ชื่นมื่นสุดๆ ตาวัย 78 ควงยายวัย 68 วิวาห์เรียบง่าย หลังต่างเป็นม่ายมา 30 กว่าปี

ชื่นมื่นสุดๆ ตาวัย 78 ควงยายวัย 68 วิวาห์เรียบง่าย หลังต่างเป็นม่ายมา 30 กว่าปี

ชื่นมื่นสุดๆ ตาวัย 78 ควงยายวัย 68 วิวาห์เรียบง่าย หลังต่างเป็นม่ายมา 30 กว่าปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาวัย 78 ควงแขน ยายวัย 68 เข้าพิธีวิวาห์แบบเรียบง่าย ลูกหลานไม่ขัดขวาง เผยฝ่ายต่างเป็นม่าย และคบหาเป็นเพื่อนกันมานาน 36 ปี

วันนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 1 บ้านราษฎร์รักแดน หมู่ 9 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดงานแต่งงานแบบเรียบง่ายตามประเพณี ระหว่างเจ้าบ่าว นายทิน ยงอาหาร อายุ 78 ปี เลขานายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองแวง กับนางวิเชียร ลีลาน้อย อายุ 68 ปี เจ้าสาว ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ถือเป็นการแต่งงานคู่แรกที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นผู้สูงอายุทั้งคู่

ซึ่งก็มีบรรดาลูกหลานเพื่อนบ้านต่างมาผูกข้อไม้ข้อมือให้กับบ่าวสาว พร้อมอวยพรและแสดงความยินดีกันอย่างชื่นมื่น ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เคยมีครอบครัวแต่ต่างฝ่ายต่างเป็นม่ายและคบกันเป็นเพื่อนมานาน 36 ปีแล้ว ก่อนจะตัดสินใจแต่งงานกัน ซึ่งลูกหลานของทั้งตายายก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร เพราะอยากให้มีความสุขในบั้นปลายชีวิต และจะได้ดูแลกันและกันยามแก่เฒ่า

 

จากการสอบถาม ยายวิเชียร เจ้าสาว บอกว่า ที่ตัดสินใจแต่งงานกับตาทิน เพราะตาทินเป็นคนนิสัยดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และยายกับตาก็เป็นเพื่อนกันมานานกว่า 30 ปีแล้ว หลังต่างฝ่ายต่างเป็นม่าย แต่ก็จัดงานแต่งแบบเรียบง่ายให้ถูกต้องตามประเพณีเท่านั้น ทั้งดีใจและเขินที่มาแต่งงานกันตอนอายุมาก

ด้าน ตาทิน เจ้าบ่าว บอกว่า ตนเคยมีครอบครัวมีลูก 3 คน แต่ลูกๆ ก็แต่งงานไปอยู่กับครอบครัวหมดแล้ว ส่วนภรรยาก็เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ตนอยู่เป็นพ่อม่ายมากว่า 30 ปีแล้ว ส่วนสามีของยายก็เสียชีวิตไปแล้ว อยู่เป็นหม้ายมากว่า 30 ปี ส่วนลูกๆ ก็แต่งงานไปอยู่กับครอบครัวเหมือนกัน ส่วนสินสอดก็เป็นเงิน 20,000 บาท

ที่ผ่านมาก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาตลอด ก็เห็นว่าต่างคนต่างอายุมากแล้วลูกหลานก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว จึงตัดสินมาขอยายแต่งงานผูกข้อไม้ข้อมือตามประเพณีก่อนจะใช้ชีวิตร่วมกัน เพื่อจะได้ดูแลกันยามแก่เฒ่า 

ด้าน นายประพจน์ โสดก ผู้ใหญ่บ้านราษฎร์รักแดน บอกว่า ก็ถือเป็นผู้สูงอายุคู่แรกของหมู่บ้านที่แต่งงานกัน ก่อนหน้านี้ตาเคยพูดว่าอยากจะจัดงานแต่งก็คิดว่าแค่พูดเล่น พอวันนี้มีการจัดงานแต่งกับยายในหมู่บ้านจริงๆ ก็รู้สึกเซอร์ไพรส์มาก

แต่ก็ดีใจกับตายายทั้งสองคนด้วยจะได้มีคนดูแลกันและกันในยามแก่เฒ่า ก็ขออวยพรให้ทั้งคู่มีความสุข เหมือนคำสุภาษิตถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรดั่งคำโบราณที่ว่าไว้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชื่นมื่นสุดๆ ตาวัย 78 ควงยายวัย 68 วิวาห์เรียบง่าย หลังต่างเป็นม่ายมา 30 กว่าปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook