมากกว่าคู่ค้า แต่เป็นคู่คิด ที่ร่วมทำงานกับชุมชน และพันธมิตรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันพัฒนาสินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างให้ชุมชนเติบโตอย่างเข้มแข็ง และนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”


จะสายสปอร์ต หรือสายแฟ ก็มิกซ์ลุคแบบคูลๆ ได้ ไปช้อปกันเลย! ที่ Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, Shop.lcfc.com, ร้าน LCFC ที่คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา และออนไลน์ที่ www.kingpower.com และ Facebook : Leicestershop_th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook