ชื่นชม "ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม" นักเรียน ป.6 ช่วยเด็กจมน้ำ ทำ CPR จนรอดชีวิต (คลิป)

ชื่นชม "ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม" นักเรียน ป.6 ช่วยเด็กจมน้ำ ทำ CPR จนรอดชีวิต (คลิป)

ชื่นชม "ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม"  นักเรียน ป.6  ช่วยเด็กจมน้ำ ทำ CPR จนรอดชีวิต (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 13.41 น. ศูนย์วิทยุร่มไทร ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ซอยราษอุทิศ 70 พื้นที่เขตมีนบุรี ถึงที่เกิดเหตุพบเด็กชายอายุ 6 ขวบ ถูกช่วยเหลือจากประชาชน

ระหว่างนั้นพบว่ามีเยาวชนชายอายุ 12 ปี เป็นพลเมืองดีพยายามช่วยเหลือและทำCPR อย่างต่อเนื่อง จนเด็กชายวัย 6 ขวบสามารถกลับมาหายใจได้อีกครั้ง ภายหลังรถกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ได้ช่วยเหลือนำส่ง โรงพยาบาลเวชการุณรัตน์ ให้แพทย์รักษาต่อไป

สอบถามภายหลัง ทราบชื่อผู้ช่วยเหลือและทำ CPR คือ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม อายุ 12 ปี เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศาลาคู้ เขตมีนบุรี ซึ่งได้ผ่านการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR@AED เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 จากวิทยากร ของหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร

ด้านนายศักดิ์ชัย ใสสุข ผอ.เขตมีนบุรี ได้ชื่นชมในความสามารถ มีไหวพริบ กล้าหาญ และมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น ของ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม และขอขอบคุณ มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ที่เข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบอย่างรวดเร็ว รวมทั้งขอบคุณที่จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ให้กับนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่เขตมีนบุรีอย่างต่อเนื่องตลอดมา ซึ่งทำให้เด็กมีองค์ความรู้และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook