สลด เครื่องบินรบเมียนมาทิ้งระเบิดคอนเสิร์ตรัฐคะฉิ่น 4 นักร้องดังดับด้วย ตายรวม 80 ศพ

สลด เครื่องบินรบเมียนมาทิ้งระเบิดคอนเสิร์ตรัฐคะฉิ่น 4 นักร้องดังดับด้วย ตายรวม 80 ศพ

สลด เครื่องบินรบเมียนมาทิ้งระเบิดคอนเสิร์ตรัฐคะฉิ่น 4 นักร้องดังดับด้วย ตายรวม 80 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินรบเมียนมาทิ้งระเบิดงานคอนเสิร์ตในรัฐคะฉิ่น 4 นักร้องดัง นักดนตรี พร้อมชาวบ้าน ตายไม่รู้ตัว 80 ราย บาดเจ็บนับร้อย

วันนี้ (26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนไทย-เมียนนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า หลังจากเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. รัฐบาลทหารเมียนมาส่งเครื่องบินรบทิ้งระเบิดใส่งานคอนเสิร์ต ที่จัดขึ้นในพิธีครบรอบ 62 ปี ของกลุ่มแนวร่วมกองกำลังทหารองค์กรเพื่ออิสรภาพคะฉิ่น กองทัพแห่งอิสรภาพคะฉิ่น หรือ KIO และ KIA ที่อาศัยในหมู่บ้านผากั้น รัฐคะฉิ่น เมียนมา

ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 80 ศพ และยังมีผู้บาดเจ็บที่ยังไม่ได้รับการรักษาอีกจำนวนมาก ซึ่งทหารฝ่ายรัฐบาลทหารเมียนมาไม่อนุญาต ในการเคลื่อนย้ายผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ไปรักษาตัวยังโรงพยาบาล

ข่าวจากกองกำลัง KIA แจ้งว่า หน่วยช่วยเหลือกู้ภัย ผู้ประสบสาธารณภัยและหน่วยงานสาธารณสุข จะพยายามเจรจา ผ่านมามากกว่า 48 ชั่วโมงแล้วก็ตาม จนเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก สำหรับชาวเมียนมาและประชาคมโลก ที่ทราบข่าวกับเหตุการณ์ที่ทางการเมียนมากระทำขึ้นต่อประชาชน

นอกจากนี้ การทิ้งระเบิดยังทำให้บริเวณจุดแสดงคอนเสิร์ตภายในงาน ส่งผลทำให้นักร้องดังของรัฐคะฉิ่นทั้งชายและหญิง จำนวน 4 ราย รวมทั้ง นักดนตรี มือคีย์บอร์ด เสียชีวิตไปพร้อมกับชาวบ้าน ที่กำลังสนุกสนานกันอยู่ โดยที่ไม่รู้ตัวเสียชีวิตไปกว่า 80 ชีวิต

ขณะที่อีกด้านหนึ่งของรัฐกะเหรี่ยง กองกําลังกะเหรี่ยง เคเอ็นแอลเอ และ พีดีเอฟ ได้บุกเมืองกอกาเรก (Kawkareik) ของรัฐกะเหรี่ยงห่างจากชายแดนไทยราว 60 กิโลเมตร มีการต่อปะทะกันรุนแรงกับทหารฝ่ายรัฐบาลทหารเมียนมา กำลังทหารกะเหรี่ยงยึดสถานีตํารวจจันตา (junta) ของกอกาเรก บุกเข้าปล่อยนักโทษทั้งหมดออกจากคุก และเข้าร่วมกับการต่อสู้ร่วมกับกองกําลังปลดปล่อย เคเอ็นแอลเออีกด้วย

ในเวลาเดียวกันกองกำลังพิทักษ์ชายแดนหรือบีจีเอฟ ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลทหารเมียนมา ราว 300 นาย พร้อมอาวุธปืนนานาชนิดเข้าควบคุมเมืองเมียวดี ตรงข้ามแม่สอด จ.ตาก เพื่อป้องกันเมืองหลังมีกระแสข่าวกองกำลังฝ่ายต่อต้านจะเข้ายึดเมืองเมียวดี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สลด เครื่องบินรบเมียนมาทิ้งระเบิดคอนเสิร์ตรัฐคะฉิ่น 4 นักร้องดังดับด้วย ตายรวม 80 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook