ฝาแฝดสาวทุ่ม 10 ล้าน โมหน้าให้เหมือนกันเป๊ะ จบปัญหาโดนเปรียบเทียบแต่เด็ก

ฝาแฝดสาวทุ่ม 10 ล้าน โมหน้าให้เหมือนกันเป๊ะ จบปัญหาโดนเปรียบเทียบแต่เด็ก

ฝาแฝดสาวทุ่ม 10 ล้าน โมหน้าให้เหมือนกันเป๊ะ จบปัญหาโดนเปรียบเทียบแต่เด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวญี่ปุ่นตะลึง ฝาแฝดสาวเบื้องหลังการศัลยกรรม ทุ่มเงินไปกว่า 10 ล้านบาท จนหน้าตาเหมือนกันเป๊ะ เผยโดนเปรียบเทียบตั้งแต่เด็กจนเป็นปม

สองพี่น้อง โยชิกาวะ ชิเอะ และ โยชิกาวะ ชิกะ ฝาแฝดวัย 34 ปี ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังที่ประเทศญี่ปุ่น จากการหันมาทำศัลยกรรมพลาสติกหลายครั้งเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่ต้องการ 

ภาพถ่ายของ ชิเอะ และ ชิกะ เมื่อตอนอายุ 20 กว่าๆ จะเห็นได้ชัดว่าแม้จะเป็นฝาแฝด แต่พวกเธอก็แตกต่างกันอย่างชัดเจน

ซึ่งสองสาวฝาแฝดก็ทำให้ชาวญี่ปุ่นต้องตกตะลึง เมื่อออกมาเปิดเผยว่า พวกเธอใช้เงินไปกว่า 40 ล้านเยน (ประมาณ 10 ล้านบาท) ในกระบวนการเสริมความงาม

ตั้งแต่การฉีดฟิลเลอร์ การยกกระชับใบหน้า และการทำตาสองชั้น แม้จะเจ็บปวดและต้องพักฟื้นนาน แต่สองพี่น้องก็ไม่เสียใจ และยอมรับบทบาทของพวกเธอในฐานะทูตการทำศัลยกรรมพลาสติก

ชิเอะ และ ชิกะ อ้างว่า ในตอนเด็กๆ พวกเธอมักจะถูกเปรียบเทียบว่าคนหนึ่งน่ารักกว่า ถ้าอีกคนเรียนได้เกรดดีกว่า ก็จะถูกชมว่าฉลาดกว่า และถ้าคนหนึ่งทำได้ดีในวิชาพละ ก็จะถูกชื่นชมว่าแข็งแรงกว่าอีกคน

การเปรียบเทียบทั้งหมดนี้ส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของพวกเธอ และเริ่มวิเคราะห์ใบหน้าในกระจก เพื่อพยายามหาข้อบกพร่อง ซึ่งเมื่อพวกเธอโตขึ้นก็ตัดสินใจว่าการทำศัลยกรรมพลาสติกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเปลี่ยนรูปลักษณ์

โดย ชิเอะ เป็นคนแรกที่เข้าสู่วงการศัลยกรรม และ ชิกะ ก็เริ่มเข้าวงการศัลยกรรมตามมา พวกเธอทุ่มเงินไปกับการทำศัลยกรรมประมาณ 40 ล้านเยน (ประมาณ 10 ล้านบาท) และยังไม่คิดที่จะหยุดในเร็วๆ นี้

ช่วงแรกๆ ของการทำศัลยกรรม ชิเอะ และ ชิกะ เลือกที่จะปรับรูปหน้าให้คล้ายคลึงกัน เพราะพวกเธอไม่ชอบการเปรียบเทียบ แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเธอตระหนักได้ว่ามีอุดมคติด้านความงามที่แตกต่างกัน

แม้ว่าทั้งคู่จะยอมรับว่าการทำศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมาถึงจุดนี้ เช่น เมื่อ ชิเอะ โพสต์รูปถ่ายลงบนโซเชียล ก็มีคนเรียกเธอว่า "จมูกหมู" ซึ่งคำพูดเหล่านี้มีอิทธิพลมากพอที่จะทำให้เธอเข้าคลินิกศัลยกรรมจมูกอีกครั้ง

หลังจากพักฟื้น ชิเอะ ก็โพสต์ภาพลงโซเชียล ซึ่งผู้คนก็บอกว่าเธอพยายามปรับเปลี่ยนจมูกเพื่อให้คนอื่นพอใจ โดยเธอเข้ารับการศัลยกรรมติดต่อกันทั้งหมด 5 ครั้ง จนกระทั่งเธอคิดได้ว่าคงไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ และเธอก็ไม่จำเป็นต้องทำ

ปัจจุบัน ชิเอะ และ ชิกะ อายุ 34 ปี ในที่สุดพวกเธอก็ตระหนักได้ว่า มาตรฐานความงามและกระแสนิยมเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา พวกเธอไม่จำเป็นต้องทำตามเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีเสมอไป

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ฝาแฝดสาวทุ่ม 10 ล้าน โมหน้าให้เหมือนกันเป๊ะ จบปัญหาโดนเปรียบเทียบแต่เด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook