พ่อคนคลั่งรัก! ลุงวิน จยย. แบกเหรียญ-แบงก์ เกือบ 2 แสน ซื้อทอง หวังเซอร์ไพรส์เมีย

พ่อคนคลั่งรัก! ลุงวิน จยย. แบกเหรียญ-แบงก์ เกือบ 2 แสน ซื้อทอง หวังเซอร์ไพรส์เมีย

พ่อคนคลั่งรัก! ลุงวิน จยย. แบกเหรียญ-แบงก์ เกือบ 2 แสน ซื้อทอง หวังเซอร์ไพรส์เมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ ลุงวิน จยย. แบกเหรียญ-แบงก์ เกือบ 2 แสน ไปซื้อทอง เผยอยากให้เมียมีทองไว้ใส่ออกงานกฐิน เจอเมียเซอร์ไพรส์กลับ ด้วยคำตอบสุดซึ้ง

จากกรณีโลกโซเชียลต่างแชร์เรื่องราวของผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อว่า @podjanee_990 ที่ได้โพสต์คลิปของลุงวิน จยย.คนหนึ่ง แบกถุงใบใหญ่สีขาวซึ่งภายในมีเหรียญ 5 เหรียญ 10 และ ธนบัตรชนิดราคาต่างๆ รวมแล้วเกือบ 2 แสนบาท เพื่อไปซื้อทองที่ร้านทองแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม

ล่าสุด วานนี้ (21 ต.ค.) ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบชื่อคือ นางสาวพจนีย์ แก้วนพเจริญ อายุ 35 ปี เป็นผู้ถ่ายคลิป พร้อมกับเดินทางไปที่บ้านพักของผู้โพสต์ หมู่ที่ 7 สายใน ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี

และยังพบกับ ลุงวิน จยย. คือ นายประจิม คงแตง อายุ 59 ปี พร้อมกับเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เป็นการเข้าไปซื้อทองเพื่อที่จะทำเซอร์ไพรส์เมีย คือ นางขจัด คงแตง อายุ 58 ปี ที่อยู่ครองรักกันมากว่า 39 ปี ด้วยการอดออมเก็บเงินที่ได้จากการรับจ้างขี่วิน จยย.รับส่งผู้โดยสารมาตลอด 5 ปี

นายประจิม ลุงวิน จยย. เล่าต่อว่า ตนทำอาชีพขับวิน จยย. มากว่า 20 ปี แล้ว โดยก่อนหน้าทำหลากหลายอาชีพ รับจ้างทุกรูปแบบเพื่อแลกกับเงิน อีกทั้งยังมีความยากลำบาก จากนั้นมาพบรัก นางขจัด และตกลงใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งก็ได้ประกอบอาชีพรับจ้าง

ส่วนเวลาว่างก็มาช่วยพี่ชายขับวิน จยย.ส่งผู้โดยสาร สมัยนั้นได้เที่ยวละ 5–10 บาท วันหนึ่งได้ประมาณ 300–400 บาท จนมีลูกค้าประจำด้วยการที่ตนบริการดี จึงหันมารับจ้างวิ่งวิน จยย. เลี้ยงชีพ จากวันละ 300-400 บาท ขึ้นมาเป็นวันละ 300–1,000 โดยรายได้ ต่อเดือนตนก็จะให้ภรรยาเดือนละ 6,000 บาท เป็นค่าไฟฟ้า และข้าวสาร ส่วนรายจ่ายอื่นๆ ภรรยาเป็นผู้ออก

ส่วนการเก็บเงิน นายประจิม ลุงวิน จยย. เล่าว่า จากการที่ตนเองเคยผ่านความยากจนมาก่อน จนมีความคิดที่จะเก็บเงินออมไว้ โดยย้อนหลังไปเมื่อ 5 ปีก่อน ขณะนั้นตนมีเริ่มมีรายได้ดี มีลูกค้าที่มากขึ้น และมีลูกค้าประจำวิ่งวิน จยย. ไปส่งทั้งที่ จ.สมุทรปราการ, กรุงเทพมหานคร, อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หรือ จะเป็นที่ จ.กาญจนบุรี

พอได้เงินมาก็จะเก็บออมไว้ ด้วยการนำ 5 เหรียญ 10 และ ธนบัติใบละ 20, 50, 100, 500 และ 1,000 บาท มาแยกใส่ถุงซิปไว้ ถุงละ 500 บาท จะรวมๆ กัน 4-5 วัน

เมื่อครบ 500 บาท ก็จะนำไปซ่อนไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นที่หัวนอน ในลิ้นชัก โต๊ะทำงาน และตู้เก็บของ เพื่อไม่ให้ภรรยาและลูกหลานรู้ที่ซ่อน ซึ่งก็ทำมาตลอด 5 ปี จนกระทั่งจะไปซื้อทอง ทุกคนในบ้านก็ยังไม่รู้ว่าตนซ่อนเงินเอาไว้

จนมาปีนี้ที่วัดใกล้บ้านจะมีงานกฐิน ตนอยากเซอร์ไพรส์เมียที่อดทนกัดฟันสู้กันมาใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 39 ปี อยากให้เมียมีหน้ามีตาเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง จึงมีความคิดว่า จะนำเงินที่ซุกไว้ตลอด 5 ปี ออกมาซื้อทองให้เมียใส่

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนได้นำเงินที่ซุกซ่อนไว้ตามมุมต่างๆ ในบ้านออกมานับ ซึ่งภรรยาเดินออกมาเจอขณะที่ตนเองนับเงินอยู่ ถึงกับตกใจไม่คิดว่าจะมีเงินเก็บซุกซ่อนได้เยอะขนาดนี้ นำมานับรวมๆ กันได้ประมาณ 195,000 บาท เกือบ 2 แสนบาท

ตนจึงบอกทางภรรยาไปว่า จะนำเงินไปซื้อทอง แต่ไม่ได้บอกว่าจะซื้อให้ภรรยาใส่ จากนั้นได้เช็กไปที่ร้านทองในจังหวัดนครปฐม ว่าราคาทองขณะนี้เท่าไหร่ พอทราบราคาแล้วจึงพากันไปซื้อทองที่ร้าน

เมื่อไปถึงตนเข้าไปสอบถามกับทางร้านว่ารับเหรียญ และแบงก์ 20, 50 บาทหรือไม่ ทางร้านบอกว่ารับ แต่ขอไม่รับเหรียญบาทเนื่องจากพนักงานนับไม่ทัน จากนั้นตนก็เดินกลับมาที่รถ เพื่อกลับมานำเงินที่ใส่ไว้ในถุงผ้าแบกขึ้นบ่าตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าลูกสะใภ้เป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้

เมื่อไปถึงร้านพนักงานก็ช่วยกันนับแต่มีเสียงร้องตกใจของพนักงาน ไม่คิดว่าลุงจะเอามาจริง และก็ไม่คิดว่าจะเป็นเหมือนในข่าว ซึ่งทางร้านก็ช่วยกันนับใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงจึงนับเสร็จ ตนก็เลือกซื้อสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท และแหวนทองคำหนัก 1 บาท รวมหนัก 6 บาท ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพัก

ลุงวิน จยย. เล่าต่อว่า หลังจากมาถึงบ้าน ตนก็นำทองมอบให้ภรรยา และบอกว่าตนตั้งใจเก็บเงินซื้อให้เอาไว้ใส่ไปออกงานจะได้มีหน้ามีตากับเขาบ้าง แต่ภรรยาก็ปฏิเสธ และบอกกับตนว่า

"ขอบใจนะที่ซื้อให้ แต่แกทำงานเหนื่อยมาตลอดขับรถตากแดดตากฝน เก็บหอมรอบริบกว่าจะซื้อมาได้ขนาดนี้ ฉันมีทองใส่อยู่ แค่นี้ก็ดีแล้ว ทองที่ซื้อมาให้นี้ก็ยกให้กลับไปเก็บเอาไว้ แค่ทุกวันนี้ครอบครัวมีความสุข ครอบครัวสมบูรณ์ มีลูก มีสะใภ้ และมีหลาน ที่สำคัญแค่รักและซื่อสัตย์อยู่กันแบบนี้ไปจนแก่เฒ่า ก็เหมือนถูกรางวัลที่ 1 แล้ว"

ด้าน นางสาวพจนีย์ แก้วนพเจริญ เจ้าของคลิป เล่าว่า ตนเองก็ไม่เคยทราบเลยว่า พ่อเก็บเงินเอาไว้มากขนาดนี้ ซึ่งตนเห็นก็ยังตกใจ ตอนที่พ่อกับแม่กำลังช่วยกันนับเงินตนก็เอามือถือขึ้นมาถ่ายไว้

จนเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้พากันเดินทางไปที่ร้านทอง ตนก็จะเอามือถือมาบันทึกภาพพ่อเอาไว้ตลอดทาง จนมาถึงหน้าร้าน พ่อได้แบกถุงเงิน ตนก็ถ่ายบันทึกภาพไว้ตลอด ประกอบกับทางคุณพ่อเป็นคนที่ชอบทำอะไรตลกๆ เป็นคนอารมณ์ดี จึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้อย่างที่ปรากฏในภาพ

หลังจากเดินทางกลับมาบ้านตนก็มาตนก็นำคลิปมาตัดต่อ และโพสต์ลงใน TikTok เมื่อโพสต์เสร็จตนก็นอนพัก จนรุ่งเช้ามีเสียงเตือนที่โทรศัพท์ ตนก็เข้ามาดูใน TikTok พบว่ามีคนดูจำนวนมากและมีการแชร์จำนวนมากเช่นกัน และมีทางสื่อมวลชนมาขอนำคลิปไปนำเสนอจนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล

ตนก็ตกใจมากไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้ มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก และมีคนที่ตั้งข้อสงสัยว่าตนทำคอนเทนต์หรือเปล่า ซึ่งตนก็ขอบตอบว่า ภาพที่เห็นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง คุณพ่อเป็นคนชอบทำอะไรตลกๆ อารมณ์ดี ตนก็เลยนำกล้องจากโทรศัพท์มือถือมาบันทึกเก็บเอาไว้ให้พ่อได้ดูว่า ครั้งหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้

อย่างไรก็ดี ลุงวิน จยย. กล่าวยืนยันว่า หลังจากนี้ก็ยังคงเก็บเงินต่อไป ก็ยังคงต้องซ่อนเงินเมียต่อไป และจะนำเงินไปซื้อทองเก็บเอาไว้อีก ส่วนทองที่ซื้อมาครั้งนี้ตนได้ให้ภรรยาเป็นคนเก็บรักษาดูแล ไม่ได้นำติดตัวไปด้วย เพราะอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ ส่วนมิจฉาชีพที่จะมาคิดดักปล้นให้ล้มเลิกไปเลย เพราะเวลาออกไปทำงานรับส่งลูกค้าจะไม่พกของมีค่าออกไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พ่อคนคลั่งรัก! ลุงวิน จยย. แบกเหรียญ-แบงก์ เกือบ 2 แสน ซื้อทอง หวังเซอร์ไพรส์เมีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook