สาวเจ็บท้องรอคลอด กลับโดนพยาบาลหาว่าติดยา เหยียดสามีเป็นต่างด้าว

สาวเจ็บท้องรอคลอด กลับโดนพยาบาลหาว่าติดยา เหยียดสามีเป็นต่างด้าว

สาวเจ็บท้องรอคลอด กลับโดนพยาบาลหาว่าติดยา เหยียดสามีเป็นต่างด้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวร้องสื่อ นอนเจ็บท้องรอคลอด กลับถูก "พยาบาล"  กล่าวหาว่าติดยา แถมสามียังโดนเหยียดเป็นต่างด้าว วอนอย่าเลือกปฏิบัติ

ครอบครัวยากจนครอบครัวหนึ่ง ไปใช้บริการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง เพื่อคลอดลูกแต่ระหว่างรอคลอดเจ็บท้องหนัก จึงร้องเจ็บปวดแต่พยาบาลกลับดุด่า หาว่าจะร้องอะไรนักหนา ติดยาหรือเปล่าเนี่ย เท่านั้นยังไม่พอ พ่อเด็กไปรับยา เจ้าหน้าที่ห้องจ่ายยายังบอกว่า เป็นต่างด้าวหรือเปล่าเนี่ย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสันทราย รื่นจิตร อายุ 48 ปี พักอาศัย อยู่พื้นที่ ต.ห้วยโป้ง อ.เมือง จ.ระยอง โดยลูกของตนเองได้เข้าไปใช้บริการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง แต่ระหว่างรอคลอดลูกตนเองเจ็บท้อง จึงส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด แต่กลับโดนพยาบาล ดุด่า ดูถูก เหยียดหยาม หาว่าลูกของตัวเองเป็นเด็กติดยา ซึ่งตนเองเป็นแม่เมื่อทราบข่าวจึงเกิดความไม่สบายใจ จึงอยากให้สื่อนำเสนอข่าวเพื่อให้พยาบาลที่ก่อเหตุ ดูถูกลูกของตน ให้รู้ว่าไม่ควร ประพฤติตน แบบนี้เพราะ อาชีพพยาบาล เป็นอาชีพที่มีเกียรติ ซึ่งการกระทำแบบนี้จะสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับพยาบาลคนอื่นได้ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้แจ้งความหมิ่นประมาทพยาบาลคนดังกล่าว แต่อยากให้เขาปรับปรุงตัวเพราะทราบจากชาวบ้านหลายๆ คนว่า ถ้าไปที่โรงพยาบาลนี้แล้วเจอพยาบาลคนนี้ก็เจอดุด่าแบบนี้ตลอด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพูดคุยกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์โดนพยาบาลดุด่า ดูถูกเหยียดหยามนั้น เกิดขึ้นที่ห้องรอคลอด โดยในวันเกิดเหตุตนเองนอนรอคลอด และมีอาการเจ็บท้องคลอดมาก จึงส่งเสียงร้อง แต่พยาบาลกลับมาดุด่า หาว่าจะร้องอะไรนักหนาและหาว่าตนเองเสพยาเสพติดอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับสามีของ น.ส.เอ (แต่งงานกันแล้ว)  อายุ 22 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนตนเองไปรับยา ก็ถูกเจ้าหน้าที่ห้องรับยาถามว่า เป็นต่างด้าวหรือเปล่า ซึ่งตนเองโดนจนชิน เพราะนามสกุลตนเองอ่านออกเสียงยาก เวลาไปโรงพยาบาลนี้ทีไร จะถูกเจ้าหน้าที่มองเหยียดๆ เสมอว่าเป็นต่างด้าว แต่แท้จริงแล้วนามสกุลของตนนั้น ต้นตระกูลพ่อแม่มาจากประเทศจีนจึงได้นามสกุลนี้มา และยืนยันว่าตนเองเป็นคนไทย 100 %

อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่อย่าเลือกปฏิบัติ เพราะถึงจะเป็นคนไทยหรือต่างด้าว เขาก็เสียเงิน ไม่ได้ไปขอบริการฟรีๆ เงินเดือนที่พวกคุณได้ ก็มาจากประชาชนไปใช้บริการนี่แหละ แล้วจะมาเลือกปฏิบัติทำไม จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า ควรพูดจาให้ดีดี และอย่าดูถูกเหยียดหยามกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวเจ็บท้องรอคลอด กลับโดนพยาบาลหาว่าติดยา เหยียดสามีเป็นต่างด้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook