ประวัติ "ต๊ะ นิรัตติศัย" ทายาทกันตนา เจ้าของฉายา เล็กๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะทำ

ประวัติ "ต๊ะ นิรัตติศัย" ทายาทกันตนา เจ้าของฉายา เล็กๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะทำ

ประวัติ "ต๊ะ นิรัตติศัย" ทายาทกันตนา เจ้าของฉายา เล็กๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากข่าวการเสียชีวิตของ ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ผู้ซึ่งฝากผลงานไว้ในใจแฟนๆ ทั่วทั้งประเทศมานานหลายสิบปี ท่ามกลางความเศร้าโศกของคนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนพ้อง นักแสดงในวงการบันเทิง

สำหรับเส้นทางการทำงานของ ต๊ะ นิรัตติศัย เจ้าตัวเป็นทั้งนักแสดง ผู้จัด ผู้ผลิต และผู้กำกับละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ จนได้รับฉายา เล็กๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะทำ รวมถึงเป็นทายาทคนที่ 4 ของ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก และ สมสุข กัลย์จาฤก ผู้ก่อตั้งค่ายละคร กันตนา ซึ่งเป็นบริษัทสร้างสรรค์ผลงานบันเทิงระดับแรกๆ ของประเทศไทย

ด้านชีวิตส่วนตัว ต๊ะ นิรัตติศัย เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2504 จบการศึกษาศิลปศาสตร์มหาบัณฑิตระดับเกียรตินิยม ภาควิชา Thai Classical Dance and Dramatic Arts จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และ Hon.Prof. Nirattisai kaljareuk Ph.D, ศ.ดร.กิตติมศักดิ์ สาขาสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเวิลด์พีชยูนิเวอร์ซิตี้

ต๊ะ นิรัตติศัย เติบโตมาในวงการบันเทิง ได้เริ่มงานกับคณะละครวิทยุกันตนากับคณะละครส่งเสริมศิลปิน ตั้งแต่วัยเยาว์ในฐานะนักแสดง เขาเริ่มงานเบื้องหลังการถ่ายทำละครโทรทัศน์ครั้งแรก จากการเป็นช่างภาพในกองถ่ายละครกันตนา ตั้งแต่ยังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ จากนั้นได้ร่วมบุกเบิกงานละครทั้งในหน้าที่ผู้ตัดต่อ ผู้กำกับภาพ ผู้กำกับรายการ ผู้ช่วยผู้กำกับ จนได้รับมอบหมายให้ทำผู้กำกับการแสดงให้กับละครของบริษัท กันตนา วิดีโอโปรดัคชั่น จำกัด มาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี

ซึ่ง ต๊ะ นิรัตติศัย ได้กำกับภาพยนตร์ครั้งแรก เรื่อง กาเหว่าที่บางเพลง เมื่อ พ.ศ. 2537 และยังได้รับรางวัลยอดเยี่ยมตามมาอีกมากมายกับการเปลี่ยนบทบามมาอยู่เบื้องหลัง อาทิ รางวัลเนตรนาคราช ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557 - สาขา ผู้จัดละครสร้างสรรค์สังคม ละครดีเด่นเรื่อง พายุเทวดา ซึ่งโดดเด่นในด้านพระธรรมะและความรักครอบครัว

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ประวัติ "ต๊ะ นิรัตติศัย" ทายาทกันตนา เจ้าของฉายา เล็กๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook