“แรมโบ้” ติง “โน้ส อุดม” ยุคนลงถนนใน "เดี่ยว 13" ระวังมีความผิด

“แรมโบ้” ติง “โน้ส อุดม” ยุคนลงถนนใน "เดี่ยว 13" ระวังมีความผิด

“แรมโบ้” ติง “โน้ส อุดม” ยุคนลงถนนใน "เดี่ยว 13" ระวังมีความผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรมโบ้” ติง “โน้ส อุดม” ยุคนลงถนน ระวังมีความผิดตามกฎหมาย มองเอาเวลาออกไปช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนน้ำท่วมดีกว่า

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี “เดี่ยว 13 ” โน้ส อุดม แต้พานิช วิพากษ์วิจารณ์โจมตี รัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งได้ประกาศสนับสนุนการชุมนุมขับไล่นายกฯ ว่า การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล และนายกฯนั้นเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ เป็นสิทธิขั้นพื้นที่ตามรัฐธรรมนูญ แต่อย่าถึงขั้นริดรอนสิทธิ์ส่วนบุคคลที่ทำให้เสื่อมเสียและที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ ก็เปิดกว้างพร้อมที่จะรับฟังข้อท้วงติง ข้อเสนอแนะและนำมาปรับใช้ในการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามที่มีกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ออกมาเคลื่อนไหวตอบโต้นายอุดม หรือบางคนจะฟ้องร้องดำเนินคดีเอาผิดนายอุดม ก็เป็นเรื่องปกติตามระบอบประชาธิปไตยอยู่แล้ว ซึ่งคนที่เห็นว่า นายอุดม ทำไม่ถูกก็เป็นสิทธิแต่ละคนที่จะไปดำเนินการเอง ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวข้องว่านายกฯเป็นคนสั่งการเลย เพราะนายกฯอดทนตั้งใจทำงานบริหารบ้านเมืองดีกว่า

เนื่องจากขณะนี้ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อน ประชาชนที่กำลังประสบภัยพิบัติจากน้ำท่วม ได้รับความทุกข์หลายจังหวัด คนไทยส่วนใหญ่รวมพลังร่วมใจทำหน้าที่จิตอาสาลงไปดูแลเยียวยา หาเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมกันอย่างล้นหลาม คงไม่มีเวลามานั่งฟังพวกใช้วาทะกรรมจากปากหากิน หารายได้ เอาเวลาออกไปช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนน้ำท่วมได้บุญกุศลมากกว่ากันเยอะเลย

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า ส่วนที่นายอุดม ออกมาสนับสนุน ม็อบไล่นายกฯ จึงขอเตือนว่าเวลาจะพูดอะไรต้องระมัดระวัง อย่าเที่ยวพูดด้วยความสนุกปากโดยไม่คิดถึงผลกระทบที่จะตามมา เพราะอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย เช่น ยุยงปลุกปั่นให้คนลงถนน ก่อม็อบไล่นายกฯ ที่อาจนำไปสู่การสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนทั่วไป หรือเกิดความปั่นป่วนวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองได้ เช่นนี้ก็อาจมีความผิดทางกฎหมายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook