ฮือฮา รีวิว "โลงเย็น" แบบใสมองเห็นข้างใน สุดล้ำมีเสียง Siri เตือนเวลาในโลงไม่เย็น

ฮือฮา รีวิว "โลงเย็น" แบบใสมองเห็นข้างใน สุดล้ำมีเสียง Siri เตือนเวลาในโลงไม่เย็น

ฮือฮา รีวิว "โลงเย็น" แบบใสมองเห็นข้างใน สุดล้ำมีเสียง Siri เตือนเวลาในโลงไม่เย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนดูเป็นล้าน รีวิวโลงเย็นใสแจ๋ว สุดล้ำมีเสียง Siri ร้องเตือน "ใครก็ได้ช่วยด้วยโลงไม่เย็น เรียกช่างมาปรับความเย็นให้ทีข้างในร้อนมาก"

(11 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Tiktok @chayuttapongboopao ของร้านรับทำโลงเย็น ได้โพสต์คลิปการรีวิวโลงเย็นของทางร้าน ที่แปลกแหวกแนวไปจากร้านโลงเย็นที่อื่นๆ ซึ่งปกติโลงเย็นจะปิดทึบทุกด้าน แต่โลงเย็นของร้านนี้เป็นกระจกใสด้านหนึ่ง สามารถมองเห็นร่างของผู้เสียชีวิตที่อยู่ภายในได้ด้วย ซึ่งทีมช่างได้ลงไปนอนในโลงให้เห็นกันชัดๆ 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบร้านดังกล่าวเป็นร้านทำโลงเย็นชื่อว่าร้าน “วิเชียรบุรีโลงเย็น” ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี โดย นายชยุตพงศ์ บุญเป้า เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านทำโลงเย็นขายมานานแล้ว กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ได้รับการติดต่อจากคนในประเทศลาว ให้ทำโลงเย็นที่มีกระจกใสหนึ่งด้าน และเมื่อตนทำเสร็จแล้วก็ได้ถ่ายคลิปวิดีโอรีวิวโลง เพื่อให้ลูกค้าดู พร้อมกันนี้ก็ได้นำไปโพสต์ลงใน Tiktok และเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาชมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งลูกค้าจากประเทศลาวก็ชื่นชอบโลงดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ตนก็ได้ผลิตและส่งไปจำหน่ายที่ประเทศลาวแล้วนับ 10 โลง

ซึ่งจากการพูดคุยกับลูกค้าชาวลาวทำให้ทราบว่า ญาติๆที่ไปร่วมงานศพก็จะไปดูหน้าศพด้วย ซึ่งญาติๆ ก็จะคอยเปิดโลงให้ดู ซึ่งก็น่าจะเป็นประเพณีและความเชื่อของท้องถิ่นนั้นๆ ส่วนในประเทศไทยก็จะนำไปใช้กับพระระดับเจ้าอาวาสหรือพระเกจิอาจารย์ ที่ญาติโยมต้องการที่จะให้คณะศิษย์ได้กราบสักการะ แต่ในส่วนของบุคคลทั่วไปยังไม่นิยม และหลังจากที่มีผู้แชร์ในโซเชียลเป็นอย่างมาก

นายชยุตพงศ์ บุญเป้า เปิดเผยอีกว่า โลงเย็นของตนนั้น มีหลายขนาด หลายราคา และที่สำคัญมีออฟชั่นต่างๆ ให้ เช่น ระบบตัดไฟหากเกิดไฟฟ้าลัดวงจร มีที่เสียบไฟกะพริบประดับโลง และนอกจากนั้นยังมีเสียงเตือน หากในกรณีที่ภายในโลงเย็นความเย็นลดลง หรือความเย็นไม่พอโดยตั้งเป็นเสียงพูดของ Siri มีถึง 3 ภาษาคือ ภาษาไทย ภาษาลาว และภาษากัมพูชา พูดว่า "ใครก็ได้ช่วยด้วยโลงไม่เย็น เรียกช่างมาปรับความเย็นให้ทีข้างในร้อนมาก"

นอกจากนั้นในขณะนี้ตนก็กำลังผลิตโลงเย็นที่มีกระจกทั้ง 2 ด้าน เพื่อที่จะสามารถให้มองเห็นได้สะดวกยิ่งขึ้น นายชยุตพงศ์ บุญเป้า เปิดเผยในตอนท้ายว่า นอกจากตนทำโลงเย็นขายแล้ว ยังได้เป็นจิตอาสา ที่จะไปซ่อมโลงเย็นที่เสียให้กับวัดต่าง ๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด หากท่านใดสนใจสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 065 0033613 ได้ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook