ดราม่างานหมั้นไม่จบ ลูกค้าซัดค่าจ้าง 500 ก็ไม่ควรได้ แขกในงานเล่าโมเมนต์อย่างพีก!

ดราม่างานหมั้นไม่จบ ลูกค้าซัดค่าจ้าง 500 ก็ไม่ควรได้ แขกในงานเล่าโมเมนต์อย่างพีก!

ดราม่างานหมั้นไม่จบ ลูกค้าซัดค่าจ้าง 500 ก็ไม่ควรได้ แขกในงานเล่าโมเมนต์อย่างพีก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างภาพชี้แจงดราม่างานหมั้น รูปที่ส่งลูกค้าไฟล์ดิบยังไม่แต่ง  แขกในงานเล่าโมเมนต์อย่างพีก เทคนิคถ่ายเจ้าบ่าวกับ "เจ้าเสา"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์ของคู่บ่าวสาว หลังที่ทั้งคู่จัดจัดงานหมั้น แล้วจ้างช่างภาพมาถ่ายภาพเก็บโมเมนต์ประทับใจ แต่ภาพที่ได้มากลับใช้งานแทบไม่ได้ หลายรูปมีคนยืนบัง เสาบัง มุมภาพแปลก ยังไม่รวมการแต่งกายที่ไม่ให้เกียรติงาน ความตรงต่อเวลา รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบของช่างภาพ สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุดทางฝั่งช่างภาพออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวตนรับทราบแล้ว และขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่ทำให้วงการช่างภาพเสียหาย โดยค่าจ้างที่ตกลงกันไว้คือ 3,000 บาท ช่างภาพ 2 คน แต่ได้รับมาแค่ 500 บาท

 “ในส่วนของงานผมได้รับทราบแล้ว ผมต้องขออภัยด้วยนะครับ อันนี้ในส่วนของ Demo งานนะครับ ผมได้จัดส่งไปให้ภายในเวลาที่กำหนดของการส่งงานของเพจผม รูปในส่วนนั้นคือรูปที่ผมยังไม่ได้คัดเเละยังไม่ได้เเต่ง เพราะทางเจ้าภาพได้ขอไฟล์ดิบทั้งหมด ผิดพลาดผมก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ในส่วนของงานนี้ทางผมได้รับเงินมาคือมัดจำ 500฿ นะครับ ในส่วนต่างที่เหลือไม่ได้รับนะครับ”

แต่เรื่องก็ยังไม่จบ เมื่อฝ่ายเจ้าบ่าวแชร์ภาพ Demo ที่ช่างภาพลง พร้อมระบุข้อความว่า

“Demo งานที่ลงในโพสต์ 10 กว่ารูป คือรูปที่คัดมาแล้วเหรอครับ ถ่ายซ้อนภาพ Pre Wedding ที่ผมไปถ่ายมาก่อน (โดยช่างภาพคนอื่น) เพื่ออะไรครับ

แจ้งมาว่าจะ crop รูป เเต่รูปที่ถ่ายมีคือโดนบังจนไม่เหลืออะไรให้ crop แล้วครับ รูปก็อยู่ถ่ายไม่จบงาน

ถ้าได้รูปมาแบบนี้ 500 ก็ไม่สมควรได้รับครับ (จากความเห็นช่างภาพหลายคนที่ทักเข้ามา) งานผมมันกลับไปถ่ายไม่ได้แล้วคุณจะรับผิดชอบยังไงครับ

รับทราบแล้วแต่ไม่มีการทักมาขอโทษเป็นการส่วนตัวหรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทางเรามีคลิปเสียงในการโทรคุยทุกอย่างเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาด้วยนะครับ”

ขณะที่ ว่าที่เจ้าสาว ก็ได้โพสต์ไว้ว่า เอาจริงเรื่องมันจะดีกว่านี้มากถ้า...

1.คุณเต็มที่กับงานตั้งแต่แรก ทำงานเต็มเวลา ให้เกียรติสถานที่และเจ้าของงาน ถึงรูปจะออกมาไม่ดีแต่เราจะไม่ใจร้ายกับคุณขนาดนี้

2. เมื่อเกิดปัญหากับผลงานที่เกิดขึ้น ยอมรับ และพร้อมแก้ไข ขอโทษด้วยความจริงใจตั้งแต่แรก หลังจากที่เห็นรูปภาพทั้งหมด ได้มีการโทรไปคุยว่าจะเอายังไง สิ่งที่ได้กลับส่วนใหญ่คือความเงียบ ? และโดนตัดสายไป ช่างภาพคนนี้ไม่มีความเป็นมืออาชีพตั้งแต่การทำงาน และการรับผิดชอบผลของงานที่ตามมาไม่มีการแก้ไขปัญหาใดๆ ผลลัพธ์ของเรื่องราวจึงออกมาเป็นเช่นนี้ค่ะ

หากคุณทักมาขอโทษสักนิด จะแชทมาหรือโทรมาก็ได้ มันคงจะแสดงออกถึงความจริงใจมากกว่านี้นะคะ คนที่ถามว่าแล้วทำไมถึงเลือกช่างภาพคนนี้ บอกเลยตอนที่เค้าส่งผลงาน(งานหมั้นที่เค้าเคยถ่าย)มาเป็นตัวอย่าง แนวงานไม่ใช่แบบนี่เลยค่ะ เรากับแฟนโอเคกับงานชิ้นตัวอย่างเลยตัดสินใจจ้างค่ะ

นอกจากนี้ หนึ่งในแขกผู้ร่วมงาน เล่าประสบการณ์จากภาพที่ถ่ายออกมา มีผ้าม่านบังไว้ครึ่งกล้อง อีกครึ่งหนึ่งคือเจ้าบ่าวว่า ในตอนนั้นก็ได้ยินช่างภาพขอให้หลีกทางให้ ซึ่งตนก็หลีก แต่สิ่งที่เห็นคือ ช่างภาพดึงม่านปิดครึ่งกล้อง ในใจก็คิดว่า เป็นเทคนิค แต่ก็คงเป็นเทคนิคจริงๆ ถ่ายรูปคนให้เห็นครึ่งเดียว งานนี้เจ้าบ่าวเข้ามาแซวตัวเองว่า "เจ้าบ่าวกับเจ้าเสา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook