หนุ่มมาเลฯ เสียใจแต่ง "เมียไทย" โพสต์แฉพฤติกรรมเหลือทน ชาวเน็ตดึงสติอย่าเหมารวม

หนุ่มมาเลฯ เสียใจแต่ง "เมียไทย" โพสต์แฉพฤติกรรมเหลือทน ชาวเน็ตดึงสติอย่าเหมารวม

หนุ่มมาเลฯ เสียใจแต่ง "เมียไทย" โพสต์แฉพฤติกรรมเหลือทน ชาวเน็ตดึงสติอย่าเหมารวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มมาเลฯ โพสต์ร่ายยาว เสียใจที่แต่งงานกับสาวไทย ซัดขี้เกียจตัวเป็นขน วันๆสนใจแต่ปาร์ตี้ ชาวเน็ตดึงสติอย่าเหมารวม


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 ชายชาวมาเลเซียคนหนึ่ง ได้โพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก Tantan Confessions Malaysia บรรยายถึงความเสียใจของเขา ต่อการแต่งงานกับผู้หญิงไทย

เขาเขียนเล่าว่า เมื่อ 8 ปีก่อนได้พบกับแฟนสาวชาวไทย ซึ่งต่อมาพวกเขาได้แต่งงานและมีลูกด้วยกัน พร้อมทั้งเผยถึงภาระผูกพันทางการเงินที่เขาต้องรับผิดชอบด้วยเงินเดือน 9,000 ริงกิต แบ่งเป็น ค่างวดบ้าน (2,500 ริงกิต) ส่งเงินให้ครอบครัวของภรรยา (1,000 ริงกิต) ค่าธรรมเนียมโรงเรียนอนุบาลของลูก (600 ริงกิต) ค่างวดรถ (800 ริงกิต)

หลังจากคลอดแล้วภรรยาของเขาพาลูกกลับประเทศไทย และไม่ได้กลับมาจนถึงเดือนเมษายนของปีนี้ เนื่องจากการล็อกดาวน์ 2 ปี “หลังจากที่เธอกลับมา ผมยังต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นวีซ่าของเธอ การหาโรงเรียนให้ลูก และแม้แต่ซื้อของกิน”

เขายังอ้างด้วยว่าเขาต้องทำงานบ้านทั้งหมด เช่น ซักเสื้อผ้าและถูพื้น เนื่องจากภรรยาของเขาไม่ยอมทำ “ทุกอย่างกำลังรอให้ผมจัดการคนเดียว ทั้งหมดที่เธอทำคือทำอาหารไทยที่เธอชอบ” ที่เลวร้ายไปกว่านั้น ชายผู้นี้อ้างว่าภรรยาของเขาไม่ยอมที่จะทำใบขับขี่ แล้วก็ขี้เกียจเกินกว่าจะเดินไปที่มินิมาร์ทที่ใกล้ที่สุดเพื่อซื้อของชำ

ชายคนนั้นยังตัดพ้อด้วยว่าเนื่องจากงานและความรับผิดชอบของเขา ทำให้เขาแทบไม่มีเวลาให้ตัวเองเลย โดยเขาทำงาน 12-14 ชั่วโมงต่อ และทำงานถึง 6 วันต่อสัปดาห์ (รวมการทำงานล่วงเวลา) ยิ่งไปกว่านั้น เขายังต้องเป็นคนพาลูกไปโรงเรียนในตอนเช้า และไปรับลูกตอน 5 โมงเย็น

“ครอบครัวของเรามีทุกอย่างที่ต้องการ แต่เธอก็ยังไม่พอใจ ทั้งหมดที่เธอคิดคือการกลับไปประเทศไทยเพื่อปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เธออายุเกือบ 30 ปีแล้ว และมีลูกแล้ว แต่เธอกลับไม่รู้วิธีคิดแบบผู้ใหญ่ได้ยังไง!”

เจ้าของโพสต์ทิ้งท้ายไว้ว่า แรงกดดันในการทำงานของเขาสูงมาก อีกทั้งเขายังต้องดูแลลูกและทำงานบ้าน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาบอกครอบครัวเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น สิ่งที่ได้รับกลับมาคือความเย็นชา และเยาะเย้ยเขาที่แต่งงานกับผู้หญิงไทย

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวได้สร้างกระแสฮือฮาในหมู่ชาวเน็ต โดยพวกเขาแสดงความคิดเห็นหลายประเด็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ บางคนบอกว่าไม่เกี่ยวอะไรกับสัญชาติของผู้หญิงคนนั้นเลย เว้นแต่อาจจะเกี่ยวกับการเลี้ยงดูของเธอ ในขณะที่คนอื่นๆ แนะนำให้หย่ากับผู้หญิงคนนั้น หากความพยายามในการสื่อสารทั้งหมดไม่ประสบผลสำเร็จ และยังต้องมีลูกเล็กๆ อยู่ในความดูแล

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มมาเลฯ เสียใจแต่ง "เมียไทย" โพสต์แฉพฤติกรรมเหลือทน ชาวเน็ตดึงสติอย่าเหมารวม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook